x close

เก่ง การุณ เผย ...ดอนเมืองเป็นทุกลมหายใจของผม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

          จากประสบการณ์ทำงานกว่า 15 ปี ของ ส.ส. ที่มีฉายาว่า "ส.ส. นักเลง" อย่าง "เก่ง การุณ โหสกุล" สมาชิกผู้แทนราษฎรเขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย แต่หลายคนคงรู้จักชื่อเสียงเรียงนามตามข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ หรือสื่อต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากจะเป็นข่าวในแง่ลบ ไม่ว่าจะเป็นข่าวทำร้ายร่างกายภรรยา ทำร้ายร่างกาย ส.ส.ด้วยกัน หรือ ส.ส.ที่ชอบกร่างหาเรื่องชาวบ้าน... และในค่ำคืนของวานนี้ (20 พฤศจิกายน) รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ได้พาแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง "เก่ง การุณ โหสกุล" ที่เชื่อว่าใครหลายคน คงมีคำถามที่อยากจะถาม หลายประเด็นที่ต้องทราบความจริง เกี่ยวกับเรื่องราวเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดชีวิตการทำงานของเขา มาให้เราได้ทราบกัน...

          เริ่มต้นที่ประเด็นแรก ซึ่งเป็นข่าวฮือฮาเมื่อสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องที่ เก่ง การุณ ซิ่งเจ็ทสกีขับสวนทางเรือของชาวบ้าน เป็นเหตุให้เรือของชาวบ้านล่มลงกลางทาง ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจรุมต่อยจนปากแตกต้องเย็บถึง 5 เข็มเลยทีเดียว

          ทางด้านเก่ง การุณ ได้เล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดให้ฟังว่า วันนั้นตนกลับจากการประชุมสภา เวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า บ้านของตนไม่สามารถเดินทางทางบกได้ จึงต้องใช้เจ็ทสกีเป็นยานพาหนะ แต่ทั้งนี้ในช่วงดังกล่าวระดับน้ำสูงไม่มาก การขับเจ็ทสกีก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องระวังไม่ให้ท้องเจ็ทสกีต้องขูดกับพื้น และระหว่างที่ตนขับกลับนั้น บริเวณหน้าหน่วยพัฒนา หน้าถนนกว้างกว่า 10 เมตร มีเรือลำหนึ่งจู่ ๆ ก็ล้มคว่ำจมน้ำไป ด้วยความที่ว่า ตนเป็น ส.ส. ต้องดูแลประชาชน ตนก็ลากเจ็ทสกีวกกลับไปแล้วถามว่า "พี่ ผม ส.ส. เก่ง มีไรให้ช่วยไหม" แต่ยังไม่ทันได้คำตอบ ตนก็โดนไม้พาย กับหมัดสวนมาเสียก่อนแล้ว  พอตนรู้ว่าโดนต่อย จึงได้บอกพี่ ๆ ทหารแถวนั้น ว่า ให้จับตัวพวกเขาไว้เพราะตนไม่ยอม สรุปว่า ชาวบ้านก็ไปให้การกันที่โรงพัก ด้วยอาการมึนเมา แต่ข่าวกลับกลายเป็นตนไปหาเรื่องซึ่งมันไม่จริงเลย

          ต่อกันที่ประเด็นเรื่องการนำของบริจาคไปการติดป้ายชื่อ "เก่ง การุณ" และภาพรถขนของบริจาคที่มีข้อความติดตรงรถว่า "เก่ง การุณ บริการประชาชน" กับเสียงวิพากษ์มากมายว่า ท่ามกลางความเดือดร้อนเช่นนี้ ทำไม เก่ง การุณ หาโอกาสที่จะหาเสียงตลอดเวลา ทำไม เก่ง การุณ ไม่ช่วยประชาชนด้วยความจริงใจ หรือ ทำไมเก่ง การุณ ช่วยผู้อื่นเพื่อหวังประโยชน์ในภายภาคหน้า...

