x close

ลอยกระทง กทม. เงียบ - ปชช.ขอพรให้น้ำลดเร็ว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ลอยกระทงใน กทม.เงียบเหงา งดจัดงานมหรสพต่าง ๆ เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมประชาชนอธิษฐานขอให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วม

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภาพรวมการลอยกระทงในเขตกรุงเทพฯ เมื่อคืนวานนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนมาเข้าร่วมงานลอยกระทงน้อยกว่าทุกปี เนื่องจากสาเหตุน้ำท่วม กทม. อย่างเช่น สวนสัตว์ดุสิตหรือเขาดินวนา ที่เคยจัดงานลอยกระทงมาทุกปี ปีนี้ก็ได้งดการจัดงาน

          ส่วนริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณริมสะพานซังฮี้สภาพน้ำท่วมขังลดลงไปมากจนเกือบแห้ง แต่ยังมีเศษดินและเศษขยะจำนวนมาก มีชาวบ้านในละแวกนั้นเดินทางมาลอยกระทงค่อนข้างน้อยเช่นกัน

          นอกจากนี้ บริเวณสวนสันติชัยปราการที่ไม่ประสบกับปัญหาน้ำท่วม แต่ประชาชนก็มาร่วมงานกันน้อย โดยทางชุมชนบางลำพูได้ร่วมกับหน่วยงานทางของรัฐจัดงานลอยกระทงโดยตั้งเวทีขนาดเล็กแสดงดนตรีและมีนักร้องมาร้องเพลงให้ความบันเทิงกับผู้มาเที่ยวงาน สำหรับคนที่มาร่วมงานก็ได้กล่าวว่า เนื่องจากลอยกระทงถือเป็นประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทย อีกทั้งยังได้อธิษฐานขอให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมและขอให้น้ำลดลงเร็ว ๆ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



[10 พฤศจิกายน] กทม.ห่วงลอยกระทงไฟลุก-ขวางระบายน้ำ




กทม.ห่วงลอยกระทงไฟลุก-ขวางระบายน้ำ (ไอเอ็นเอ็น)

          รองผู้ว่าฯกทม. วอน ประชาชน ลอยกระทงตามประเพณี อย่าทำเพื่อความสนุกสนาน หวั่น เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ

          พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันลอยกระทงนั้น ทางกรุงเทพมหานคร ไม่ได้มีการจัดงานแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ปิดกั้นประชาชน โดยมีการเปิดสวนสาธารณะ ที่ไม่มีน้ำท่วมให้ประชาชนสามารถเข้าไปลอยกระทงได้ อาทิ สวนลุม สวนเบญจศิริ เป็นต้น แต่ก็ขอร้องว่าอย่าลอยกันมากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา และอย่าลอยกัน เพื่อความสนุกสนาน ให้ลอยกันตามประเพณี เพื่อขอขมาพระแม่คงคาเท่านั้น เพราะเกรงว่า หากกระทงไปติดเครื่องสูบน้ำ จะทำให้เครื่องได้รับความเสียหายได้

          ทั้งนี้ก็ยังมีความเป็นห่วงอยากมากในเรื่องการจุดพลุ และโคมไฟ เนื่องจาก มีประชาชนบางส่วนต้องออกจากบ้านไป เพราะน้ำท่วม และหากพลุไปตกใส่บ้านเหล่านั้น ก็จะไม่มีใครดูแล ก็จะทำให้เกิดไฟไหม้ อีกทั้ง การดับไฟยังเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเส้นทางต่าง ๆ ถูกน้ำท่วม

          ส่วนเรื่องน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของ กทม. ที่เริ่มส่งกลิ่นเหม็นนั้น ก็ได้มีการใช้ EM ผสมในน้ำไปฉีดพ่นตามจุดต่าง ๆ แล้ว ซึ่ง กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่กว้าง การใช้วิธีนี้จึงจะแทรกซึมได้ดีกว่า การโยน EM Ball ลงไปในน้ำ





[7 พฤศจิกายน] กทม. วอน งดลอยกระทง หวั่นขวางการระบายน้ำ






          รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วอนประชาชน งดลอยกระทง หวั่นเป็นอุปสรรคระบายน้ำ พร้อมขอรัฐสั่งหยุดเล่นพลุ หวั่นเพลิงไหม้ซ้ำเติมผู้ประสบภัย

          แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2554 ที่ใกล้จะถึงนี้ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ยังไม่ประสบอุทกภัย ก็ยังคงมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานอยู่ แต่ก็คงจะจัดในรูปแบบเรียบง่าย และเนื่องจากขณะนี้กรุงเทพมหานคร กำลังประสบปัญหาในเรื่องของอุทกภัยในหลายจุด จึงวอนขอประชาชนที่จะลอยกระทงในปีนี้ ให้งดใช้กระทงในการลอย เนื่องจากว่า จะเป็นการเพิ่มขยะในแม่น้ำ ซึ่งขณะนี้มีขยะเกินขีดความสามารถ ในการจัดเก็บของ กทม. และเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ

          พร้อมกันนี้ ขอให้รัฐบาลมีคำสั่งหยุดเล่นพลุ และดอกไม้ไฟ หวั่นเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่ได้อาศัยอยูในบ้านเรือน อาจส่งผลให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ช้า และทำให้เพลิงไหม้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบให้บ้านเรือนเสียหาย เป็นอันจะซ้ำเติมกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลอยกระทง กทม. เงียบ - ปชช.ขอพรให้น้ำลดเร็ว อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 08:53:41 19,418 อ่าน
TOP