x close

ทำความรู้จัก จุฑามาศ จันทกาล ฮีโร่บาสสาวไทย

จุฑามาศ จันทกาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก basketball.co.th และ u-basketball.com

          กลายเป็นคนดังขึ้นมาในพริบตา หลัง น้องผิง จุฑามาศ จันทกาล นักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย สามารถชู้ตสามคะแนนลงห่วง ทำให้ทีมชาติไทยสามารถตีเสมอทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ ในจังหวะที่กรรมการเป่าหมดเวลาการแข่งขันพอดิบพอดี จนต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก และสุดท้ายจบเกมทีมบาสสาวไทยก็คว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ ในการแข่งขันบาสเกตบอลหญิง ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

          ซึ่งพอการแข่งขันจบลง ชื่อของสาวเท่ จุฑามาศ จันทกาล ก็ถูกกระหน่ำเสิร์ชหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เพื่อค้นหาว่าเธอคือใคร มาจากไหน ทำไมถึงแม่นขนาดนี้ ^^ เพราะฉะนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขออินเทรนด์ พาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จัก จุฑามาศ จันทกาล ชนิดอินไซด์สุด ๆ กัน

จุฑามาศ จันทกาล

          จุฑามาศ จันทกาล หรือ น้องผิง ปีกเบอร์หนึ่งประจำทีมชาติไทย เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2528 จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในสายศิลป์-คำนวณ จากโรงเรียนศึกษานารี และด้วยการชักชวนของเพื่อน ๆ ทำให้เธอตัดสินใจเริ่มเล่นกีฬาบาสเกตบอล จนได้เป็นนักบาสเกตบอลของโรงเรียนตั้งแต่มัธยมต้น

          จากนั้นด้วยความฝีไม้ลายมือที่เฉียบคม เมื่อจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จุฑามาศ จันทกาล ก็ได้โควต้านักกีฬา เข้าศึกษาต่อที่คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้เข้าเล่นในสังกัดสโมสรธนาคารกรุงเทพ ตำแหน่งปีก ซึ่งขณะนี้เธอกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ อยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

          สำหรับผลงานด้านบาสเกตบอลของ จุฑามาศ จันทกาล เจ้าของฉายา "มือชู้ต...โกงความตาย" นั้น เธอติดทีมชาติได้เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา ก่อนจะมาเป็นกัปตันทีม มหาวิทยาลัยแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก และรายการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลงานล่าสุดคือ สามารถคว้าเหรียญทอง เอเชียน อินดอร์เกมส์ ที่เวียดนามเป็นผลสำเร็จ

จุฑามาศ จันทกาล

          อย่างไรก็ตาม ที่เห็นว่าเธอทั้งวิ่ง ทั้งแย่ง ทั้งกระโดดชู้ตบาสอย่างคล่องแคล่ว แต่เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม ในปี พ.ศ. 2554 จุฑามาศ จันทกาล ได้ประสบอุบัติเหตุรถตกลงข้างทาง ทำให้เธอบาดเจ็บสาหัส เย็บบริเวณใบหน้าหลายเข็ม และต้องใช้เวลาพักฟื้นฟิตร่างกายอยู่เป็นนาน กว่าจะมาติดทีมชาติอีกครั้ง

          จึงต้องไม่แปลกใจที่ซีเกมส์ครั้งนี้ เราจะเห็นว่า จุฑามาศ จันทกาล กลายเป็นตัวชูโรงและกำลังสำคัญในเกมการแข่งขัน จนทำให้ทีมบาสสาวไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จในรอบ 16 ปี...ว้าว!

          และนี่คือประวัติเล็ก ๆ น้อยของ จุฑามาศ จันทกาล ที่เราหยิบมาฝากกันจ้า



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

       และ  u-basketball.com  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำความรู้จัก จุฑามาศ จันทกาล ฮีโร่บาสสาวไทย อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 19:14:42 42,576 อ่าน
TOP