x close

9 ซูเปอร์คาร์สุดหรู ที่เตรียมตบเกียร์สู่งานโชว์มาเก๊า


 
ลัมโบกินี่ อเวนทาดอร์ (Lamborghini Aventador)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          สำหรับใครที่ชื่นชอบในเรื่องความเร็ว รวมถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงการรถยนต์นั้น เชื่อได้ว่าจะต้องถูกใจกับเนื้อหาสาระที่เรากำลังจะนำเสนอทุก ๆ ท่านอย่างแน่นอน เพราะช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ ที่มาเก๊ากำลังจะรวมเอารถซูเปอร์คาร์สุดหรูจากค่ายดัง ๆ ของโลกมาจัดแสดงให้เหล่าคนรักรถ ได้ชมกันแบบถูกตาต้องใจกันแล้ว
 
          งานรวมรถซูเปอร์คาร์ที่มาเก๊าในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย "Top Marques" นิตยสารรถชื่อดังของประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำซูเปอร์คาร์สุดหรูไปจัดแสดงที่ประเทศโมนาโกมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มาในคราวนี้ก็ถึงคิวของประเทศในเอเชียบ้าง ซึ่งพวกเขาได้เลือกมาเก๊า เนื่องเป็นเมืองที่เคยได้จัดการแข่งขันรถสูตร 1 หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า "เอฟวัน" (F1) มาแล้วนั่นเอง
 
          ฉะนั้นแล้วเราลองมาดูกันว่า ที่มาเก๊านี้ ทาง Top Marques จะนำซูเปอร์คาร์สุดหรูของค่ายไหนและรุ่นใดมาจัดแสดงกันบ้าง ตามมาดูกันเลยคร้าบบบ..

ลัมโบกินี่ อเวนทาดอร์ (Lamborghini Aventador)
 
          เมื่อพูดถึงซูเปอร์คาร์แล้ว หากจะไม่เอ่ยถึงค่ายดังจากเมืองมักกะโรนีอย่าง "ลัมโบกินี่" (Lamborghini) เห็นทีคงจะไม่ได้ เพราะค่ายนี้ถือเป็นเจ้าประจำที่มีรถแรง ๆ มากมายหลายรุ่น มานำเสนอกันอยู่เสมอ ๆ ทั้งนี้ หนึ่งในรถรุ่นใหม่ของลัมโบกินี่ ที่น่าสนใจมาก ๆ นั่นก็คือ "อเวนทาดอร์" นั่นเอง
 
          อเวนทาดอร์ มาพร้อมกับประตูที่เปิดแบบสไลด์ขึ้น มีโครงรถที่และตัวถังที่ทำขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ด้านส่วนของเครื่องยนต์ มีขนาด 6,500 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ "ISR" ทำอัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น และทำความเร็วสูงสุดำได้ถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว




 
ปากานี่ ฮวยร่า (Pagani Huayra)
 
          อีกหนึ่งรถแรงสัญชาติอิตาลีอย่าง "ปากานี่" (Pagani) ก็ภูมิใจนำเสนอ "ฮวยร่า" (Huayra) ซุปเปอร์คาร์สุดแรง ที่มาพร้อมเครื่องยนตร์ขนาด 700 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่ 4 วินาทีเท่านั้น ที่สำคัญไปกว่านั้น ฮวยร่าได้รับการผลิตออกมาเพียงแค่ 20 คัน ถ้ามีการสั่งซื้อครบทั้ง 20 คันแล้วก็จะไม่มีการผลิตรุ่นอีกออกมาอีกต่อไป



 

จากัวร์ เอ็กซ์เคอาร์ - เอส (Jaguar XKR-S)
 
          เอ็กซ์เคอาร์ - เอส คันนี้เป็นรถสปอร์ตที่ใช้เทคโนโลยีสูง ผสมผสานกับเรื่องของความเร็ว และหลักการทางพลศาสตร์ในแบบฉบับของจากัวร์ ด้วยเครื่องยนต์วี 8 ขนาด 420 แรงม้า ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้อัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.9 วินาที ส่วนภายในตกแต่งอย่างหรูหราด้วยหนังแท้อย่างดี ทั้งเบาะนั่ง คอนโซล แผงข้างประตู และคอนโซลด้านหลัง ทั้งนี้ เอ็กซ์เคอาร์ - เอส จะผลิตออกมาเพียงแค่ 200 คันเท่านั้น และมีให้เลือกเพียงสีเดียวคือ สีดำ



 

จีทีเอ สปาโน่ (GTA Spano)
 
          อีกหนึ่งค่ายรถยนต์สุดแรงจากสเปนอย่าง "จีทีเอ" (GTA) ก็ส่ง "สปาโน่" (Spano) ออกมาอวดโฉมให้เห็นด้วยเหมือนกัน สำหรับสปาโน่เป็นซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบามาก เพราะเลือกใช้วัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ เคฟลาร์ และไททาเนียม ในส่วนของโครงตัวถังรถ ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ ใช้แบบซูเปอร์ชาร์จ 10 สูบ 8,300 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 820 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่ 2.9 วินาทีเท่านั้น ทั้งนี้ จีทีเอรุ่นนี้จะมีเพียงแค่ 99 คัน บนโลกนี้เท่านั้น



 
ฟิสเกอร์ การ์ม่า (Fisker Karma)
 
          รถการ์ม่าของค่ายฟิสเกอร์คันนี้ เป็นรถซูเปอร์คาร์ซีดานสปอร์ทแบบไฮบริด ที่เมื่อชาร์ตไฟแบบเต็ม ๆ นั้น สามารถวิ่งได้ไกลถึง 80 กิโลเมตร ให้กำลังที่ 260 แรงม้า นอกจากนี้ ภายใน 6 วินาทีก็สามารถทำความเร็วได้ถึง 96 กิโลเมตร ขณะที่ความเร็วสูงสุดก็เหยียบทะลุได้เกิน 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว และด้วยสมรรถนะที่มากขนาดนี้ ทางฟิสเกอร์ จึงตั้งราคาของการ์ม่าไว้ที่ 85,500 ยูโร หรือราว ๆ 4,275,000 บาท



