x close

คลองประเวศ ทะลัก! เมืองทองการ์เด้นท์ จม


น้ำท่วม


คลองประเวศ ทะลัก! เมืองทองการ์เด้นท์ จม (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผอ.เขตประเวศ เผย คลองประเวศบุรีรมย์ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะหมู่บ้านเมืองทอง การ์เด้นท์ น้ำท่วม 30 ซม. ยังไม่มีชาวบ้านอพยพ

          เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน นางอัจฉรา ห่อสมบัติ ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่ว่า ขณะนี้ คลองประเวศบุรีรมย์ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองทั้ง 2 ฝั่ง ได้รับผลกระทบเกือบทั้งหมด โดยรวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนอ่อนนุช และถนนพัฒนาการบางส่วนด้วย

          ทั้งนี้ ระดับน้ำท่วมขังสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30 ซม. อาทิ หมู่บ้านเมืองทองการ์เด้นท์ ภายในซอยพัฒนาการ 65 ที่น้ำจากคลองประเวศฯ เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากหมู่บ้านนี้ไม่มีเขื่อนกั้นน้ำ เบื้องต้น ก็ได้ประสานทหารนำรถขนาดใหญ่เข้ามาคอยให้ความช่วยเหลือรับ-ส่งชาวบ้านแล้ว และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ เพื่อหารือถึงแนวทางในการกู้หมู่บ้าน บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

          ส่วนการเตรียมความพร้อมนั้น ทางเขตก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนแล้ว และจากการลงพื้นที่เข้าไปสอบถามชาวบ้านที่ประสบภัย ก็ยังไม่มีใครต้องการอพยพออกจากพื้นที่ ซึ่งทุกคนยังยืนยันจะพักอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเอง เนื่องจากระดับน้ำในพื้นที่นั้นยังไม่สูงมากนัก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลองประเวศ ทะลัก! เมืองทองการ์เด้นท์ จม อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:35:04 14,436 อ่าน
TOP