ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ










ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ผังเมืองห้ามผุดหมู่บ้าน (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย

          ผอ.สำนักผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ยันผังเมืองรวมฉบับล่าสุดห้ามผุดหมู่บ้านจัดสรร แต่มีสนามบินสุวรรณภูมิ นิคมอุตสาหกรรม ถนนบางนา-ตราด มอเตอร์เวย์ โผล่ขวางทางน้ำ เชื่อหลังจากนี้ไม่มีใครกล้ามาล็อบบี้ให้ปรับผังเมือง ขณะที่นักวิชาการจ่อฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายรัฐบาลมั่วทำน้ำท่วมเร็ว ๆ นี้ "หนูไม่รู้" ครวญ เห็นใจหน่อยค่ะ

          ม.ร.ว.เปรมศิริ เกษมสันต์ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม. กล่าวถึงกรณีการทำฟลัดเวย์ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า กทม.ได้ออกข้อบัญญัติ กทม.ตั้งแต่ปี 2525 กำหนดให้พื้นที่นอกแนวกั้นน้ำบริเวณ กทม.ฝั่งตะวันออก เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง และคลองสามวา ขนาด 72 ตารางกิโลเมตร เป็นพื้นที่รับน้ำของกรุงเทพฯ ก่อนระบายออกสู่ทะเล จากนั้นได้กำหนดผังเมืองรวม กทม. เป็นพื้นที่สีขาวทแยงสีเขียว คือปลูกสร้างได้เฉพาะบ้านเดี่ยวเท่านั้น และห้ามทำหมู่บ้านจัดสรร โดยขณะนี้ผังเมืองรวม กทม.ฉบับล่าสุดประกาศใช้แต่ปี 2549 และสิ้นสุดในปี 2556 ยังเป็นหลักการเดิม

          ผอ.สำนักผังเมืองบอกว่า สาเหตุที่ขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถรับน้ำได้ เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก อีกทั้งบริเวณโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวมีการปลูกสิ่งก่อสร้างขวางทางน้ำ อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ถนนมอเตอร์เวย์ ถนนบางนา-ตราด ส่งผลให้เส้นทางระบายน้ำติดขัด และทำให้พื้นที่รับน้ำกลายเป็นพื้นที่หน่วงน้ำแทน

          ถามว่า สิ่งปลูกสร้างที่ขวางทางน้ำนั้นสร้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ม.ร.ว.เปรมศิริตอบว่า สิ่งก่อสร้างดังกล่าวมีการก่อสร้างก่อนที่ข้อบัญญัติ กทม.ปี 2525 ประกาศใช้ จึงสามารถก่อสร้างได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีภาพถ่ายทางอากาศยืนยันว่ามีโครงการหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นในพื้นที่ฟลัดเวย์ แต่จะสร้างก่อนการประกาศใช้ข้อบัญญัติ กทม.ปี 2525 หรือไม่ ตนไม่ทราบเป็นเรื่องต้องตรวจสอบต่อไป

          เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มนายทุนจัดสรรที่ดิน อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย มีที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมาก ต้องการล็อบบี้ให้รัฐบาลและ กทม.เปลี่ยนสีร่างผังเมืองรวมของ กทม. จากสีขาวทแยงเขียวเป็นสีเหลือง เพื่อสามารถก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรหรือพัฒนาพื้นที่ได้แทนให้เป็นพื้นที่รับน้ำ ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กทม.ยืนยันว่า กทม.ได้ทำตามข้อบัญญัติของ กทม. และไม่ได้มีการเปลี่ยนสีตามกระแสข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุนั้นอาจเกิดขึ้นเพราะกลุ่มนายทุนแต่ก่อนคิดว่าไม่มีน้ำท่วมใหญ่เหมือนที่เกิดขึ้นปัจจุบันนี้ จึงต้องการพัฒนาพื้นที่ แต่หลังจากนี้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมกรุงเทพฯ คงไม่มีใครล็อบบี้เปลี่ยนสีร่างผังเมืองรวมอีกแล้ว

          ขณะที่วิทยุเสียงอเมริกาภาคภาษาไทย อ้างความเห็นนายพาลากริสนัน ราชโคปาล ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผังเมือง จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) ว่า การเตรียมการรับมือพิบัติภัยทางธรรมชาติอาจจะยังไม่เพียงพอ  หลายเมืองจำเป็นต้องตระหนักถึงลักษณะการเติบโตของเมือง และลักษณะเทคโนโลยีที่ใช้แก้ปัญหาพิบัติภัยไว้ล่วงหน้า รวมไปถึงมาตรการที่จะใช้ป้องกันเพื่อตัดไฟแต่ต้นลมตั้งแต่จุดเริ่มต้นภาวะวิกฤติ

          นอกจากนี้ ยังยกตัวอย่างปัญหาการก่อสร้างที่ใช้คอนกรีตจำนวนมากในกรุงเทพมหานครนั้นมีส่วนทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมมากกว่าระบบการระบายน้ำตามธรรมชาติ เมื่อระบบการเตรียมการและการวางแผนรับมือน้ำท่วมที่มีอยู่ไม่ได้ผล สิ่งที่คนไทยหลายคนจำเป็นต้องทำในขณะนี้ ก็คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นการทำใจและทนรอภาวนาให้ระดับน้ำลดลงให้เร็วที่สุดโดยเร็ว

          กรณีน้ำท่วมขังนั้นถูกมองว่าส่วนหนึ่งมีสาเหตุจากการบริหารจัดการน้ำที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล และมีการเตรียมฟ้องร้องในเร็วนี้

          รศ.ดร.ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า ก่อนหน้านี้มีคนติดต่อเข้ามาว่าให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาล โดยจะมีทนายความว่าความให้ฟรี ซึ่งในความเป็นจริงตนดูแลตัวเองได้ แต่เมื่อนึกถึงคนจนซึ่งไม่มีโอกาสเรียกร้องค่าเสียหายทางกฎหมายได้ ตนจึงตั้งใจที่จะฟ้องร้องเพื่อช่วยเหลือคนจน

