x close

นายกฯ ยกเลิกไปเอเปค ขออยู่ช่วยน้ำท่วม





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ ส่ง กิตติรัตน์ รมว.พาณิชย์ ไปประชุมเอเปคแทน ลั่นขออยู่ช่วยน้ำท่วม

          วานนี้ (7 พฤศจิกายน) นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงการณ์ ถึงการเดินทางเยือนต่างประเทศของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเปค ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่  12-14 พฤศจิกายน ณ เมืองโฮโนลูลู ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเดินทางในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ 

          โฆษกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการประชุมผู้นำเอเปคในครั้งนี้ จะมีผู้นำกว่า 21 เขตเศรษฐกิจ ร่วมประชุมในหัวข้อ "การสร้างเศรษฐกิจที่ไร้รอยต่อในภูมิภาค" ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาของรัฐบาลไทยต่อปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า รัฐบาลจะดูแลและให้ความช่วยเหลือนักลงทุน

          ทั้งนี้ จากแถลงการณ์ดังกล่าว สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนเป็นอย่างมาก บ้างก็ว่านายกฯ ทิ้งประชาชนหนีเหตุการณ์น้ำท่วมไปเมืองนอก บ้างก็ว่าต้องการไปทำคะแนนกับต่างชาติ 

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (8 พฤศจิกายน) นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ให้มอบหมายให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม โดยได้กล่าวว่า ที่ตนไม่ไปร่วมงานเพราะประเทศไทยกำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ตนอยากอยู่ที่นี่ ขอดูแลเหตุการณ์ในประเทศไทยมากกว่า ส่วนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ซัมมิท ครั้งที่ 19  ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายนนั้น ตนต้องขอประชุมกับคณะรัฐมนตรีก่อนว่า จะเข้าร่วมจะประชุมได้หรือไม่ ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวมีความสำคัญและเป็นโอกาสที่ดีที่ตนจะได้พบปะผู้นำ และเรียกความเชื่อมั่นของประเทศไทยกลับคืนมา 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยกเลิกไปเอเปค ขออยู่ช่วยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:20:01 8,836 อ่าน
TOP