x close

ภาคเหนือหนาวดอยอินทนนท์มีเหมยขาบ






ภาคเหนือหนาวดอยอินทนนท์มีเหมยขาบ (ไอเอ็นเอ็น)

          จังหวัดทางภาคเหนือของไทย อากาศหนาวลงต่อเนื่อง จนเกิดเหมยขาบแรกของปี บนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ โดยอุณหภูมิลที่ กิ่วแม่ปาน เหลือแค่ 1.5 องศา

          นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเช้าของวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบขึ้น ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ถือเป็นเหมยขาบแรกของฤดูหนาว ปี 2554 โดยพบตามพื้นหญ้าและใบไม้ 

          ที่บริเวณเส้นทางศึกษากิ่วแม่ปาน ที่มีอุณหภูมิ 1.5 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ที่ขึ้นไปในช่วงเช้าได้ชมทั้งทะเลหมอก และเหมยขาบ โดย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยอีกว่า นอกจาก ปรากฏการณ์เหมยขาบ ที่เกิดขึ้นแล้ว ในช่วงนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ถือว่าดี เพราะท้องฟ้าเปิด ส่งผลให้มีทะเลหมอกสวยงาม ล่าสุด นักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมเหมยขาบ และชมความสวยงามของทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เป็นจำนวนมาก 

          ขณะที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้จัดเตรียมพื้นที่กางเต็นท์ไว้ 3 จุด บริเวณดงสนข้างอุทยานฯ น้ำตกแม่ปาน และ ดอยผาตั้ง รองรับนักท่องเที่ยวได้คืนละ 1,000 คน ส่วนห้องพักของอุทยานฯ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 13 หลัง รองรับได้ 130 คนต่อวัน โดยก่อนหน้านี้มีการจองห้องพักแล้วกว่าร้อยละ 80 แต่จากปัญหาอุทกภัย ทำให้มีการเลื่อนและยกเลิกทำให้ยอดจอง ลดลงอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่าภายในเดือนนี้ห้องพักจะถูกจองเต็มทั้งหมดไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคเหนือหนาวดอยอินทนนท์มีเหมยขาบ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:28:17 11,386 อ่าน
TOP