          "ได้หารือกับทนายความแล้ว พบว่ามีอยู่ 2-3 ประเด็นที่เป็นรูปธรรมพอที่จะฟ้องร้องถึงความเสียหายว่ามีอะไรบ้าง ใครบ้างที่จะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจะรวบรวมผู้ที่มีความรู้เพื่อร่างประเด็นนำไปเสนอว่ามีใครบ้างที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะยื่นฟ้องหน่วยงานต่าง ๆ อาจมีทั้งรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือกรุงเทพมหานคร"


          นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ออกแถลงการณ์เรื่อง หากประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเห็นว่าได้รับความเดือดร้อนและเสียหายอันเนื่องมาจากคำสั่งและความผิดพลาดในการจัดการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อผู้สั่งการและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องได้นั้น ปรากฏว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายเป็นจำนวนมากติดต่อมายังสมาคม พร้อมมอบอำนาจให้เป็นผู้แทนในการฟ้องร้องรัฐบาล ศปภ.และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องทั้งระบบ เพื่อเรียกค่าเสียหายและค่าสินไหมทดแทนให้กับประชาชนที่ไม่พอใจในการแก้ไขเยียวยาของรัฐบาลที่มีมติจ่ายเงินชดเชยให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมเพียงครอบครัวละ 5,000 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงกับทรัพย์สิน ร่างกายและจิตใจ รวมทั้งค่าเสียโอกาส และการขาดอุปการะต่าง ๆ เป็นจำนวนมากที่รัฐบาลไม่กล่าวถึงเลย

          นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นสมาคมจะได้ตั้งโต๊ะรวบรวมและนำไปฟ้องร้องต่อศาลต่อไปในเร็วๆ นี้ แต่เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและที่ผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วมทั้งประเทศ รวมทั้งนักวิชาการผู้รู้และผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมแสดงทัศนะและเปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงในแต่ละปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมพยานหลักฐาน สมาคมจึงได้กำหนดให้มีการจัดเวทีวิพากษ์ "น้ำท่วม 54 : เหตุสุดวิสัยหรือไร้ฝีมือ" ขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2554 เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องเรนโบว์ ชั้น 5 โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์ค ถนนสุขุมวิท 22 ซึ่งชุมชนใด ประชาชนท่านใดที่ประสงค์จะร่วมฟ้องในคดีดังกล่าว สามารถมาขอรับแบบฟอร์มใบมอบอำนาจยื่นฟ้องคดีและแบบฟอร์มบัญชีค่าเสียหายได้บริเวณหน้างาน หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ www.thaisgwa.com

          ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่า คงต้องขอดูรายละเอียดก่อน แต่วันนี้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ครั้งนี้เป็นภัยธรรมชาติ จะเห็นว่าทุกพื้นไม่มีใครต้านมหาอุทกภัยได้จริง ๆ เราก็ขอความเห็นใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการกำลังใจในการต่อสู้กับน้ำ ขอให้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเต็มกำลังความสามารถ อันนี้จะเป็นสิ่งที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และเราจะได้เก็บข้อมูลข้อแนะนำต่าง ๆ ยินดีรับทุกข้อเสนอ บางส่วนเราแก้ได้ บางส่วนเราแก้ไม่ได้ เราก็เก็บไว้เพื่อกลับไปศึกษากับคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) โดยจะไปคุยกันว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาจะแก้อย่างไรไม่ให้เกิดขึ้นอีก



 ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก








เรื่องน่าสนใจ1


สมาชิกกระปุก
E-mail :
Password :

หมายเหตุ
• ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
• ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใดๆ ก็ตามลงในช่องแสดงความคิดเห็น
• ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
• ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะ สม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
 ข้อตกลงในการแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์กระปุกดอทคอม

คลิกเลือกอารมณ์ที่ต้องการ ตาใส , เซ็ง , ร้องไห้ , เจ้าเล่ห์ , หัวเราะ , ตลก , โกรธ  

กรุณา เคาะเว้นวรรค ระหว่างข้อความด้วยนะคะ ระบบจะตัดคำได้สวยงาม ถ้าพิมพ์ติดกันไปหมด ระบบจะไม่ตัดคำให้นะคะ
ชื่อ : โค้ด :
กรุณานำโค้ดด้านข้าง กรอกในช่องว่างด้วยคะ (พิมพ์เป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้)
กรุณาคลิก ส่งข้อความ เพียงครั้งเดียวค่ะ....


