x close

สื่อนอกตีข่าว สรยุทธ กับบทบาทช่วยน้ำท่วม





สรยุทธ สุทัศนะจินดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะวอลสตรีทเจอร์นัล ตีข่าวสรยุทธลงพื้นที่ตระเวนเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ถ่ายทอดทางรายการโทรทัศน์ เพื่อให้ผู้คนได้เห็นถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ กระตุ้นให้มีการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยมากขึ้น พร้อมระดมทุนจากทางบ้าน ซึ่งได้รับความร่วมมือช่วยเหลือเป็นอย่างล้นหลาม

          โดย วอลสตรีทเจอร์นัล ได้รายงานว่า ตลอดเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ออกตระเวนไปพูดคุยกับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ แล้วบันทึกภาพบรรยากาศอุทกภัยมาถ่ายทอดผ่านรายการโทรทัศน์ช่อง 3 และเปลี่ยนรายการโทรทัศน์ให้เป็นสื่อกลางในการประสานความช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อเป็นการอุดช่องโหว่การช่วยเหลือของรัฐบาล และยังมีการเปิดรับบริจาคเงินจากทางบ้าน และธารน้ำใจก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็วจนมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาทแล้ว โดยเงินจำนวนนี้ จะนำไปจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิตช่วงวิกฤติ และนอกจากนี้ ยังมีการนำทีมลงพื้นที่นำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในส่วนที่รัฐบาลยังเข้าไม่ถึงอีกด้วย

          ยิ่งไปกว่านั้น วอลสตรีทเจอร์นัล ยังกล่าวบทบาทของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อีกหนึ่งบทบาท นั่นคือ เป็นตัวชี้วัดระดับน้ำ เพราะเมื่อไหร่ที่สรยุทธลงพื้นที่ ก็มักจะมาพร้อมกับระดับน้ำที่เอ่อท่วมสูงขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ ยังมีการอ้างคำพูดของสรยุทธที่ว่า หลายคนพยายามบอกให้อยู่ห่าง ๆ ตนเอง เพราะเมื่อไหร่ที่ตนปรากฏตัวขึ้น นั่นเป็นสัญญาณว่าน้ำกำลังมาแล้ว อีกด้วย

          และจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือของสรยุทธและทีมงาน ได้แสดงให้เห็นว่า การช่วยเหลือจากเอกชนสามารถอุดช่องโหว่ของรัฐบาลได้จริง และดูเหมือนจะรวดเร็วทั่วถึงกว่ารัฐบาลมาก ขณะที่ประชาชนก็พร้อมจะช่วยเหลือและให้ความไว้วางใจการช่วยเหลือภาคเอกชนไม่น้อย เพราะมีการเปิดเผยรายงานการใช้เงินบริจาคว่านำไปใช้จ่ายในส่วนไหนบ้างนั่นเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว สรยุทธ กับบทบาทช่วยน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:15:42 145,020 อ่าน
TOP