x close

ปชป.แนะรัฐจ่าย 10 ล้าน ชดเชยเหยื่อน้ำท่วมเหมือนเสื้อแดง


น้ำท่วม 2554

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          ส.ส.ประชาธิปัตย์ ชี้ รัฐบาลควรงดเก็บค่าน้ำในพื้นที่ประสบภัย ราว 1-2 เดือน เพราะน้ำประปาช่วงนั้นไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ และควรงดเก็บค่าไฟด้วย หากไม่ทำเตรียมฟ้องศาล ส่วนผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟดูด ควรจ่ายคนละ 10 ล้านเหมือนคนเสื้อแดง ไม่เช่นนั้นถือว่าสองมาตรฐาน
 
          วานนี้ (19 พฤศจิกายน) นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้ประชาชนผ่อนค่าน้ำประปาเป็นเวลา 3 เดือน ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เนื่องจากคุณภาพน้ำประปาที่ผลิตในช่วงที่น้ำท่วมไม่ได้มาตรฐาน ทางที่ดีควรงดเก็บค่าน้ำประปาจากประชาชนเป็นเวลา 1-2 เดือนในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นที่ประสบภัย แต่ถ้าหากรัฐบาลยังคิดจะเก็บอยู่ ตนจะไปฟ้องต่อศาลปกครองดำเนินในคดีที่จำเป็น
 
          นอกจากนี้ นายวัชระ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ส่วนเรื่องค่าไฟฟ้า ก็ควรงดเก็บ 1-2 เดือนเช่นกัน และทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ควรร่วมกันจ่ายค่าชดเชยญาติผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟดูดช่วงน้ำท่วมมากกว่า 100 คน คนละ 10 ล้านบาท ให้เท่ากับคนเสื้อแดง ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสองมาตรฐาน
 
          ทั้งนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรปฏิวัติระบบการไฟฟ้าใหม่ ดำเนินการติดตั้งระบบตัดไฟอัตโนมัติทุกบ้าน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.แนะรัฐจ่าย 10 ล้าน ชดเชยเหยื่อน้ำท่วมเหมือนเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:08:29 10,486 อ่าน
TOP