ความคิดเห็นที่ 169 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ

ผังเมือง

ข้อเสนอการกำหนดนโยบายของการถ่ายโอนภารกิจผังเมือง คณะผู้วิจัยเห็นว่านับตั้งแต่แผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฉบับที่ 1 ที่กำหนดให้มีการถ่ายโอนภารกิจให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การถ่ายโอนภารกิจงานผังเมืองนับว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ซึ่งเห็นว่าอาจจะเป็นไปด้วยปัจจัยตามสถานการณ์ทางการเมืองค่อนข้างมาก ดังนั้นที่สำคัญกับการกำหนดนโยบายที่เหมาะสมควรจะคำนึงถึงเรื่องการทำให้งานผังเมืองเป็นวาระสำคัญระดับชาติ ที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญและรวมกันผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการบังคับใช้ขึ้นมา
ตัวอย่างที่สะท้อนของงานผังเมือง กรณีอุทกภัยที่เกิดขึ้นทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสานหรือภาคใต้ ช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา บทบาทของงานผังเมือง ก็ได้รับการกล่าวถึงอีกครั้ง และจะถูกนำเสนอเป็นข่าวยามที่ประเทศประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งงานผังเมืองจะตกเป็นจำเลยอยู่เสมอ เนื่องจากเมื่อวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ไข ปัญหาของงานผังเมืองจะถูกหยิบยกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าล้มเหลว มีการสร้างถนนบ้าง หรือเป็นอาคารสถานที่ไปขวางทางเดินของน้ำ มีการสร้างอาคารบ้านเรือนในพื้นที่ไม่เหมาะสมเพราะเป็นแอ่งรับน้ำ เช่นกรณีอ.หาดใหญ่ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาที่งานผังเมืองของประเทศไทยเกิดขึ้นเมื่อเมืองหลายแห่งเติบโตขยายไปมากแล้ว การแก้ไขด้วยการกำหนดผังเมืองจึงดำเนินการไปค่อนข้างยาก แต่คณะผู้วิจัยก็เห็นว่าก็ยังพออยู่ในวิสัยที่สามารถทำได้หากจะเอาจริงเอาจังในการบังคับใช้กฎหมายและสร้างความร่วมมือจากภาคประชาชน
ในทัศนะของคณะผู้วิจัย ศ. ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ หัวหน้าคณะผู้วิจัย รศ.วุฒิสาร ตันไชย ผศ. ดร.เอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล อ.ทรงชัย ทองปาน อ.กิตติพงศ์ กมลธรรมวงศ์ จึงเห็นว่า ปัจจุบันกรมโยธาธิการและผังเมืองควรจะไปให้ไกลกว่าปัญหาการถ่ายโอนภารกิจ โดยควรคิดกันว่าระบบผังเมืองประเทศไทยทั้งหมดจะเป็นอย่างไรและควรจะทำการออกแบบการถ่ายโอนงานผังเมืองใหม่เพื่อให้สอดคล้องกันอย่างไร ทั้งนี้คณะผู้วิจัยเห็นว่า ควรมีการกำหนดจุดเน้นหรือความคิดเชิงยุทธศาสตร์ว่าถ้ากรมโยธาธิการและผังเมือง จะทำให้สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ควรมีแนวคิดเกี่ยวกับงานผังเมืองอย่างไรที่จะถูกนำไปใช้เป็นธงนำในการพัฒนาประเทศแก้ไขปัญหาสังคม โดยหน่วยงานรัฐอื่นๆรวมถึงภาคเอกชนยอมรับ
จากคุณ ธรรมดา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 21 มี.ค. 2555 13:48:39 ]
ความคิดเห็นที่ 168 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นักการเมืองไทย เล่นกันเป็นเด็กๆ มาตั้งนานแล้ว
ไม่มีเด็กๆ พวกนี้ ประเทศจะไม่วุ่นวายขนากนี้หรอก

ไม่ได้ต้องdkiให้ประเทศมีหน้ามีตา หรือเจริญมากมายอะไร

ขอความสงบ!!!
จากคุณ เห็นจนชิน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 15:06:57 ]
ความคิดเห็นที่ 167 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
สร้างได้ แต่ต้องให้มีทางน้ำ ใต้ถุนต้องสูง ทำคอกวัว คอกไก่ คอกเป็ด อะไรก็ว่ากันไป ต้องมีทางน้ำ บึง มีดอกบัว มีปลานา ๆ ชนิด ไม่เอาน้ำเน่า เอาไว้นั่งตากลมเย็น ๆ ใช่มะ น้ำทิ้งจากบ้านเรือนประชาชนต้องมีการบำบัดก่อนลงสู่คูคลอง ไม่เอาน้ำเน่านิ แล้วก็ไม่ต้อนรับคนทิ้งขยะ ของเสียลงคูคลอง
จากคุณ ยากจัง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 13:37:32 ]
ความคิดเห็นที่ 166 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เรื่องปัญหาใหญ่หรือเรื่องตัดสินใจทำโครงการใหญ่ๆ ถ้าฟัง ในหลวง บ้างก็ไม่เป็นอย่างทุกวันนี้หรอก ต่อไปคงเชื่อนักการเมืองไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะสิ่งที่ในหลวงทรงตรัสนั้น สายพระเนตรนั้นยาวไกลกว่าเราทั่วไปจะคาดถึง
จากคุณ อนาทใจ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 11:03:39 ]
ความคิดเห็นที่ 165 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
มีแต่คนเก่งเมือเกิดเหตุ
จากคุณ Boomintergroup เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 09:49:50 ]
ความคิดเห็นที่ 164 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ทำแบบเขาใหญ่ได้ไหม
จากคุณ 666 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 09:34:22 ]
ความคิดเห็นที่ 163 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ออกครับ แต่ไอพวกนักการเมืองต้องออกทั้งประเทศ เพราะเห็นแก่ได้กันทุกคน กินภาษีประชาชน แต่ไม่ทำเพื่อประชาชนเลย พวกนักการเมืองเลวทุกตัว
จากคุณ Ronin เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 09:27:00 ]
ความคิดเห็นที่ 162 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
แล้วก่อนสร้าง ผังเมืองไม่ได้ทำไรเลยรึ พอถึงเวลาแล้วค่อยมาด่ากัน มีแต่ควายกับควาย ต่อไปต้องเปลี่ยนชื่อเป็น ฝังเมือง เพราะต่อไปน้ำคงฝังมิดทั้งเมือง
จากคุณ 12541 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 09:11:28 ]
ความคิดเห็นที่ 161 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ข่าวเต้า ข่าวสำนักนี้เขาเกลียดเพื่อไทย ตอนนน้เครือข่าย NGO พวกเดียวกันก็เริ่มทำงาน ฟ้องร้อง เพื่อส่งให้พวกเดียวกัน ตัดสิน

