x close

เข้าซังเต! หนุ่มแบงค์จีนถูกจับ เหตุฉกเงินล้านกลับบ้าน


          ด้วยเรื่องของความเครียดและความกดดันของชีวิต จึงทำให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้พบข่าวเกี่ยวกับการขโมยต่าง ๆ นานา ก่อนที่จะโดนจับกุมไปตามระเบียบอยู่เสมอ มาล่าสุดก็เป็นคราวของพนักงานธนาคารของจีนรายหนึ่ง ที่ทำเนียนด้วยการขโมยเงินของธนาคารไปเกือบ ๆ 1 ล้านหยวน!!

          เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อทางธนาคารด้านการก่อสร้างจีน แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีพนักงานฝากเงินสดของธนาคารหายไปพร้อมกับเงินสดเกือบ ๆ 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท ทางเจ้าที่ตำรวจจีนเลยออกสืบสาวราวเรื่องจนพบว่า เหตุการณ์นี้เป็นฝีมือของพนักงานธนาคารคนหนึ่งวัย 39 ปี ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยอมรับแต่โดยดีว่าเป็นคนขโมยเงินก้อนนั้นไปจริง

          พนักงานธนาคารคนนี้ให้การรับสารภาพว่า ตัวเขาเองได้หนีพร้อมเงินดังกล่าวไปจริง ๆ โดยอ้างกับทางธนาคารว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปฝากในตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากเป็นพนักงานฝากเงินของธนาคารอยู่แล้ว โดยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจขโมยเงินก็เพราะ ตลอด 20 ปีที่เขาทำงานให้ มีแต่ความเบื่อหน่ายกับหน้าที่การงานที่ไม่ก้าวหน้า ผู้ใหญ่ไม่ให้การสนับสนุน นี่เองจึงเป็นเหตุให้เขาคิดวางแผนฉกเงินของธนาคารมานานกว่า 3 เดือนเลยทีเดียว

          นอกจากที่ยอมรับว่าขโมยเงินไปแล้ว เขายังให้การต่ออีกว่า ในจำนวนเงินเกือบ ๆ 1 ล้านนั้น เขาได้โยนเงิน 5 แสนหยวนใส่กระเป๋าทิ้งลงถังขยะที่ไหนสักแห่งไปแล้ว เพราะเขาคิดว่า ถ้าเอาไปทั้งหมดจะหนักมาก แล้วทำให้แบกหนีไปไม่ไหว

          งานนี้นอกจากจะต้องทำเรื่องส่งพนักงานธนาคารคนนี้เข้าไปนอนในซังเตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมาวุ่นวายตามหาเงิน 5 แสนหยวนที่ว่าเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งตามรายงานก็ไม่ได้ระบุว่า ณ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่หาเงินที่ถูกทิ้งไปเจอแล้วหรือไม่..



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เข้าซังเต! หนุ่มแบงค์จีนถูกจับ เหตุฉกเงินล้านกลับบ้าน โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2554 เวลา 13:44:43 10,857 อ่าน
TOP