x close

ดร.เสรีชี้ บางบัวทองอ่วมต่ออีกเดือน! หางเลขกู้ถนน 340



บางบัวทอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ดร.เสรี ชี้กู้ถนนสาย 340 กระทบบางบัวทองท่วมต่ออีกอย่างน้อย 1 เดือน ยันรื้อบิ๊กแบ็กพหลโยธินฯ ไม่มีผลต่อ กทม.ชั้นใน เพราะเครื่องสูบน้ำเอาอยู่

          เมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายน  รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์อุทกภัยผ่านสถานีไทยพีบีเอส โดยตอนหนึ่งระบุถึงความพยายามของรัฐบาลที่จะกู้ถนนสาย 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี เพื่อเปิดทางลงสายใต้แทนเส้นพระราม 2 ว่า หากกู้ถนน 340 จะส่งผลให้อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ถูกน้ำท่วมไปอย่างน้อยอีก 1 เดือน เนื่องจากการนำแบร์ริเออร์ หรือถังซีเมนต์สำหรับใช้กั้นน้ำ มากั้นน้ำแล้วสูบน้ำออก แน่นอนว่า น้ำที่ถูกสูบออกจากถนนจะต้องไหลกลับเข้าไปท่วมอำเภอบางบัวทองอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับที่อำเภอบางใหญ่ที่ระดับจะทรงตัว ต้องรอให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงเท่านั้น น้ำในอำเภอบางบัวทองจึงจะลดลงได้

          ในส่วนของการที่ประชาชนเข้าไปรื้อบิ๊กแบ็กเพิ่มเติมที่บริเวณถนนพหลโยธิน แยกกรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ (คปอ.) ที่หลายคนกลัวว่าจะยิ่งทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครชั้นในหนักขึ้นหรือไม่นั้น รศ.ดร.เสรี ได้ยืนยันว่าไม่มีผลต่อกรุงเทพฯ ชั้นใน เนื่องจากน้ำที่ไหลจากบริเวณดังกล่าวไหลเข้ามาเพียง 2 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ดังนั้นหากใช้เครื่องสูบน้ำเพียงตัวเดียวก็สามารถสูบน้ำออกได้แล้ว และที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ระบบการสูบน้ำมีประสิทธิภาพดีพอ เพราะระดับน้ำในหลายพื้นที่เริ่มลดลงแล้ว ดังนั้นคนกรุงเทพฯ ชั้นในจึงยังสามารถนอนหลับฝันดีได้

 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.เสรีชี้ บางบัวทองอ่วมต่ออีกเดือน! หางเลขกู้ถนน 340 อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:09:12 32,325 อ่าน
TOP