ไม่คิดจะช่วยประชาชนเดือดร้อนก็เลย เขาอาสากรอกถุงทรายกัน ออกมาช่วยหยิบช่วยจับ หรือระดมลูกศิษย์ออกมาช่วยกันบ้างหรือเปล่า หรือว่าอยู่บนหอคอยงาช้าง คอยกวนน้ำให้ขุน ก็ถือว่าเป็นผลงานแล้วสำหรับ นักวิชาการสำนักนี้ จุงลา
จากคุณ ไทไท เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 06:11:54 ]
ความคิดเห็นที่ 159 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
โห อ่านของพวกเสื้อแดง ใจคอคุณอยากให้มีถึงสงคราเชียวหรือ กะอีแค่คนๆเดียวนี่รักมากยิ่งกว่าพ่อแม่บังเกิดเกล้าที่คลอดคุณมาเสียอีกนี่ ถ้ามันมีสงครามคุณไม่คิดเหรอว่าประเทศชาติจะล่มจมแค่ไหน คุณไม่นึกถึงที่พวกเขาโกงชาติบ้านเมืองมาไม่รู้กี่รุ่นจนพวกคุณยังจนกันอยู่นี่เหรอ คิดสั้นกันจิง เปิดกะลาออกมาบ้างเถอะ แล้วมองการเมืองให้ดีๆ มีใครบ้างไม่มีผลประโยชน์ไม่ว่าฝ่ายใหนก็เหมือนกันหมดแหล่ะ แต่คุณควรรักประเทศและส่วนรวมไม่ใช่จ้องแต่จะมีสงครามเพื่อคนๆเดียว คิดเหรอว่าถ้ามีสงครามแล้วพวกนักการเมืองจะตาย มีแต่พวกคุณประชาชนตาดำๆแหล่ะที่ตายแทนพวกมันอ่ะ
จากคุณ หนมปัง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 05:01:52 ]
ความคิดเห็นที่ 158 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ในหลวงท่านเคยรับสั่งและเคยคัดค้านไม่ให้สร้างสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว แต่ก็ไร้ผล ตอนนี้เป็นไงกันเล่า ในเมื่อสนับสนุนให้สร้างสนามบินก็ต้องยอมรับกรรมกับนักการเมืองไป
จากคุณ นำเตย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 04:36:07 ]
ความคิดเห็นที่ 157 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
153-156 ทำได้ครับ ทำดีด้วย อันนี้เห็นด้วยครับ คนไหนไม่ดี ก็ไล่ออกไป แต่ต้องตั้งอยู่บนกฏหมาย และ ระบอบประชาธิปไตยครับ ผมไม่เห็นด้วยอีกแล้ว ที่จะเอากฏหมู่มาประท้วง แล้วเอาคนมาปิดถนนเพื่อให้ได้อย่างใจตน ควรจะใช้ระบอบประชาธิปไตย ตัดสินครับ เพราะทุกคนเราเท่ากัน จะรวย-จน ก็น้ำท่วมเหมือนกัน ได้5000เท่ากัน ฉะนั้น ต้องยึดเสียงของคนทั่วประเทศเป็นหลักครับ
จากคุณ แดงจ๋า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 00:41:34 ]
ความคิดเห็นที่ 156 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เห็นด้วยกับคุณ 153 : ผู้พิทักษ์ราชวงศ์ "ถึงเวลาแล้วที่ต้องเล่นการเมืองแบบภาคประชาชนมีส่วนร่วม ขับไล่นักการเมืองที่คิดทุจริต คอรัปชั่น ให้หมดซะที น้ำท่วมใหญ่นี้ทำให้เห็นถึงปัญหาที่สะสมมานานเพราะระบบการเมืองแบบเดิมๆ"
ประเทศไทยเป็นของพวกเราทุกคน เราควรที่จะมีส่วนคัดเลือก,แสดงความคิดเห็นหรือแม้แต่ขับไล่ นักการเมืองเกรด D ที่ไร้ประสิทธิภาพและคอรัปชั่น ถ้าพวกเราอยู่กันเฉยๆ ไม่สนใจ ก็ยิ่งทำให้นักการเมืองพวกนี้ฉวยโอกาสได้ง่ายๆ ต่อไปนี้หวังว่าจะมีนักการเมืองใหม่ๆ ที่ทุ่มเทเพื่อปากท้องของประชาชนอย่างจริงจังและจริงใจ ที่ทำเพื่อประเทศชาติอย่างจริงจังสักที โชว์กันที่ผลงานไม่ใช่กร่างใหญ่คับบ้านคับเมืองและทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง
จากคุณ ทำเพื่อชาติเหอะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 12 พ.ย. 2554 00:03:21 ]
ความคิดเห็นที่ 155 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
กลุ่มทุนนรกมันไม่สนใจสิ่งแวดล้อมหรอก มันต้องการเงินเท่านั้น
แต่มันก็จะแพ้ภัยธรรมชาติไม่ต้องห่วง อนาคตรออยู่
จากคุณ เงินเป็นพระเจ้า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 23:53:38 ]
ความคิดเห็นที่ 154 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นายกสมาคมต่อต้านภาวะโลกร้อน
จะชักชวนประชาชนฟ้องเอาตังรัฐบาล ฐานทำให้น้ำท่วม
อ้าว ตกลงที่น้ำมันท่วมเพราะยิ่งลักษณ์ หรือเพราะโลกร้อนคับ
ท่านน่ามาเป็น "นายกสมาคมต่อต้านยิ่งลักษณ์ทำน้ำท่วมแห่งประเทศไทย" จะเหมาะสมกว่าเด้อ ฮะเอิ๊ก ๆ ๆ
จากคุณ นายกสมาคมต่อต้านเทวดาหน้าฝน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 23:28:44 ]
ความคิดเห็นที่ 153 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ถึงเวลาแล้วที่ต้องเล่นการเมืองแบบ ภาคประชาชนมีส่วนร่วม ขับไล่นักการเมืองที่คิดทุจริต คอรับชั่น ให้หมดซะที น้ำท่วมใหญ่นี้ทำให้เห็นถึงปัญหาที่สะสมมานาน เพราะระบบการเมืองแบบเดิมๆ
จากคุณ ผู้พิทักษ์ราชวงศ์ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 22:52:15 ]
ความคิดเห็นที่ 152 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ย้ายกรุงเทพลงทะเลไปเหอะ แง่งกัดกันยังกะหมา
จากคุณ รำคาญว่ะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 22:50:14 ]
ความคิดเห็นที่ 151 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
แล้วจะยังไง..จะแก้ไขอย่างไร..หลังน้ำลดลงแล้ว
เปลี่ยนการบริหารปกครองกรุงเทพใหม่ ให้รวมปริมณฑลด้วย..รวมเรียกว่ามณฑลสุวรรณภูมิ..จะได้ไม่ทะเลาะกัน..หรือกำหนดขอบเขตเป็นอย่างอื่น..หรือจะย้ายเมืองหลวง..ให้กรุงเทพเป็นแค่เมืองมรดกวัฒนธรรม
เปลี่ยนผังเมืองใหม่..กรุงเทพและปริมณฑล..เลียนแบบอัมสเตอร์ดัมหรือเวนิส..หรือไม่เลียนแบบเมืองไหนทั้งนั้น..สร้างผังเมืองเอง..แบบตะวันออกไกล
ลองนำเสนอดูซิ..เพราะปกครองแบบประชาธิปไตยไม่ใช่เผด็จการ..ต้องฟังประชาพิจารณ์บ้าง