          จากประเด็นดังกล่าว ส.ส. ดอนเมืองคนดัง ตอบอย่างหมดเปลือกว่า เรื่องของบริจาค ตนไม่เคยคิดที่จะไปแตะเรื่องนี้เลย แค่เพียงประสานงานตนก็ไม่อยากจะทำแล้ว หน้าที่ของตนคือคอยบริการประชาชน มีเรื่องไหนมา ใครอยากได้อะไร พื้นที่ไหนต้องการอะไร ตนก็แค่เพียงชี้จุด แล้วให้เจ้าหน้าที่ประสานงานให้ ส่วนตนนั้น คอยบริการทางด้านยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นเรือ หรือรถรับส่งต่าง ๆ แล้วรถที่ตนเช่ามาทุกวันวันละ 10 กว่าคัน ตนจะติดชื่อ  "เก่ง การุณ บริการประชาชน" ไม่ได้เลยหรือ? ส่วนภาพของบริจาค ถุงบริจาคที่ติดชื่อตนนั้น ไม่ใช่ของตนเลย ของตนมีติดชื่อเพียงสิ่งเดียวคือน้ำบริจาค ที่เพื่อนของตนหวังดีปรินท์ชื่อติดมาให้เพียงเท่านั้น นอกนั้นเป็นสิ่งที่คนจ้องจะทำร้ายตน สร้างมันขึ้นมา...
 
          นอกจากนี้ยังมีคำถามที่ประชาชนต้องการคำตอบอีกเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ "การพาพวกไปรื้อคันกั้นน้ำ และการรื้อบิ๊กแบ็กที่ถนนวิภาวดีขาออก" เพราะเรื่องดังกล่าวนี้ ส่งผลกระทบต่อคนส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก ...

          ทางด้านเก่ง การุณ ได้กล่าวว่า ตนเป็นคนของประชาชน เมื่อประชาชนเดือดร้อน หรือต้องการอะไร ตนก็สรรหามาให้ และทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ชาวบ้านต้องการ แต่เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่กระทบต่อคนส่วนใหญ่ ตนไม่ใช่เป็นแค่ ส.ส. ดอนเมือง แต่ตนเป็น ส.ส. ที่ต้องรับฟังความสั่งจากรัฐบาล และการวางบิ๊กแบ็กนั้น เป็นเรื่องที่ทำกันอย่างเป็นระบบ ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เริ่มแรกเลย ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการรวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเอาคันบิ๊กแบ็กออก ถ้าไม่เอาออกพวกชาวบ้านจะขึ้นไปปิดถนนโทลเวย์ช่วงดอนเมือง

          เมื่อตนได้ยินดังนั้น ก็รีบไปเจรจากับชาวบ้าน พร้อมทวงบุญคุณว่า "ท่านขออะไรมาท่านได้ทุกอย่าง ขอเรือวันรุ่งขึ้นได้เรือ ขอจุลินทรีย์กันน้ำเน่า วันรุ่งขึ้นอีเอ็มบอลกว่าสี่พันลูกมาพร้อม ขอครัว ท่านก็ได้ทันที แต่วันนี้อยู่ดี ๆ ท่านจะรุกคืบพังบิ๊กแบ็กนั้น ผมยอมไม่ได้ ผมขอร้อง อย่าทำกระทำการใด ๆ เลย ผมขอเวลาเพียง 2 วัน ประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญ ถ้าครบกำหนด 2 วันแล้ว ยังไม่ได้ข้อสรุปให้ชาวดอนเมือง ผมจะพาพี่น้องไปปรื้อคันกั้นน้ำเอง" แต่ทั้งนี้พี่น้องชาวดอนเมือง ก็ผิดสัญญา รื้อบิ๊กแบ็กออก ซึ่งในกลุ่มของคนที่ออกมารื้อบิ๊กแบ็กนั้น มีทั้งคนดอนเมืองเอง และคนที่ถูกจ้างมาแน่นอน ... อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตนมั่นใจว่าตนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถกห้ามพี่น้องประชาชนได้

          นอกจากนี้ จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา ก็ทำให้เราได้ทราบว่า มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบเก่ง การุณ ถึงขนาด ร่วมกันตั้งเฟซบุ๊ก "มั่นใจคนไทยเกินล้าน อยากถีบ เก่ง การุณ โหสกุล" ซึ่งเรื่องนี้ได้ทำลายกำลังใจของ เก่ง การุณ ไปมากโขเลยทีเดียว

