x close

ชาวเน็ตวิจารณ์! ปาเกียว ชนะ ค้านสายตาผู้ชม


ปาเกียว

ปาเกียว


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ชาวฟิลิปปินส์ต่างพากันลุ้นจนหายใจไม่ทั่วท้องและพากันแสดงความยินดีหลัง แมนนี ปาเกียว เอาชนะคะแนน มาร์เกซ นักชกชาวเม็กซิกันไปอย่างไม่เอกฉันท์ ค้านสายตาคนดู

          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน แมนนี ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ สมราคาคุยสามารถชกป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) สำเร็จอีกสมัย หลังจากเอาชนะ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ที่ เอ็มจีเอ็มแกรนด์ การ์เดน อารีนา ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นการเจอกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่

          ทั้งนี้ที่ผ่านมา ปาเกียว เคยดวลหมัด กับ มาร์เกซ มาแล้ว 2 ครั้ง โดยไฟต์แรก ในปี 2004 ผลลงเอยด้วยการเสมอกัน ก่อนที่ ปาเกียว จะชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ในอีก 4 ปีต่อมา ก่อนจะมาย้ำแค้นได้อีกสมัย จากการชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ในการขึ้นชกเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ด้วยคะแนน 114-114, 115-113, 116-112 ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในรอบ 6 ปี เอาไว้ได้อีกด้วย

          ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลไปจนถึงพนักงานฟิลิปปินส์หลายคนต่างร่วมยินดีกับ ปาเกียว ที่สามารถรักษาเข็มขัดเอาชนะนักมวยชาวเม็กซิกันไปได้ในการชกที่นครลาสเวกัส โดยประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน ผู้นำฟิลิปปินส์ส่งทวิตเตอร์ระหว่างไปร่วมการประชุมที่รัฐฮาวายของสหรัฐ กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับ แมนนี ปาเกียว ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศฟิลิปปินส์

          ทั้งนี้ แมนนี ปาเกียว ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์เวลเตอร์เวท ของดับเบิลยูบีโอเอาไว้ได้ หลังการต่อสู้อย่างหนักหน่วง จนทำให้ชาวฟิลิปปินส์ถึงกับกลัวว่าขวัญใจของพวกเขาจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2548

          อย่างไรก็ตาม แฟนหมัดมวยที่ได้ดูฟอร์มการชกของคู่นี้ ต่างรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ โดยมองว่า ตลอด 12 ยกที่ผ่านมา มาร์เกซ ต่อยดีกว่า ปาเกียว มาตลอด ดังนั้น เมื่อจบ 12 ยก แล้วกรรมการชูมือให้ปาเกียวเป็นฝ่ายชนะ ก็ทำให้แฟนมวยชาวเม็กซิกันที่เข้าไปชมการแข่งขันชกมวย ต่างส่งเสียงโห่ร้องอย่างไม่พอใจ

           ขณะที่ในโลกอินเทอร์เน็ต แฟนมวยทั่วโลกต่างพากันตั้งกระทู้วิจารณ์การชกของคู่นี้ โดยหลายคนมองว่า มาร์เกซ น่าจะเป็นฝ่ายชนะมากกว่า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตวิจารณ์! ปาเกียว ชนะ ค้านสายตาผู้ชม อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:36:52 42,463 อ่าน
TOP