ถ้าไม่ลงมือทำอะไรเลยปัญหาก็จะเป็นแบบเดิมๆซ้ำซาก ..ทุกๆครั้งก็จะมีนักวิชาการบ้าง.เกินบ้าง..มาวิจารณ์-วิเคราะห์-ทำนาย..มีนักข่าวมาเล่าข่าว-ไม่รายงานข่าว..มีการตุนสินค้า-ขูดรีดต่างๆ.. มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือ..สุดท้ายก็ลำบากทหาร-ตำรวจชั้นผู้น้อย.เบี้ยเลี้ยงวันละร้อยบาท.ไปคอยช่วยเหลือ
ลองลงมือทำแบบพวกประท้วงโรงไฟฟ้าทั้งหลายดูบ้าง..ว่าไม่ต้องการผังเมืองแบบนี้..ต้องการแบบที่ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม
หรือไม่ก็..ช่วยกันทำปฏิวัติซะเลย เปลี่ยนการปกครองใหม่ไม่เอาประชาธิปไตยแบบเสียงข้างมาก เพราะเสียงคนชั่วมากกว่าก็ชนะทุกที..แผ่นดินถึงล่มจมแบบนี้
จากคุณ ม่อฮ่อม เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 21:49:05 ]
ความคิดเห็นที่ 150 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ภาพที่ 2 ที่มีหลากสีในหลายพื้นที่ ผมอยากทราบว่า แต่ละสีมีความหมายยังไงบ้างครับ
จากคุณ parasail_11 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 21:34:14 ]
ความคิดเห็นที่ 147 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
งานจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จเกิดจากความร่วมมือทั้งสองฝ่านไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือกทมหรือองค์กรใด หรือประชาชนทุกคน ถ้าไม่ร่วมมือกัน มันก็เกิดปัญหา จะไปโทษรัฐบาลอย่างเดียวก็ไม่ได้ หรือกทมอย่างเดียวก็ไม่ได้ หรือประชาชนก็ไม่ได้
จากคุณ ขอให้หยุด-.- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 19:37:54 ]
ความคิดเห็นที่ 146 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
กองทัพบกเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวรับผู้ประสบภัยจากพื้นที่ กทม. ,พระนครศรีอยุธยา, นนทบุรี และปทุมธานี แล้วใน ๓ พื้นที่ ได้แก่ ค่ายอดิศร จ.สระบุรี ,โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ขณะนี้มีผู้พักอาศัยแล้ว ๒,๗๐๐ คน
--------------------------------------------------------------------------------
จากคุณ มาโนชย์ ฯ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 19:33:07 ]
ความคิดเห็นที่ 145 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
พระราชดำรัสที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง
“...เศรษฐศาสตร์เป็นวิชาของเศรษฐกิจ การที่ต้องใช้รถไถต้องไปซื้อ เราต้องใช้ต้องหาเงินมาสำหรับซื้อน้ำมันสำหรับรถไถ เวลารถไถเก่าเราต้องยิ่งซ่อมแซม แต่เวลาใช้นั้นเราก็ต้องป้อนน้ำมันให้เป็นอาหาร เสร็จแล้วมันคายควัน ควันเราสูดเข้าไปแล้วก็ปวดหัว ส่วนควายเวลาเราใช้เราก็ต้องป้อนอาหาร ต้องให้หญ้าให้อาหารมันกิน แต่ว่ามันคายออกมา ที่มันคายออกมาก็เป็นปุ๋ย แล้วก็ใช้ได้สำหรับให้ที่ดินของเราไม่เสีย...”
พระราชดำรัส เนื่องในพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๒๙
จากคุณ แผนกการเงิน รร.กสร.ฯ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 19:32:13 ]
ความคิดเห็นที่ 144 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นายก ปู พูดถูก
จริงอยู่ ภัยธรรมชาติ ไม่มีใครห้ามได้ แต่ก็สามารถรับมือได้ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ น้ำถล่ม นครสวรรค์ อยุธยา เป็นเดือน รู้อยู่แล้วต้องผ่านกรุงเทพ พวกมึงทำไรอยู่ บินไปเขมรกราบเท้าพ่อมึงกับไอ้ฮุนเซน ไม่ใช่เหรอ !! แทนที่จะแก้ปัญหารับมือ ถ้าผู้นำมีความสามารถจริง เก่งจริง เข้ามาทำเพื่อประเทศชาติจริงๆ (ไม่ใช่รับหน้าที่แทนใครบางคน และไม่รู้เต็มใจหรือป่าวด้วย) ประเทศไทยคงไม่ฉิบหายแบบนี้หรอก... รัฐบาลคงปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้หรอก ถึงจะไม่ทั้งหมด แต่ก็เป็นส่วนใหญ่ เพราะพวกมึงเป็นรัฐบาลอยู่ตอนนี้....
จากคุณ โหงวก้วย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 19:00:22 ]
ความคิดเห็นที่ 143 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ก็ปล่อยให้พื้นที่กลุ่มทุนจมน้ำไปเลย
จากคุณ ASDE เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 18:52:39 ]
ความคิดเห็นที่ 142 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ประเทศไทยมีคนเรียนจบระดับปริญญาตรีอยู่มากมายท่าทางจะมีแต่ประชากรฉลาดๆเยอะแยะ มีทั้งนักการเมืองเก่งๆ มีทั้งนักวิชาการเก่งๆที่เจือกรู้ทุกอย่างแต่ไม่รู้น้ำจะท่วมใหญ่ ไม่เคยวางแผนมาก่อนหน้านี้เลยหรือ แต่เจือกมาเก่งตอนนี้ ปากดีขอให้ได้พูด ขอให้ได้อวดฉลาด ใครละทำให้น้ำท่วมประเทศไทยและ กทม.
รัฐบาล พท.ที่มีอายุงาน 2เดือน
รัฐบาล ปชป ที่มีอายุงาน 2ปีกว่าๆ
ผู่ว่ากทม.พรรคหปชป ที่มีอายุงานรวมกันราว8ปี
คนกทม.หรือคนไทย ที่ท่านทรงสั่งเสนอแนะแต่ไม่ค่อยจะตามตาม
วันๆวางแผนแต่จะเอาชนะทางการเมือง
คนจังไร เอาแต่โทษคนนั้นคนนี้ ก่อนหน้านี้หลับหูหลับตาทำอะไรกันอยู่ อย่างอื่นเจือกรู้ดีไปหมด ทีน้ำท่วมอย่างนี้สู่รู้อวดดีอวดฉลาดกันเป็นแถว
จากคุณ มีแต่เก่งๆทั้งนั้น เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 18:01:59 ]
ความคิดเห็นที่ 141 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
มาบอกทำไมตอนนี้

