x close

ทักษิณบอกขอเสียสละ เชื่อรัฐบาลไม่นิรโทษช่วยตน




ทักษิณขอเสียสละ ยันรัฐบาลไม่นิรโทษช่วยตน (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นพดล ปัทมะ

          อดีตนายกฯทักษิณ ร่อนจดหมาย ลงเฟซบุ๊ก นพดล ปัทมะ ยัน จะยอมเสียสละเพื่อส่วนรวม พร้อมมั่นใจ รัฐบาลไม่แก้ พ.ร.ฎ.อภัยโทษ เพื่อช่วยเหลือตนเอง

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนจดหมายด้วยลายมือ ลงโพสต์ในกระดานข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาทางกฎหมายส่วนตัว โดยจดหมายมีใจความว่า

          "ที่ดูไบ สหรัฐ อาหรับอิไมเรตส์   พฤศจิกายน 2554 พี่น้องไทยที่เคารพรัก  เนื่องด้วยขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤตจากปัญหาน้ำท่วม ผมเป็นห่วงและต้องการให้ประเทศและพี่น้องประชาชนผ่านพ้นวิกฤตโดยเร็ว  ซึ่งต้องการความสามัคคีปรองดองในชาติ จึงจะร่วมกันฝ่าฟันภัยธรรมชาติในครั้งนี้ได้ ผมขอสนับสนุนทุกมาตรการที่จะนำไปสู่ความปรองดองในชาติ และไม่อยากเห็นความพยายามใดที่จะทำให้บรรยากาศนี้เสียหาย และผมพร้อมที่จะเสียสละความสุขส่วนตัวทั้งๆที่ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมมากว่า 5 ปีแล้ว เพื่อพี่น้องประชาชนผมจะอดทน

          จากการเสนอพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษประจำปีซึ่งปีนี้เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ คบ 84 ปี จึงมีข่าวว่าอาจจะมีผมรวมอยู่ด้วย ผมมั่นใจในหลักการที่ว่ารัฐบาลจะไม่ทำการใดๆที่ให้ประโยชน์แก่ผมหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นการเฉพาะ ยิ่งกว่านั้นการกระทำใดๆในช่วงนี้ต้องเป็นไปเพื่อนำประเทศสู่ความปรองดองและฟันฝ่าวิกฤตจากภัยธรรมชาติ น้ำท่วมใหญ่เท่านั้น"

          อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระประชวรอยู่ เราต้องไม่ทำให้พระองค์ทรงหนักพระราชหฤทัย เป็นอันขาดและผมก็มั่นใจว่าท่านนายกฯของเรามีแนวคิดและความตั้งใจเช่นเดียวกับผม

          สำหรับพี่น้องที่สนับสนุนผม ห่วงใยผมก็ขออย่าใดผิดหวัง เพราะเมื่อแสงแห่งธรรมปรากฏทุกอย่างจะจบเอง เพราะบ้านเมืองจะอยู่ในภาวะขัดแย้งอย่างนี้ตลอดไปไม่ได้"

          ท้ายนี้ ผมขอเรียกร้องทุกฝ่ายที่รักชาติบ้านเมืองจริง ต้องรู้จักคำว่า "Forgive and Forget"  คือรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกัน ลืมเรื่องเก่าๆเข้าสู่มิติใหม่ของวันพรุ่งนี้  เพื่อบ้านเมืองและลูกหลานเราครับ ด้วยความรักและคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"

          ทั้งนี้ จากการที่จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ ที่อาจมีชื่อของตนเองรวมอยู่ด้วยนั้น ส่วนตัวมั่นใจว่า รัฐบาลจะไม่ทำการใดๆ ที่จะเป็นประโยชน์แก่ตนเอง หรือบุคคลใดเป็นการเฉพาะ

          สำหรับจดหมายฉบับนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงวันที่วันนี้ (20 พ.ย. 54) และสถานที่คือ ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณบอกขอเสียสละ เชื่อรัฐบาลไม่นิรโทษช่วยตน อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:29:46 44,082 อ่าน
TOP