          "ผมทำงานมา 15 ปี ผมรู้มาตลอดว่า การเป็น ส.ส. มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่ผมอยากจะถามคุณหน่อยว่า คุณเกลียดที่คุณเกลียดผมเพราะอะไร ขอเพียงคุณให้โอกาสผม ได้รู้จักผมเหมือนพี่น้องที่ใกล้ชิดผม และคุณจะเลิกเกลียดผมทันที" เก่ง การุณ กล่าวอย่างมั่นใจ

          ถึงแม้ เก่ง การุณ จะออกมากล่าวยืนยันเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย แต่ทั้งนี้ สถิติข่าวคราวการทำร้ายร่างกายของ ส.ส. หรือนักการเมือง เก่ง การุณ ก็ยังคงสถิติสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการถีบ อาจารย์สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อหลายปีก่อน หรือข่าวลือการทำร้ายร่างกายภรรยานั้น ยังเป็นเรื่องที่ยังติดตา ติดใจของประชาชนอยู่เสมอ... ซึ่ง ส.ส. เก่ง ก็ขอโอกาสพูดความจริง เกี่ยวกับข่าวลือทั้งหมดว่า ... เรื่องทั้งหมดบางครั้งถูกเขียนโดยไม่มีข้อเท็จจริง ส่วนมากเป็นวิวาทะมากกว่า เรื่องการชกต่อยก็มีบ้าง แต่ถ้าใครมาทำร้ายผมก่อน เช่น ถ้าตำรวจมาเกเรกับตน ตนจะต่อสู้เพื่อป้องกันตัวไม่ได้หรือ ส่วนเรื่องถีบ ส.ส. สมเกียรติ นั้น ก็ไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้ถีบ ตนไม่เคยกระทืบใคร ....

          "ผมเป็นคนที่รักเมีย รักเด็ก ไม่เคยทำร้ายผู้หญิงแม้แต่นิดเดียว สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือ "คนรังแกคน" รังแกคนที่ผมรัก รังแกประชาชน ผมทนไม่ได้ แต่ใครจะทำลายผมทนได้" เก่ง การุณ กล่าว

          เมื่อถามถึงสิ่งที่คิด เก่ง การุณ สามารถครอบครองหัวใจคนดอนเมืองได้นั้น คืออะไร เก่ง การุณ ตอบว่า ตนยืนยันตรงนี้เลยว่า ไม่มีใครรักดอนเมืองเท่าตน ตนเกิดที่ดอนเมือง เป็นลูกแม่ค้าส้มตำ ตอนเด็ก ๆ ตนเห็นแม่ลำบากมาก่อน แต่ตอนนี้ใคร ๆ ก็รักแม่ของตน เข้ามาเยี่ยมเยียน เอากระเช้ามาไหว้ ซึ่งทำให้ตนภูมิใจมาก และที่ตนและครอบครัวมีวันนี้ได้ ไม่ใช่คนดอนเมืองหรือ? ทุกวันนี้ตนไปไหนมาไหนก็ยกมือไหว้ตลอด เจอประชาชน คนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับแม่ของตน ก็จะเข้าไปเรียกแม่ ถามสารทุกข์สุขดิบตลอด รวมไปถึงตอนเด็ก ๆ ใครที่เคยเลี้ยงตน ให้ข้าวตนกิน ตนก็เคารพมากเป็นพิเศษ ตนขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า "ทุกลมหายใจ ทุกวินาที ตนมีให้กับประชาชนดอนเมืองเท่านั้น"

          ถ้าถามว่า "จะรู้สึกอย่างไรเมื่อในวันนี้ชาวดอนเมืองไม่ต้องการ เก่ง การุณ " ... ถ้าเป็นจริงดังคำถามดังกล่าว ตนก็คงต้องทำใจ แล้วยอมรับ ทุกวันนี้ ตนยังแข็งแรง ยังสู้ เพราะนึกถึงพี่น้องประชาชน ถ้าวันใดเขาไม่ต้องการ ถ้ามีคนดีกว่าตน ขยันกว่า รักประชาชนมากกว่าตน ตนก็ถอยได้ แต่ก็ยังคงเป็น น้องเก่ง ไอ้เก่ง ที่จะคอบรับใช้ประชาชนตลอดเวลา ส่วนเรื่อง อี้ แทนคุณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ คู่แข่งนั้น ตนไม่เคยคิดว่าเขาเป็นคู่แข่ง น้องอี้ ไม่เคยอยู่ในสายตา ทุกวันนี้เวลา น้องอี้ จะขึ้นมาพูด มาช่วยงาน ตนก็เป็นคนเปิดประเด็น และให้โอกาส น้องอี้ เสมอ ทั้งนี้เป็นเพราะว่า ตนมั่นใจว่าตนจะชนะแน่นอน เพียงแค่ตนยกมือไหว้ประชาชนทั้งเขต ตนก็ชนะแล้ว