น่าจะไล่ ผอ.สำนักผังเมืองออกก่อน

สงสัยเพิ่งตื่น กระบือ
จากคุณ ชูวิทย์ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 17:51:27 ]
ความคิดเห็นที่ 140 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
คนดูถูกคน ไม่ใช่คน
คนว่าคนอื่นโง่ ตัวท่านนั้นโง่ยิ่งกว่า
คนที่ว่าคนอื่นเลว ตัวท่านนั้นเลวยิ่งกว่า
>>บุคคล 6 ประเภท
คนดี.............ชอบแก้ไข
คนจังไร.........ชอบแก้ตัว
คนชั่ว............ชอบทำลาย
คนมักง่าย.......ชอบทิ้ง
คนจริง...........ชอบทำ
คนระยำ..........ชอบติ
จากคุณ mama เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 17:40:52 ]
hongbb
ความคิดเห็นที่ 139 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ok then
จากคุณ hongbb เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 17:14:03 ]
ความคิดเห็นที่ 138 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
พิมพ์ยาวสั้นไปก็เท่านั้นก็ได้แค่พูดเราทำไรไม่ได้หรอก แทนที่จะเก็บน้ำลายที่พูดออกมา มาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติไม่ดีกว่าหรอ เรื่อง ส.ส. นายก ใครโกงกิน ไม่โกงกิน เดี๋ยวกรรมก็ตามสนองมันเองแหละ(โง่ไปเลือกเองหนิช่วยไม่ได้)
จากคุณ แหวะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 17:11:32 ]
ความคิดเห็นที่ 137 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย 5,000 บาทกรูไม่เอา อย่าเอามาให้เด็ดขาด ช่วยเอาไปซ่อมสร้างสาธารณะ ทำนุบำรุง และแก้ไขเรื่องข้าวยากหมากแพงที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือเปล่า เพราะกลัวมันจะโกงกินกันพุงกาง ดูจากข่าวนิวโพสต์สื่อกลางแล้วปวดใจ ทิชชู่ เต๊นท์ กล่องส้วม ขนาดเอาเงินจากงบช่วยผู้ประสบภัยมันยังกล้าซื้อซะโคตรแพง ถึงว่าบัญชีสำนักนายกช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงไม่ค่อยจะมีใครกล้าไปบริจาค
จากคุณ ดูกันเอาเอง นักการเมืองไทย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 17:00:10 ]
ความคิดเห็นที่ 136 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
หากใช้ปัญญาพิจารณาดู(ฉลาดอาจโง่ก็ได้)งบประมาณเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยที่ประชุมสภามุ่งไปที่กลุ่มทุนต่างชาติเกินไป รากหญ้าชาวไร่ชาวสวนชาวนา แรงงานรายวันได้รับการชดเชยช่วยเหลือน้อยมากๆหากเปรียบเทียบกัน นี่น่าจะเป็นเหตุให้อาจารย์แกอยากจะฟ้องเรียกค่าเสียหายให้คนกลุ่มนี้ต่างหาก
จากคุณ คุณภาพนักการเมืองมันสะท้อนคุณภาพประชาชน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:50:25 ]
ความคิดเห็นที่ 134 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
แล้วจะทำไรได้ ไปไล่ที่หรอ กล้าป่าว
จากคุณ โจรทั้งนั้น เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:39:02 ]
ความคิดเห็นที่ 133 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
แมลงสาบแดงอีกแล้ววววว
จากคุณ ออออV เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:36:45 ]
ความคิดเห็นที่ 132 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นายทุนได้กำไร แต่ประชาชนคนทำงานหาเช้ากินค่ำซิเดือนรอ้น
ถ้าเห็นแก่ส่วนรวม ประเทศไทยเราไม่เป็นอย่างเช่นนี้
จากคุณ รักเถอะประเทศไทย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:33:58 ]
ความคิดเห็นที่ 131 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ




