x close

ชาวปทุมฯ เฮ! น้ำลดกว่า 50 ซม.แล้ว











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดปทุมธานีในวันนี้ (9 พฤศจิกายน) ว่า ขณะนี้บริเวณน้ำในฝั่งปทุมธานีตะวันออก ระดับน้ำลดลงมากว่า 50 เซนติเมตรแล้ว ร้านค้าต่าง ๆ กลับมาเปิดขายได้ตามปกติ แต่การสัญจรยังต้องเรือพายเข้าออกหมู่บ้านอยู่

          ทางด้านหน่วยงานต่าง ๆ ก็ได้ส่งรถยนต์ รถบัว มารับส่งผู้โดยสารกันบ้างแล้ว ซึ่งอัตราค่าบริการจากตัวเมืองปทุมธานีไปยังอำเภอลาดหลุมแก้ว คนละ 60 บาท และบางสายเรียกเก็บ 50 บาท ส่วนรถอีแต๋นนั้น เก็บค่าโดยสารเพียง 20 บาท

          ขณะที่ในเขตจังหวัดปทุมธานี และอำเภอบัวหลวง ทางตำรวจท้องที่ได้ขอปิดเส้นทางไว้ก่อนเพื่อให้ถนนแห้งสนิท เพราะจากน้ำท่วมที่ผ่านมาทำให้ตะไคร่น้ำจับพื้นถนนจนลื่น แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีรถที่ฝ่าฝืนแอบวิ่งไปตามเส้นทางดังกล่าว จนประสบอุบัติเหตุรถเสียหลัก เพราะถนนลื่นจนตกข้างทาง ทั้งนี้จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าใช้เส้นทางที่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดใช้ โดยเฉพาะเส้นสายตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี

          ส่วนเขตตะวันออก 4 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี ที่ตลาดรังสิต ระดับน้ำได้ลดลง 30 เซนติเมตรแล้ว แต่บางช่วงระดับน้ำก็ยังสูงอยู่ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ที่ยังมีน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร

          สำหรับบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี มีหลายหน่วยงานได้เข้ามาตั้งโต๊ะเพื่อบริการ ไม่ว่าจะเป็น บริการต่อภาษีรถยนต์ทุกชนิดทั่วประเทศ , บริการเรื่องร้องทุกข์ให้ประชาชนขอความช่วยเหลือ เป็นต้น ส่วนที่หน้าลานจอดรถศาลากลาง เดิมทีได้จัดตั้งเป็นศูนย์รับบริจาคทราย และกระสอบทราย แต่หลังจากถูกน้ำท่วมได้ย้ายไปยังจุดอื่น แล้วไม่ได้ทำความสะอาดหรือข้นย้ายกระสอบทราย จึงทำให้กระสอบทรายที่เหลือเกะกะขวางทางเต็มไปหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวปทุมฯ เฮ! น้ำลดกว่า 50 ซม.แล้ว อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:53:10 20,629 อ่าน
TOP