          ส่วนประเด็นสุดท้าย ที่ถามว่า ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ ถึงเกลียด เก่ง การุณ ตนขอค้านว่า คงไม่ใช่คนไทยส่วนใหญ่แน่นอน ถ้าเป็นคนไทยส่วนใหญ่ ทำไมตนยังชนะได้รับเลือกเป็น ส.ส. ... ทั้งนี้ตนเข้าใจดีว่าหน้าที่ ส.ส.  คนรักก็มีมาก คนเกลียดก็มีมาก แต่ตนมั่นใจว่า ตนมีคนรักมากกว่าคนเกลียดแน่นอน ทุกวันนี้ สิ่งที่ทำให้ตนดูติดภาพลักษณ์ด้านลบนั้นก็คือ "สื่อ" ถ้าเรื่องใดที่ตนทำผิด ก็ฆ่าให้ตนตายไปเลย อย่าจั่วข่าวเอาเอง อย่าหยิบยื่นความผิดมาให้กันตน... ถึงแม้ว่าหลังคืนนี้ จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับตนอย่างแน่นอน แต่ตนก็ไม่เสียใจที่มาออกรายการดังกล่าว เพราะรายการนี้ทำให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของตน ทำให้ตนได้ตอบคำถามที่หลาย ๆ คนอยากรู้จากปากของตนเอง และถึงแม้จะมีคนเกลียดตนนับล้านคน แต่ตนก็จะต้องอยู่ให้ได้ ก้าวเดินต่อไป และทำหน้าที่ ส.ส. ของคนดอนเมืองให้ดีที่สุด....



เปิดใจ เก่ง การุณ ครั้งแรกใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 1/5



เปิดใจ เก่ง การุณ ครั้งแรกใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 2/5



เปิดใจ เก่ง การุณ ครั้งแรกใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 3/5



เปิดใจ เก่ง การุณ ครั้งแรกใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 4/5



เปิดใจ เก่ง การุณ ครั้งแรกใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 5/5







[17 พฤศจิกายน] เปิดใจ เก่ง การุณ...เชื่อไม่มีใครรักดอนเมืองเท่าผม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ขึ้นชื่อว่า "รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย" แล้ว เชื่อได้เลยแขกรับเชิญของรายการนี้ต้องพิเศษสุดจริง ๆ และในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ก็เช่นกัน เพราะก่อนจะสัมภาษณ์แขกรับเชิญพิเศษ "วู้ดดี้" ถึงกับต้องขอทำสัญญา 3 ข้อว่า "จะไม่ต่อยวู้ดดี้", "จะไม่ทำร้ายร่างกายวู้ดดี้" และ "จะไม่ควักปืนมายิงวู้ดดี้" พร้อมกับขอให้ตอบความจริงทุกคำ เริ่มต้นก็แรงขนาดนี้แล้ว ไปรู้จักกับแขกรับเชิญคนนี้กันดีกว่า และเขาก็คือนักการเมืองไฟแรงที่เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองในยามนี้...เก่ง การุณ โหสกุล

          เริ่มต้นการสนทนา เก่ง การุณ ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ยอมเปิดใจว่า ที่ยอมมานั่งให้วู้ดดี้ให้สัมภาษณ์ เพราะต้องการทำความจริงให้ปรากฏถึงข่าวในแง่ลบมากมายที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ทุกคำตอบเป็นความจริง เนื่องจากที่ผ่านมาเขาดำเนินชีวิตตามความจริงเสมอ และไม่เคยมาตามแก้ตัว

