x close

รัฐแย้มอาจถอดชื่อ ทักษิณ ใน พ.ร.ฏ ลดกระแสอภัยโทษ





         รองโฆษกรัฐ ฯ ลดกระแสอภัยโทษ แจง ไร้ชื่อ แม้ว ใน พรฎ. ชี้ "เหลือง - แดง" ร้อนตัวออกมาเร็วเกินไป ให้รอดูเนื้อหาก่อน

          ทางด้านนางกฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนรวมตัวเตรียมจะออกมาชุมนุมกันในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน เป็นต้นไป เพื่อค้านร่าง พ.ร.ฎ. ขอพระราชทานอภัยโทษ ว่า จะขอดูสถานการณ์ก่อนว่าจะออกมาในรูปแบบใด และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่อง การใช้ พรบ. บังคับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปชี้แจงกรณีในกรณีดังกล่าว

          ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การคัดค้าน พ.ร.ฎ. อภัยโทษ ว่าอาจไม่มีชื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากยกรัฐมนตรีก็ได้ โดยอยากให้กลุ่มพันธมิตร ฯ และกลุ่มที่ออกมาคัดค้านนั้นพิจารณาก่อนว่า เหตุที่จะออกมาคัดค้านนั้นเป็นเพราะ ออกมาค้าน พ.ร.ฎ. อภัยโทษ หรือ ค้านเพราะมีชื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ มาเกี่ยวข้องกันแน่

          ทั้งนี้นายอนุสรณ์ ยังกล่าวเสริมว่า อยากให้ทุกคนรอดูเนื้อหาก่อน เพราะตนก็ยังไม่ได้เห็นเช่นเดียวกัน พร้อมยันว่ารัฐบาลไม่ปกปิดอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถพูดได้ และอีกไม่ช้าก็จะมีการเปิดเผยออกมาอย่างแน่นอน แล้วเมื่อถึงเวลานั้นจะออกมาชุมนุมก็ได้

          ส่วนกรณีที่ ส.ว. เชิญนายกรัฐมนตรี ไปชี้แจงในสภานั้น นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่จะไปบังคับ เพราะก่อนหน้านี้กรรมาธิการ และ ส.ว. หลายชุด เคยเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนากยกรัฐมนตรีไปให้ข้อมูลนายอภิสิทธิ์ก็ปฏิเสธไป พร้อมทั้งเชื่อว่านางสาวยิ่งลักษณ์ จะไปให้ข้อมูลอย่างแน่นอน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐแย้มอาจถอดชื่อ ทักษิณ ใน พ.ร.ฏ ลดกระแสอภัยโทษ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:19:22 8,590 อ่าน
TOP