x close

บังยี ช็อก! บอลไทยพ่าย-ผจก.ทีมลาออก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
           บิ๊กกาเซ็ม หรือ เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ประกาศลาออก หลังผลงานทีมฟุตบอลไทยชายชุดซีเกมส์ออกมาแย่ ตกรอบแรกสองสมัยซ้อน ขณะที่บังยีช็อก!!!
 
           วานนี้ (13 พฤศจิกายน) จากผลฟุตบอลไทยชายที่แพ้เจ้าภาพอินโดนีเซีย 1 ประตูต่อ 3 ส่งผลให้ตกรอบแรกการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์สองสมัยติดต่อกัน ล่าสุด บิ๊กกาเซ็ม หรือ เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ประกาศลาออก รับผิดชอบหลังทำผลงานทีมฟุตบอลไทยชายออกมาแย่
 
           โดยนายเกษม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ไทยตกรอบแรกในครั้งนี้ เพราะโปรแกรมฟุตบอลลีกของไทย ที่กระจุกมากเกินไป อีกทั้งสโมสรไม่ค่อยให้ความร่วมมือปล่อยตัวผู้เล่นไม่ให้มาเล่นทีมชาติ ทำให้ทีมมีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย

           ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กองหลังทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยืนยันใบแดงของตัวเองในเกมนี้ ตัวเองรับไม่ได้จริง ๆ เพราะผู้ตัดสินไม่สมควรที่จะให้ซึ่งไม่ได้เจตนาไปทำร้ายคู่ต่อสู้ซึ่งแน่นอน และมั่นใจว่าคนไทยน่าจะเข้าใจ

           ขณะที่ บังยี หรือนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า รู้สึกตกใจกับผลการแข่งขันที่ออกมาพอสมควร เพราะรูปเกมในช่วงแรกก็เล่นกันได้สูสี แต่จุดเปลี่ยนของเกม คือ การที่นักเตะไทยถูกใบแดงไล่ออกถึง 2 คน แต่นายวรวีร์ปฏิเสธที่วิจารณ์การตัดสินของผู้ตัดสินเกาหลีใต้ โดยบอกว่า เป็นดุลพินิจของผู้ตัดสิน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[13 พฤศจิกายน] บอลไทยพ่ายอินโด 3-1 ตกรอบแรกซีเกมส์ 2 ครั้งซ้อน

 

          ไปไม่ถึงดวงดาว! บอลไทยโดน 2 แดง พ่ายเจ้าภาพอินโดฯ 3-1 ตกรอบแรกซีเกมส์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

           การแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้ (13 พฤศจิกายน) เมื่อเวลา 19 .00น. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยลงสนามพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย เจ้าภาพ โดยวันนี้ ทีมชาติไทยต้องการ 3 แต้ม เพื่อโอกาสลุ้นเข้าสู่รองรองชนะเลิศ

          ทั้งนี้ เมื่อเกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นก็เป็นไปอย่างดุเดือด ต่างฝ่ายต่างผลัดกันรุก ผลัดกันรับ แต่เปิดเกมมาได้เพียงแค่ 12 นาที ธีราทร บุญมาทัน นักเตะจากบุรีรัมย์เอฟซี กลับถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม  เนื่องจากทำฟาล์วได้ 2 ใบเหลือง ภายใน 5 นาที  ทำให้นักเตะไทยเหลือเพียง 10 คนเท่านั้น ก่อนที่อินโดนีเซียจะใช้ความได้เปรียบจากตัวผู้เล่น ซัดประตูขึ้นนำไทยไป 1-0 ในนาทีที่ 33 จาก ติตัส โบไน จบครึ่งแรกอินโดนีเซียนำไทย 1-0


          เปิดฉากมาครึ่งหลัง ในนาทีที่ 49 ทีมชาติไทยก็ได้เฮบ้าง เมื่อได้ลูกจุดโทษ และเป็นนายรณชัย รังสิโย ที่ซัดประตูตีเสมอให้ทีมชาติไทย กลับมาเสมอ 1-1 กระทั่งนาทีที่ 63 ทีมไทยพลาดเอง ทำให้ปาตริช วังไก นักเตะอินโดนีเซียทำประตูขึ้นนำไทยไปอีกครั้งเป็น 2-1 จากนั้นเกมเริ่มดุเดือดมากขึ้น จนกระทั่งไทยต้องมาเสียผู้เล่นไปอีกคนในนาทีที่ 74 ทำให้เหลือนักเตะเพียง 9 คนเท่านั้น

          หลังจากนั้นอินโดฯ พยายามประคองเกมเพื่อรักษาสกอร์ กระทั่งนาทีที่ 91 อินโดนีเซียได้โอกาสสวนกลับ และทำประตูขึ้นนำไทยอีก จบเกมอินโดนีเซีย เจ้าภาพ ชนะทีมชาติไทยไป 3-1 เขี่ยอดีตแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัย ตกรอบแรกสองครั้งติดต่อกัน




[12 พฤศจิกายน] ทีมบอลไทยระเบิดฟอร์มไล่ถล่มกัมพูชา 4-0


          ไทยงัดฟอร์มเก่ง ถล่มกัมพูชา 4-0 เก็บสามคะแนนแรกได้สำเร็จ นัดหน้าพบเจ้าภาพอินโดนีเซีย

          วันนี้ (11 พฤศจิกายน) ในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 26  ทีมฟุตบอลชายไทยลงสนามนัดที่ 2 กลุ่มเอ พบกับกัมพูชา โดยนัดแรกทีมชาติไทยประเดิมสนามพบกับมาเลเซีย แต่ก็ต้องพ่ายไป 1-2 ประตู ส่วนกัมพูชา ลงสนามเป็นนัดที่ 3 โดยนัดแรก แพ้ อินโดนีเซีย 0-6 ประตู นัดที่สองแพ้ สิงคโปร์ 1-2 ประตู

          โดยเกมนี้ ประพล พงษ์พานิช โค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ วางเกมมาเพื่อเล่นเกมรุกเป็นพิเศษเพื่อหวังเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ โดยเกมนี้ได้ปรับแผนการเล่นมาใช้ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อุกฤษณ์ วงศ์มีมา กองหลัง 4 คน คมกริช คำโสกเชือก, ธนพล อุดมลาภ, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ กองกลาง 3 คน นฤพล อารมณ์สวะ, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ และกองหน้า 3 คน อรรถพงศ์ หนูพรหม, รณชัย รังสิโย (กัปตันทีม) และณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ

          เกมในช่วงแรก ทีมไทยยังโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก ครึ่งแรกนำอยู่เพียง 1 ประตู แต่ช่วงครึ่งหลัง 15 นาทีสุดท้าย ทีมไทยระเบิดฟอร์ม ซัดไปอีก 3 ประตูในนาทีที่ 72 76 และ 83 ตามลำดับ เก็บ 3 คะแนนไปครอง ส่งผลให้กัมพูชาต้องตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังแพ้มา 3 นัดรวด
 
          ผลอีกคู่ในกลุ่ม เอ อินโดนีเซีย ชนะ สิงคโปร์ 2-0 ประตู ขณะที่สาย บี ฟิลิปปินส์ ชนะ ลาว 3-2 ประตู ส่วนนัดต่อไปทีมไทยจะลงสนามพบ เจ้าภาพอินโดนีเซีย ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ที่สนาม เกโลร่า บังการ์โน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังยี ช็อก! บอลไทยพ่าย-ผจก.ทีมลาออก อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา 11:13:44 66,157 อ่าน
TOP