x close

ในหลวง ไม่เจ็บพระนาภี พระอาการทั่วไปดี




ในหลวง ไม่เจ็บพระนาภี พระอาการทั่วไปดี (ไอเอ็นเอ็น)

          แถลงการณ์ฉบับ 47 ในหลวงไม่เจ็บพระนาภี พระอาการทั่วไปดี - เสวยอาหารอ่อนมากขึ้น

          สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับ ที่ 47 ความว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานพระอาการประชวร ถุงเนื้อเยื่อบนผนังของพระอันตะ (ลำไส้ใหญ่) อักเสบว่า อุณหภูมิพระวรกายและระบบการหายพระหทัยปรกติ ไม่มีพระอาการเจ็บพระนาภี พระอาการทั่วไปดี เสวยพระกระยาหารอ่อนได้มากขึ้น คณะแพทย์ฯ ได้ขอพระราชทานถวายพระโอสถปฏิชีวนะ ทางหลอดพระโลหิต ต่อไปจนครบกำหนด

          จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

          สำนักพระราชวัง 22 พฤศจิกายน 2554






[22 พฤศจิกายน] แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 45

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 45

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 45 (ไอเอ็นเอ็น)

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 45

          คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า ทรงมีพระปรอท หรือไข้ต่ำ ๆ เป็นบางเวลา และเมื่อเย็นวานนี้ ทรงมีพระอาการเจ็บบริเวณพระนาภีด้านล่าง คณะแพทย์ได้ถวายตรวจพระวรกายและถวายตรวจพระโลหิต ได้วินิจฉัยว่า พระโรคถุงเนื้อเยื่อขนาดเล็กบนผนังของพระอันตะอักเสบ ทั้งนี้ คณะแพทย์ได้เคยส่องกล้องตรวจพบว่า ทรงมีเนื้อเยื่อขนาดเล็กบนผนังของพระอันตะ ตามที่ได้มีแถลงการณ์สำนักพระราชวังให้ทราบทั่วกันแล้ว เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2542 หลังจากนั้นได้ถวายส่องกล้องตรวจติดตามพระอาการเป็นระยะ ๆ ไม่พบเนื้อร้าย และได้อธิบายว่า เป็นอาการที่มักเกิดในผู้สูงอายุ โดยอาจมีการอักเสบของถุงเนื้อเยื่อ หรือมีโลหิตออกจากถุงเนื้อเยื่อเป็นครั้งคราวได้ ดังที่เคยพบถุงเนื้อเยื่อเล็กบนผนังของพระอันตะอักเสบ และถวายการรักษามาแล้วครั้งหนึ่ง ตามที่ได้มีแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2550

          ในครั้งนี้ คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะทางหลอดพระโลหิต ซึ่งผลการตรวจเอ็กซเรย์พระอุระ ปรากฏพระปัปผาสะปกติ คณะแพทย์ขอพระราชทานงดเสวยพระกระยาหารสักระยะหนึ่ง จนกว่าพระอาการจะทุเลาลง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ไม่เจ็บพระนาภี พระอาการทั่วไปดี อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา 19:43:39 25,469 อ่าน
TOP