x close

จุติ ชี้้เศรษฐกิจไทยวิกฤติ เหตุรัฐแก้น้ำท่วมเหลว



จุติ ไกรฤกษ์



จุติชี้ศก.ไทยวิกฤตเหตุรบ.แก้น้ำท่วมเหลว (ไอเอ็นเอ็น)

          ครม.เงาชี้ศก.ไทยวิกฤตเหตุรบ.แก้น้ำท่วมเหลว งบ 55 นิวไทยแลนด์ ไม่ชัด หวั่นดอกเบี้ย 0% ทำแบงก์รัฐฯขาดทุน


          นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีคลังเงา จี้รัฐบาลให้มองปัญหาให้แตก ก่อนดำเนินการแก้ปัญหา ขณะนี้ประเทศไทย กำลังได้รับการกล่าวขานในเวทีโลกว่า อาจจะเป็น 1 ในคีย์สำคัญของวิกฤติเศรษฐกิจโลก ภายใต้ความอ่อนหัดของการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีคนนี้ ในเร็ววันนี้ ขณะที่ภาครัฐอ่อนแอ ไม่สามารถจัดการปัญหาความขัดแย้งประชาชน คนตกงาน และป้องกัน แก้ปัญหาให้กับนักธุรกิจนักลงทุนที่อยู่ในประเทศไทยได้

          "วิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากภัยธรรมชาติ แต่ส่วนที่ซ้ำเติมมากขึ้น คือ ความล้มเหลวในการบริหารงาน แก้ปัญหาวิกฤติน้ำท่วม" นายจุติ กล่าว

          ประเทศไทยเคยเป็นประเทศชั้นนำที่อยู่ในแผนที่การลงทุนสำคัญของโลก จะเป็นซัพพลายเชน สำคัญในอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรม คอมพิวเตอร์และชิ้นส่วน และอุตสาหกรรมอาหาร แต่วันนี้ด้วยระบบการบริหารจัดการที่ล้มเหลว และความไร้เดียงสาของนายกรัฐมนตรี ที่เปิดไส้พุงให้นักลงทุนเห็นหมดถึงความไม่พร้อมของประเทศไทย ศักยภาพในการแข่งขันของประเทศจะลดลงแน่นอน ถ้ารัฐบาลไม่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นครบแล้วทุกประเด็นเหล่านี้

          1. การจัดการภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจ เรื่องโลจิสติกส์ ระบบกระจายสินค้า การขนส่ง
          2. เรื่องการซ่อมแซมโครงสร้างหลักของประเทศ ถนนหนทาง คูคลอง
          3. ความพร้อมศักยภาพของคน ของแรงงาน
          4. ต้นทุนในการทำธุรกิจในประเทศไทยก็จะต้องสูงขึ้น

          และวันนี้ที่รัฐบาลจะเอางบประมาณนิวไทยแลนด์ เข้าสภาฯ ในระบบงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 สิ่งที่เห็นชัดเจน คือ ไม่มีแผนงานที่ชัดเจน ไม่มียุทธศาสตร์ชั้นเชิง และไม่ตอบโจทย์จะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจยังไง แล้วจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุติ ชี้้เศรษฐกิจไทยวิกฤติ เหตุรัฐแก้น้ำท่วมเหลว อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:41:55 7,332 อ่าน
TOP