x close

ไทยสุดต้าน! บุกพ่ายซาอุฯ 0-3 คัดบอลโลก





ไทยสุดต้าน! บุกพ่ายซาอุ0-3คัดบอลโลก (ไอเอ็นเอ็น)

          ทีมชาติไทย สุดต้าน ซาอุฯรัวยิง ครึ่งหลัง 3 เม็ดรวด แถมท้ายเกมหวิดมีมวยหมู่ ไล่ธีราทร ทดเจ็บหลังคุมอารมณ์ไม่อยู่ ยันเข้ากลางท้องนักเตะซาอุ 

          ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย รอบ 3 กลุ่มดี นัดที่ 4 ทีมชาติไทย บุกเยือน ซาอุฯ โดยเกมนี้ไทยขาดกองหน้าตัวความหวังอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว จึงเป็นหน้าที่ของ กีรติ เขียวสมบัติ ยืนค้ำแดนหน้าคนเดียว โดยมี ดัสกร เป็นหน้าต่ำคอยป้อนบอล โดยในเกมนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย วาง11 ตัวจริงในเกมนี้ 

          ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ชลทิต จันทคาม,นิเวส ศิริวงศ์ ,ธีราทร บุญมาทัน, กองกลาง อภิภู สุนทรพนาเวศ, สุเชาว์ นุชนุ่ม,อดุลย์ หละโสะ จักรพันธ์ แก้วพรหม, ดัสกร ทองเหลา และกองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ

          เริ่มเกม ซาอุเปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที แต่กองหลังไทยยังช่วยกันสกัดเอาไว้ได้ นาทีที่ 35 ไทยก็ต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนแรก เมื่อ อภิภู ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนเอาพิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงมาเล่นแดนกลางแทน ครึ่งแรกไทยตั้งรับและมีโอกาสหลายครั้งจากจังหวะสวนกลับแต่กลับไม่เด็ดขาดเอง โดยเฉพาะจังหวะหลุดเข้าไปเขตโทษของ กีรติ แต่ไม่ตัดสินใจยิงทีแรก เลยชวดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย จบ45น. ไทยยังยัน ซาอุ 0-0 

          ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 ซาอุ ได้ประตูนำ 1-0 นาอีฟ อัลซาซี่ วิ่งเข้ามาโขกที่เสาสอง สินทวีชัย ปัดไม่ทันเป็นลูกข้ามเส้นประตูเข้าไป หลังจากเสียประตู ไทยเปลี่ยนเอา พิภพ อ่อนโม้ มาเป็นหัวหอก คู่กับ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่ลงมาแทน กีรติ เขียวสมบัติ นาทีที่ 67 ไทยมีโอกาส สุรชาติ ได้บอลในเขตโทษแต่ใจร้อนยิงข้ามคานออกไป นาทีที่ 78 ซาอุ นำ2-0 อัลฟายดี้ ลากบอลเข้าเขตโทษไทยคนเดียวหลบ 3-4 กองหลังไทยก่อนยิงแบบใจเย็น นาทีที่ 89 ซาอุฯ หนีเป็น 3-0 ธีราทร ทำฟาวล์ โมฮัมเหม็ด นอร์ ในเขตโทษ และโมฮัมเหม็ด นอร์ ซัดเข้าไป 

          ช่วงทดเจ็บเกือบมีมวยหมู่ เมื่อกองหลังไทยเข้าไปบีบ 2 คนและเตะแข้งซาอุฯที่ครองบอลจนมีเรื่องกัน ทั้งสองทีมกรูเข้ามาชุลมุนจะมีเรื่องกันก่อนจะห้ามกันได้ สุดท้ายผู้ตัดสิน แจกใบแดงให้ ธีราทร ที่เจตนาใช้ขาถีบเข้านักเตะซาอุ จบ 90 น. ซาอุ ชนะ ไทย 3-0 แซงขึ้นรองจ่าฝูง กลุ่มดี ไทยตกมาอันดับที่ 3 เท่า โอมาน ที่พลิกชนะ ออสเตรเลีย 1-0 โดย ออสเตรเลีย ยังนำเป็นจ่าฝูง



คลิป ไทย ซาอุ ตะลุมบอนกันช่วงท้ายเกม




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยสุดต้าน! บุกพ่ายซาอุฯ 0-3 คัดบอลโลก อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:53:10 20,000 อ่าน
TOP