          "ผมทำงาน ผมรักและเกิดที่ดอนเมือง คนที่นี่มีบุญคุณกับผม ผมกล้าท้า ส.ส.ทั่วประเทศเลยว่าถ้าเรื่องเจอประชาชน ไหว้ประชาชน เก่ง การุณ ไหว้ประชาชนมากที่สุดในประเทศ" ส.ส.หนุ่มยืนยัน

          เก่ง การุณ เล่าว่า ชีวิตของเขาเกิดมาเป็นลูกแม่ค้าส้มตำ ต่อสู้ชีวิตอย่างยากลำบากมาตั้งแต่เด็ก เห็นน้ำตาแม่มาโดยตลอด และที่ผ่านมา แม่จะสอนเน้นเรื่องของความกตัญญู ดังนั้น ในเมื่อเขาเติบโตมาได้เพราะคนดอนเมือง เขาจะไม่มีทางหักหลังคนดอนเมืองเด็ดขาด พร้อมกับยืนยันว่ามั่นใจทุกย่างก้าวที่เดินมา และยินดียอมรับการกระทำทุกอย่าง

          แต่ทว่าเพราะข่าวที่ไม่ค่อยดีของ เก่ง การุณ โหสกุล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องทะเลาะวิวาททั้งในสภา และนอกสภาปรากฏให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ก็ทำให้หลายคนที่ได้รับฟังข่าวรู้สึกไม่ค่อยดีกับเขา กระทั่งชาวเฟซบุ๊กที่แอบหมั่นไส้ ส.ส.ดอนเมืองคนนี้ ได้ร่วมกันก่อตั้งกลุ่ม "มั่นใจว่าคนไทย 1 ล้านคนอยากถีบเก่ง การุณ" เลยทีเดียว ซึ่ง เก่ง การุณ ก็ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องปกติที่จะมี เนื่องจากเขาเป็นคนทำอะไรเอาจริงเอาจัง พร้อมกับย้อนกลับว่า ถ้ามีคนตั้งประเด็นว่าอยากมีคนถีบคุณอภิสิทธิ์ กับคุณสุเทพ เขาก็เชื่อว่ามีเหมือนกัน

          แล้วกับประเด็นล่าสุดที่มีข่าวว่า เก่ง การุณ ถูกชกจนปากฉีกต้องเย็บถึง 5 เข็มล่ะ ความจริงเป็นเช่นไร??? เจ้าตัวรีบชี้แจงทันทีว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน โดยวันนั้น เรือของผู้ประสบภัยล่ม เขาจึงเข้าไปแนะนำตัวและเข้าไปช่วย แต่กลับไม่มีคำตอบใด ๆ นอกจากเจอทั้งหมัด และพายปะทะเข้ามา เขาจึงต้องเข้าไปแจ้งความ เพื่อต้องการให้คนกระทำได้รับบทเรียนจะได้เตือนสติในวันข้างหน้าเท่านั้น

          "ถ้าผมเลวผมคงเลวไปนานแล้วไม่ได้ อย่าตัดสินผมด้วยการกระทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราว อยากให้มารู้จักตัวผมจริง ๆ เหมือนที่คนดอนเมืองรู้จักผม ไม่ได้ใฝ่ฝันอยากเป็นใหญ่เป็นโต ไม่ได้ยึดติดกับปัจจุบันที่เป็นอยู่ และผมเชื่อว่าไม่มีใครรักคนดอนเมืองเท่าเก่ง การุณ ถ้ามีคนที่ดีกว่าผม ผมยินดีถอยเพื่อคนดอนเมือง" เก่ง การุณ กล่าวอย่างมั่นใจ

          แค่เริ่มต้นการสนทนาไม่กี่คำถาม ดูท่าว่าอุณหภูมิจะเริ่มร้อนระอุเสียแล้ว แต่หนุ่มวู้ดดี้ ก็ยังเตรียมคำถามอีกมากมายเพื่อเจาะลึกความจริงจากปากของ เก่ง การุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรื้อบิ๊กแบ็ก การติดชื่อที่ของบริจาค และทำไมคนไทยส่วนใหญ่ถึงเกลียดเก่ง การุณ โหสกุล มาร่วมกันฟังคำตอบที่รับรองว่าอึ้ง! จากปากของเจ้าตัวเองกันได้ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง การุณ เผย ...ดอนเมืองเป็นทุกลมหายใจของผม อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา 12:06:15 68,424 อ่าน
TOP