x close

หนุ่มมะกันมือนิ่ง เรียงหอคอย 3 พันเหรียญ บนเหรียญเดียว










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก recordsetter.com

          ใครที่ว่ามือนิ่งสุด ๆ มาเจอนายคนนี้คงต้องยอมคารวะให้สักครั้ง เพราะ "ไท สตาร์" หนุ่มมะกัน จากรัฐแอริโซนาคนนี้ มือนิ่งขึ้นเทพ เชื่อไม่เชื่อลองดูจากผลงานของเขา ที่เรียงหอคอยรูปโคนขึ้นมา จากเหรียญตั้ง 3,118 เหรียญ แถมไม่ใช่หอคอยธรรมดา ๆ ที่มีฐานกว้างเพื่อความมั่นคง หอคอยเหรียญนับพันของนายสตาร์ มีรากฐานเล็ก ๆ จากเหรียญ 10 เซนต์เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น อุบ๊ะ !!

          สถิตินี้ถูกบันทึกบน เว็บไซต์เร็คคอร์ดเซ็ตเตอร์ดอทคอม แถมยังทุบสถิติหอคอยเหรียญเก่า ๆ ที่เคยมีมา ซึ่งล้วนแต่เป็นสถิติที่เขาสร้างขึ้นเองทั้งนั้น แต่นับว่าครั้งนี้สตาร์ทุบสถิติเดิมได้แบบแตกแหลกกระจุย จากครั้งเดิมที่เคยทำไว้ได้ที่ 1,700 เหรียญ มาครั้งใหม่นี่ตั้งสามพันกว่าเหรียญเลยทีเดียว

          หอคอยรูปโคนของสตาร์ ตั้งอย่างหมิ่นเหม่อยู่ที่ขอบโต๊ะ ซึ่งสตาร์บอกว่าถึงมันจะดูไม่ค่อยมั่นคง แต่ความจริงแล้วมุมโต๊ะนี่แหละ เป็นจุดที่แข็งแรงที่สุด ทำให้มองเห็นได้ง่ายว่า เขาสร้างหอคอยนี้ขึ้นมาบนเหรียญ 10 เซนต์เพียงเหรียญเดียวจริง ๆ แถมยังดูน่าหวาดเสียวระทึกใจดีอีกด้วย นอกจากเหรียญ 10 เซนต์หนึ่งเหรียญที่ใช้เป็นฐานแล้ว หอคอยรูปโคนนี้ยังประกอบขึ้นด้วย เหรียญยี่สิบห้าเซ็นต์ 600 เหรียญ, สิบเซนต์ 500 เหรียญ, นิกเกิล 313 เหรียญ, เพนนี 1699 เหรียญ และ เหรียญจากต่างประเทศอันได้แก่ เหรียญห้าเพนนีของอังกฤษ และเหรียญเปโซของสเปนอีกรวม 5 เหรียญ รวมแล้วก็ได้หอคอยจาก  3,118 เหรียญ พอดิบพอดี

          สตาร์ อธิบายว่า เขาค่อย ๆ วางเหรียญลงไปทีละวงทีละชั้นอย่างใจเย็น เพื่อความมั่นคงของหอคอยขนาดย่อมนี้ โดยเริ่มจากการวางเหรียญสิบเซนต์ 3 เหรียญลงไปบนเหรียญยี่สิบห้าเซนต์ 4 ชั้น จากนั้นตามด้วยเหรียญที่ใหญ่ขึ้นอีก 4 ชั้น ล้อมรอบด้วยเหรียญสิบเซนต์อีก 4 ชั้น แล้วก็เรียงลำดับต่อไป ตามขนาดของเหรียญ ตั้งแต่ เพนนี นิกเกิล และ เหรียญยี่สิบห้าเซนต์ เมื่อหอคอยเสร็จสมบูรณ์ เขายังได้กรอกเหรียญเงินต่าง ๆ ลงไปด้านในโคนอีกด้วย

          นอกจากสตาร์จะทุบสถิติเรื่องหอคอยเหรียญได้แล้ว ท่าทางหากเขาจะเอาดีเรื่องมือนิ่งละก็คงจะไปได้สวย เพราะยังมีสถิติมือนิ่งจากเขาที่ถูกบันทึกไว้ในเว็บไซต์เร็คคอร์ดเซ็ตเตอร์ดอทคอม อยู่อีกถึง 11 รายการด้วยกัน อย่างก่อหอคอยเหรียญที่สูงที่สุดจากเหรียญยี่สิบห้าเซนต์ถึง 117 เหรียญ และหนุ่มผู้สามารถบาลานซ์ไม้กลองบนปลายนิ้ว ในขณะที่ตัวเองยืนทรงตัวอยู่บน บอลออกกำลังกายได้นานที่สุด ถึง 28.33 วินาที เลยทีเดียวเชียว แหม.. ต่อจากนี้ไป ถ้าจะให้นึกถึงสถิติมือนิ่งแปลก ๆ คงต้องเพิ่มชื่อพ่อหนุ่ม ไท สตาร์ เข้าไปอีกคนแล้วล่ะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมะกันมือนิ่ง เรียงหอคอย 3 พันเหรียญ บนเหรียญเดียว อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:09:58 23,461 อ่าน
TOP