x close

สหรัฐฯ ยันไม่พบข้อมูลมนุษย์ต่างดาวติดต่อคน




USยันไม่พบข้อมูลมนุษย์ต่างดาวติดต่อคน (ไอเอ็นเอ็น)

         ทำเนียบขาวสหรัฐ ออกโรงยืนยันไม่มีหลักฐานว่า มนุษย์ต่างดาว หรือ เอเลี่ยน ติดต่อกับมนุษย์โลก พร้อมปฏิเสธปกปิดข้อมูลลับเรื่องมนุษย์ต่างดาว

         ทำเนียบขาว ของรัฐบาลสหรัฐ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่ามนุษย์ต่างดาวเคยพยายามติดต่อกับชาวโลก และข้อกล่าวหา ที่ว่าสหรัฐพยายามปกปิดข้อมูลเรื่อง มนุษย์ต่างดาว หรือ เอเลี่ยน ไม่ให้สาธารณชนรับรู้นั้นไม่มีมูล แม้ในทางคณิตศาสตร์อาจเป็นไปได้ว่า ในอีกหลายล้านกาแลกซี่ที่ห่างไกลออกไปอาจมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เช่นเดียวกับโลกของเรา โดยคำพูดดังกล่าวเป็นหนึ่งในอีกหลายคำตอบจาก ฟิล ลาร์สัน เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายการสื่อสารและนโยบายด้านอวกาศสหรัฐ ที่ไขข้อร้องเรียนต่าง ๆ

         ซึ่งถูกโพสไว้บนเว็บไซต์ของทำเนียบขาว โดย ฟิล ลาร์สัน ระบุอีกว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่พบหลักฐานว่ามีสิ่งมีชีวิตอื่นอาศัยอยู่นอกโลก และไม่พบว่าพวกเขาเคยพยายามติดต่อหรือมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์โลกด้วย อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่า หลักฐานเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวถูกปกปิดไม่ให้สาธารณชนรับทราบ อย่างไรก็ตาม ลาร์สัน ยอมรับว่า สหรัฐและองค์การบริหารการบินและอวกาศของสหรัฐ หรือนาซา มีการสำรวจและถกเถียงเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตนอกโลก และแม้จะยืนยันว่าไม่มีหลักฐานแน่ชัด แต่ลาร์สัน ก็ไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่ว่า มนุษย์ต่างดาว อาจมีอยู่จริง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ยันไม่พบข้อมูลมนุษย์ต่างดาวติดต่อคน โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:06:08 8,089 อ่าน
TOP