x close

โรงงานไวไวหยุดกิจการชั่วคราว หลังน้ำเข้าท่วม






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด

          โรงงานไวไวหยุดกิจการชั่วคราว หลังน้ำเข้าท่วมรอบโรงงาน รวมถึงเส้นทางส่งของถูกตัดขาด

          เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำล่าสุด ว่า น้ำได้ขยายจากพุทธมณฑลสาย 5 แยกอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาจนถึงย่านอุตสาหกรรมโรงงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 14 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม แล้ว โดยปริมาณน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร เป็นเหตุให้โรงงานไวไว และโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีด้วยกันกว่า 60 โรงงาน ต้องเร่งนำถุงบรรจุทรายจำนวนมากกั้นทางน้ำไหลไม่ให้เข้าไปถึงภายในโรงงาน

          นอกจากนี้ ทางกองทัพภาคที่ 1 ยังส่งทหารมาช่วยป้องน้ำไม่ให้ท่วมโรงงาน เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกับนำรถยีเอ็มซี ช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางสัญจรไปมาภายในซอยโรงงาน ให้ได้รับความสะดวกด้วย

          ด้าน นางวิไล แจ้งในเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทยจำกัด (ไวไว) เผยว่า ขณะนี้ทางโรงงานหยุดกิจการมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว หลังจากที่มีน้ำเริ่มท่วมรอบ ๆ บริเวณโรงงาน แต่ทั้งนี้ก่อนหยุดเดินเครื่องทางโรงงานได้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว เก็บไว้ในสต๊อกเป็นจำนวนมากพอสำหรับการกระจายออกสู่ตลาด แต่ขณะนี้อุปสรรคการขนส่งก็คือน้ำที่ท่วมถนนสายหลักเพชรเกษมและถนนบรมราชชนนี ทำให้ไม่สามารถขนส่งได้ ทางโรงงานจึงต้องหยุดกิจการเป็นการชั่วคราว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงงานไวไวหยุดกิจการชั่วคราว หลังน้ำเข้าท่วม อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:44:29 26,107 อ่าน
TOP