x close

รังสิมา แฉ เพื่อไทย แปะชื่อติดถุงยังชีพ







          สภาโต้เดือด รังสิมาเผย ส.ส. เพื่อไทยโกงถุง แปะป้ายชื่อ-ราคาแพงเกินจริง จตุพร โต้ มีเศรษฐีเสื้อแดงมอบของให้ติดชื่อตัวเองเพราะชื่นชอบ

          วานนี้ (11 พฤศจิกายน) มีการเปิดประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ กรณีปัญหาภัยพิบัติอันเนื่องมาจากอุทกภัย โดย น.ส. รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดถึงปัญหาของบริจาคที่มีประชาชนบริจาคไปที่ ศปภ.  แต่ได้มี ส.ส.-ส.ก. บางคนของพรรคเพื่อไทย อ้างชื่อว่าตนเองเป็นเจ้าของของบริจาค เช่น มีการแอบอ้างติดป้ายบนชั้นวางสินค้าหรือบนรถขนส่ง

          นอกจากนี้  สิ่งของบริจาคที่ ศปภ.ไปซื้อมามีลักษณะแพงผิดปกติ เช่น ข้าวสารไม่มียี่ห้อในถุงของ ศปภ.มีราคาสูงถึง 195 บาท แต่ข้าวสารตรามาบุญครองมีราคาเพียงถุงละ 130 บาท ส่งผลให้ถุงยังชีพมีราคาแพงเกินจริงกว่า 800 บาท ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของ ศปภ. ทำให้ประชาชนและองค์กรต่างประเทศที่ต้องการเข้ามาช่วยเหลือไม่ไว้ใจ และเลือกที่จะบริจาคช่วยเหลือกับองค์กรอื่น ๆ แทน

          หลังจากนั้น นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จึงได้ลุกขึ้นชี้แจงว่า ของบริจาคที่มีชื่อติดนั้น อันที่จริงแล้วเป็นของบริจาคที่เศรษฐีเสื้อแดงคนหนึ่งบริจาคผ่านตน ส่วนที่มีชื่อตนเองปรากฏอยู่นั้น เป็นเพราะผู้นำสิ่งของมาบริจาคชื่นชมในตัวตนเอง และอยากให้ตนเองเป็นผู้แจกจ่ายสิ่งของเหล่านั้น จึงนำชื่อตนเองไปติดไว้ และตนจะส่งมอบให้ประชาชนอีกต่อหนึ่ง

          ส่วนประเด็นที่ถุงยังชีพมีมูลค่าสูงถึง 800 บาท นั้น จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ชี้แจงว่า  อันที่จริงแล้ว ถุงยังชีพมีมูลค่าเพียงถุงละ 473.50 บาท หรือประมาณ 500 บาทเท่านั้น ตนมีใบมูลค่าราคาสิ่งของในถุงยังชีพ ไม่ใช่ราคาที่ น.ส. รังสิมากล่าวอ้างแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รังสิมา แฉ เพื่อไทย แปะชื่อติดถุงยังชีพ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา 15:33:09 17,226 อ่าน
TOP