ช่อง 5 เอาออกอากาศทุกวันไหม (ที่ออกอากาศเมื่อ 9, 10 พ.ย.2554 เวลาประมาณ 19.30 น.) มีประโยชน์แก่ผู้บริหารที่รับผิดชอบด้านนี้มาก




ผ่านมา 11 ปี แล้ว


ประเทศไทยคงไม่เป็นแบบนี้




ดูแล้วสงสารในหลวงมาก ท่านทรงทุ่มเท เหลือเกิน



อดร้องไห้้ไม่ได้ ดูท่านทรงทุ่มเทแล้วน้ำตาไหลทุกครั้งที่นึกถึง




จากคุณ รักในหลวงยิ่งกว่าชีวิต เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:21:50 ]
ความคิดเห็นที่ 130 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
บอกแล้วว่างให้ประชาชนทุกคนเก็บคะแนนเสียงไว้
ไม่ต้องไปเลือกใคร...จะโดนตัดสิทธิก็ไม่เป็นไร
เลือกไปให้มันโกงกิน..หาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง
ถึงเวลาใครล่ะเดือดร้อน ประชาชนไง ใครล่ะรวย
ส.ส.ไง สส.หน้าใหม่ๆ ลงสมัคร ถ้าได้เป็น ส.ส.
เป๊ปเดียว ซื้อที่ เป็นร้อยไร่ มีเงิน หลายล้านบาท
โถ้...
จากคุณ ส. สภาโจ๊ก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:13:11 ]
ความคิดเห็นที่ 129 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ในการฟ้องร้องรัฐบาล ในการทำงานที่ผิดพลาด ควรต้องมีการรับผิดชอบ ไม่เช่นนั้นประชาชนตาดำ ๆ ก็จะต้องก้มหน้ารับกรรมอย่างเดีย และได้รับค่าชดเชยที่ไม่เป็นธรรม ประชาชนส่วนใหญ่เลือกท่านเข้าไปแล้ว ท่านต้องทำหน้าที่ของท่านให้ดีที่สุด และรับผิดชอบด้วย "อำนาจ หน้าที่ และความรับผิดชอบ" มันมาด้วยกันค่ะ
จากคุณ พัทร เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:12:18 ]
ความคิดเห็นที่ 128 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
สมควรกันแล้วครับที่ถูกน้ำท่วม..โกงที่ โกง ระเบียบ ต่าง ๆ ของราชการก็งี้แหละครับ
จากคุณ ปปน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:09:20 ]
ความคิดเห็นที่ 127 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
มาพูดเอาอะไรตอนนี้ คนไทยรุ่นเก่าจะเก่งผิดที่ผิดเวลา พอผังเมืองจะหมดอายุปี 56 แล้วเกิดน้ำท่วม ก็โผล่ออกมาแบบไส้เดือนหนีน้ำ และที่สำคัญ มีปัญหาแต่คนพรรคการเมืองอีกฝ่าย ที่ผิดตลอดกาล อย่าลืมว่า มีนายทุน สส ปละสมาชิกปชป ทำมาหากินในพื้นที่ด้วย พูดแบบไม่จบหลอกชาวบ้าน

การขยายตัวของชุมชนเป็นไปตาม การขยายตัวทางเศรษฐกิจและประชากร ในตอนนี้ ควรจะมาแก้ปัญหาบนพื้นฐานข้อมูลในขณะนี้ แบ่งโซนที่อยู่อาศัย ทำทางน้ำหรือแนวแม่น้ำใหม่ โดยการเวนคืนที่ดินที่จำเป็น ออกกม จำกัดการขยายตัวของเมือง ห้ามขวางทางสาธารณะ(ทางน้ำ) และเสนอกันมานาน การย้ายเมืองหลวง เพื่อแก้ปัญหากทม ระยะยาว (หยุดการขยายตัว)
จากคุณ ต้องมองปัญหา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:03:10 ]
ความคิดเห็นที่ 126 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ

..ให้เขาทำงานก่อนค่อยว่าเขา ...!

เวลานี้ เขาทำงานแล้ว ... ประเทศพินาศแล้ว ..

..ด่าได้ยัง..


