x close

สมศักดิ์ สั่งลดวันประชุมถกน้ำท่วม เหลือ 1 วัน




          ประธานสภาสั่งเปิดประชุมร่วมรัฐบาล 11-12 พ.ย.นี้ ถกญัตติด่วนช่วยน้ำท่วม พร้อมกรณีพิพาทไทย-กัมพูชา ก่อนเปลี่ยนใจสั่งลดการประชุมเหลือวันเดียวแทน ปัดกลัวฝ่ายค้านอภิปราย

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ส่งหนังสือประสานงานขอให้รัฐสภาเปิดการประชุมร่วมรัฐบาล เพื่อพิจารณาญัตติด่วน ตามมาตรา 179 ของรัฐธรรมนูญ ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย รวมทั้งกรอบการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทระหว่างไทยและกัมพูชา

          ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ได้กำหนดให้เปิดประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ โดยในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ อาจจะพิจารณาเฉพาะญัตติด่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาอุทกภัยแต่เพียงวาระเดียวก่อน เนื่องจาก นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ติดภารกิจอยู่ในต่างประเทศ อาจจะไม่สามารถเดินทางกลับมาได้ทัน และในวันที่ 12 พฤศจิกายน จะพิจารณากรอบความร่วมมือต่าง ๆ ที่ยังค้างจากสมัยประชุมที่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองจะลดการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณามติด่วนเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม เหลือเพียง 1 วัน คือ วันที่ 11 พฤศจิกายน แต่จะใช้เวลา 1 วันเต็ม 15 ชั่วโมง คาดว่าจะพอ แต่ถ้าหากไม่พอก็อาจจะขยายเวลาเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ ในการลดวันการประชุมร่วมรัฐสภา ไม่ใช่การหลีกเลี่ยงไม่ให้ฝ่ายค้านอภิปราย เพราะการพิจารณางบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2555 ในวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน นี้ ก็คงมีการพูดคุยเรื่องน้ำท่วมแบบเต็ม ๆ อยู่แล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่า การงดประชุมที่ผ่านมา ไม่ได้รับใบสั่งจากใคร และจะสั่งการได้อย่างไร เพราะญัตติน้ำท่วม ถึงอย่างไรก็ยังอยู่ในรัฐสภา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ สั่งลดวันประชุมถกน้ำท่วม เหลือ 1 วัน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:12:00 2,364 อ่าน
TOP