 
เฟอร์รารี่ 458 อิตาเลีย (Ferrari 458 Italia)
 
          เฟอร์รารี่ 458 อิตาเลีย คันนี้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุดจากสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน พวงมาลัยแบบรถแข่ง ใช้โครงสร้างตัวถังจากวัสดุที่เป็นอะลูมิเนียม ตามด้วยเครื่องยนต์วี 8 ไดเรกอินเจกชัน 570 แรงม้าพร้อมเกียร์แบบ 7 สปีด ทำอัตราเร่งที่ระยะ 0 - 100 กิโลเมตรที่เวลาเพียง 3.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
          อย่างไรก็ตาม ม้าลำพองรุ่นนี้จะผลิตออกมาตามยอดสั่งจองแบบคันต่อคันเท่านั้น โดยมีราคาอยู่ที่ 580,000 ยูโร หรือประมาณ 25,665,000 บาท และด้วยสมรรถนะ และชื่อของเฟอร์รารี่ด้วยแล้ว เลยทำให้เฟอร์รารี่ 458 อิตาเลียได้รับการยกย่องจากนิตยสาร "ออโต้ เอ็กซ์เพรส" (Auto Express) ให้เป็นรถยนต์แห่งปีอีกด้วย



 
ไนท์ เอ็กซ์วี (Knight XV armored SUV)
 
          นี่คือรถเอสยูวีหุ้มเกราะที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถที่มีความแข็งแกร่งและใหญ่มาก ๆ แถมยังเป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ภายในมีความหรูหราแบบเรียบ ๆ และกว้างสบาย อีกทั้งในเรื่องของสมรรถนะก็ไม่เป็นสองรองใครด้วยเหมือนกัน โดยไนท์ เอ็กซ์วี คันนี้ใช้เครื่องยนต์วี 10 ขนาด 6.8 ลิตร ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมด้วยการติดตั้งกล้องที่สามารถมองเห็นได้ยามค่ำคืนไว้ที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถอีกด้วย
 
          ไนท์ เอ็กซ์วี ผลิตออกมาเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น และส่วนมากจะใช้ในงานอารักขาบุคคลสำคัญ ๆ อาทิเช่น ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เป็นต้น ทั้งนี้ไนท์ เอ็กซ์วี มีราคาเริ่มต้นอยู่ 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 15 ล้านบาทเลยทีเดียว



 
ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส (Audi R8 LMS)
 
          อาร์ 8 แอลเอ็มเอสรุ่นนี้ เป็นความตั้งใจของออดี้ ที่ผลิตออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน "GT3" โดยเฉพาะ ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อมด้วยเครื่องยนต์วี 10 ให้กำลังที่ 500 แรงม้า ตามด้วยเกียร์แบบ 6 สปีด นอกจากนี้ ด้านรูปลักษณ์ภายนอกก็มีการปรับแต่งให้มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ทั้งกระจกและปีกหลังแบบใหม่ แถมยังเลือกใช้วัสดุอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ในการทำโครงรถอีกด้วย นี่เองจึงทำให้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส ยิ่งสามารถทำความเร็วได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น ออดี้ตั้งราคา อาร์ 8 แอลเอ็มเอส ไว้ที่ 260,000 ยูโร หรือเกือบ ๆ 12 ล้านบาท



 
กาเรีย มันโซรี่ (Garia Mansory)
 
          เปลี่ยนบรรยากาศมาดูรถกอล์ฟกันบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่ไม่ใช่รถกอล์ฟธรรมดา ๆ แบบที่เคยเห็น ๆ กันอย่างแน่นอน เพราะนี่คือ "มันโซ่รี่" (Mansory) รถกอล์ฟดีไซน์หรูหราของ "กาเรีย" (Garia) ที่ผสมผสานความหรูหราทั้งภายในและภายนอก รวมเข้าด้วยกันกับเครื่องยนต์แรง ๆ ที่ไม่เหมือนเครื่องยนตร์ของรถกอล์ฟคันอื่น ๆ อย่างแน่นอน ที่สำคัญไปกว่านั้น มันโซรี่ ยังได้รับการผลิตมาจากโรงงานเดียวกันกับที่ผลิตรถสุดแรงค่ายดังอย่าง "ปอร์เช่ บ็อกซ์สเตอร์" (Porsche Boxster) และ "ปอร์เช่ เคย์แมน" (Porsche Cayman) อีกด้วย
 
 
          เห็นรถเครื่องแรง ๆ ดีไซน์โดน ๆ พร้อมราคาแบบเจ็บ ๆ แบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่าอย่าให้ได้มีตังค์แบบรวยล้นฟ้าเลยนะ รับรองว่าจะซื้อมาขับเล่นให้เพลิดเพลินอารมณ์ทุกคันเลย คอยดู!! ทั้งนี้ หากใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปเยือนมาเก๊าในช่วงปลายเดือนนี้ล่ะก็ อย่าลืมไปสัมผัสหรือเก็บภาพบรรยากาศของงานและซูเปอร์คาร์ต่าง ๆ เหล่านี้ กลับมาฝากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวกระปุกดอทคอมกันด้วยนะคร้าบบบ..!!









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ซูเปอร์คาร์สุดหรู ที่เตรียมตบเกียร์สู่งานโชว์มาเก๊า อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:24:51 34,047 อ่าน
TOP