นายกท่่โง่ที่สุดในโลกเท่าที่โลกมี..
จากคุณ ไทยแท้ๆ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 16:00:12 ]
ความคิดเห็นที่ 125 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
การเมืองอีกแล้ว หาช่องซัดให้ได้ ประเทศเจริญยาก
ใครเป็นรัฐบาล ไม่ทันไรอีกฝ่ายก็เริ่มซัดแล้ว...
ให้เวลาเขาบ้าง 2-3 ปี ค่อยจัด เบื่อจิงๆนักการเมืองเลวๆทั้งหลาย
จากคุณ ววว เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:49:01 ]
ความคิดเห็นที่ 124 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ดีแต่พูดอีกแล้วครับท่าน อยากดังหรือ ผอ.ผังเมือง
เพิ่งรู้หรือว่าเขาทับผืนที่ฟลัดเวย์ ตอนแรกก่อนสร้าง
ทำไมไม่ออกมาค้าน...ฟรายเอ๋ย
จากคุณ 5566 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:44:36 ]
ความคิดเห็นที่ 123 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ เลวจริงๆ
จากคุณ 999 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:42:49 ]
ความคิดเห็นที่ 122 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
k. sompon speak right
จากคุณ fah เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:41:36 ]
ความคิดเห็นที่ 121 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เกิดเป็นคนต้องคูตัวเอง แล้วหัดยอมรับความจิงบ้างอย่าโกหกตัวเองเลยพวกคุณโกหกรายวันประชาชนไม่ได้กินหญ้า แล้วเรามาทำให้ชาติไทยเราเดินไปข้างหน้าได้ดีกว่ามะ
จากคุณ ปปป เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:41:16 ]
ความคิดเห็นที่ 120 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ นายเก่งจริงเข้ามาบริหารสิ อย่าได้แต่พูดพวกขยะสังคม มือไม่พายเอาเท้าลาน้ำ
จากคุณ กระจิก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:38:34 ]
ความคิดเห็นที่ 119 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
พวกนักวิชาเกินนี่กะไร โทษแต่คนอื่น หันกลับมามองตัวเอกบ้างเหอะ แล้วอิพวกผังเมืองนี่แหล่ะตัวดี รับเงินใต้โต๊ะ แล้วก็เซ็นให้ผ่าน ไม่งั้นโครงการต่างๆ จะเกิดได้อย่างไร พวกเมิงรับเงินเค้ามาแล้วพอเกิดเรื่องก็โทษชาวบ้าน ทำเป็นเอาข้อมูลลับที่ไม่เห็นจะลับมาเปิดเผย ตั้งนมนานไม่พูด ตอนนี้จำหาแพะ ข้าราชการเลวเอ๊ย เงินเดือนไม่กี่หมื่นขับรถคันเป็นหลายล้าน อยู่บ้านราคาหลายล้าน อสังหาริมทรัพย์บานเบอะ ส่งลูกเรียนนอก แม่งมันไม่โกงแล้วจะเอาเงินมาจากไหน ฟรายเอ๊ย พวกผังเมืองแหล่ะตัวดี
จากคุณ เบื่อการเมืิอง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:38:08 ]
ความคิดเห็นที่ 118 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
นักวิชาเกิน ดีแต่คอมเมนต์ นั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง รับทั้งกล่อง ทั้งเกียรติ อะไรบ้างที่คุรหาจุดบกพร่องของคนอื่นไม่ได้ ก็นี่แหละเมืองไทย สอนคนให้เก่งแต่ ติ คนอื่น แล้วยังสอนคนให้ชมชอบคนที่ติคนอื่นเก่ง สุดท้ายจึงมาจบอยู่ที่ คนดีคือ"คนดีแต่พูด" แล้วสังคมไทยเป็นไงแหละเดี่ยวนี้
จากคุณ สมพร เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 15:09:22 ]
ความคิดเห็นที่ 117 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
สลิ่มเอ๋ย ที่เคยด่าเคยว่าคนอื่นเขาว่าโง่มั่ง ฟายมั่ง พวกคุณนี่ปากคอเราะร้ายไม่เหมาะกับเป็นผู้ที่ได้รับการศึกษาเลยน๊ะ สุววณภูมิเนี่ยเห็นผู้จัดการเล่นมาแล้วล่ะโจมตีแม้ว ลองหัดใช้กูเกิลให้เป็นประโยชน์น๊ะ ว่าปีไหนเขาเซ็นอนุมัติเงิน 120,000ล้าน ใครคือคนเซ็น ปีไหนเขาเวนคืนที่จากประชาชน ปีไหนเขาถมดินถมทราย แล้วปีไหน เปลี่ยนชื่อปีไหน หลายๆปีที่เซ็นเบิกงบไปๆมาๆเขาทำอะไรกันมั่ง กี่ปีกว่าสนามบินจะสร้างเสร็จ เพิ่มวงเงินกันตอนปีไหน แล้วใครเซ็น แม้วมันแค่มาตอนที่เขาสร้างกันเสร็จแล้ว จะว่าแม้วมันมาชุบมือเปิปก็ว่าได้น๊ะ เรื่องที่นายทุนมันไล่ซื้อที่มันก็มีมาตั้งกะสมัยเริ่มเซ็นอนุมัติเงินก้อนแรกแล้วล่ะ แต่ก็ต้องให้เครดิตแม้วล่ะ ถ้าแม้วไม่มาคงสร้างไม่เร็จ จะมาโทษคนๆเดียวไม่ได้น๊ะ พวกสลิ่มน่ะชอบหาแพะ หาแพะไม่พอยังจับไปชนแกะอีก ถ้าได้แพะมาแล้วจะทำไงปัญหามันจะจบไหม ปัญหามีไว้แก้ไม่ได้มีไว้ให้โจมตีใส่กัน พวกนักวิชาเกินก็อีก กางกระดาษมาแล้วบอกอย่างนั้น ให้ไปทางนั้นมั่งนี้มั่ง ลงคลองนั้นคลองนี้ ผ่านทางนั้นผ่านทางนี้ วันนี้จะมาเล่นกะสุวรรณภูมิอีกและ เอ๊ะ เอาไง
จากคุณ กูเกรียน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 14:56:40 ]
ความคิดเห็นที่ 116 หัวข้อข่าว ผังเมือง กทม.ซัดกลุ่มทุนรุกฟลัดเวย์ ขวางทางน้ำ
เห็นทีจะต้องหาที่ตั้งเมืองหลวงใหม่ ถ้าขืนเป็นแบบนี้ทุกปี คิดว่าคงแย่แน่นอน ระบบบริหารจำกัดน้ำก็เละ มันแสดงถึงกึ่นผู้ว่า กทม. คลองบ้างคลองน้ำมันไม่ไหลเอาเลย แล้วจะให้น้ำมันไปไหนถ้าไม่ท่วมบ้านชาว กทม. งบฯ กทม.ก็มากมาย ถามว่าเอาไปทำอะไร กันหมด แค่ขุดลอกคูคลอง ลอกท่อ มันไม่มีเชียวรึ..งานนี้จบน่าจะพิจารณาตนเอง รับผิดชอบหน่อย
จากคุณ สมหวัง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 11 พ.ย. 2554 14:46:12 ]