x close

โอ้โหเฮะ! โคมไฟแนว ๆ ที่ใช้วัสดุเป็นรองเท้าบูทยาง








ขอขอบคุณภาพประกอบจาก luzinterruptus.com

          ณ ที่นี้ มีใครอยากจะตกแต่งบ้านหรือตกแต่งสวนดอกไม้ในบ้านใหม่ ด้วยการโคมไฟสวย ๆ แนว ๆ ที่ไม่เหมือนใครและน้อยคนที่คิดจะทำกันบ้างไหมเอ่ย? ถ้าเป็นแบบนั้นเราขอแนะนำให้คุณ ๆ ได้ลองมาดูแบบของโคมไฟที่เรานำมาฝากนี้ดูหน่อยไหมครับ รับรองว่าแปลก แหวกแนว จนทุกคนที่มาเห็นต้องมาตาค้างเลยทีเดียว!!

          โคมไฟที่ว่านี้ไม่ได้ทำมาจากเพชรนินจินดา หรือทองคำหนักหลายบาทแต่อย่างใด แต่ที่บอกว่าแปลก แหวกแนว จนทุกคนที่มาเห็นต้องมาตาค้างก็เป็นเพราะว่า โคมไฟที่เรานำมาให้ทุก ๆ ท่านได้เห็นกันนี้ เป็นโคมไฟแบบง่าย ๆ ที่ใช้ "รองเท้าบูทยาง" ซึ่งใช้ไว้ใส่ลุยน้ำกันนั่นแหละ

          โคมไฟรองเท้าบูทยางนี้ มีชื่อเรียกเป็นคอนเซ็ปท์ง่าย ๆ ว่า "Walking in the Rain" เป็นผลงานของกลุ่มหัวศิลป์จากประเทศสเปนที่ใช้ชื่อว่า "Luzinterruptus" โดยเขาได้นำหลักกการง่าย ๆ คือการต่อสายไฟ ต่อหลอดไฟแบบธรรมดา ๆ ที่เคยเห็นกันเพื่อที่จะได้ทำเป็นโคมไฟ แต่เปลี่ยนจากโคมไฟอื่น ๆ ที่มักจะใช้ไม้หรืองานดีไซน์สวย ๆ ราคาแพงมาทำเป็นที่ครอบหลอดไฟ ด้วยการเลือกใช้รองเท้าบูทยางหลากสีสัน

          Luzinterruptus ได้แนวความคิดมาจากวันหนึ่งในกรุงมาดริด ที่เกิดฝนตกลงมาสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวเมืองมากมาย เพราะก่อนหน้านั้นทั่วทั้งมาดริดเต็มไปด้วยอุณหภูมิของสภาพอากาศในหน้าร้อนที่อุณหภูมิพุ่งสูงแบบไม่เกรงใจใคร และเมื่อฝนตกแบบนี้พวกเขาเลยเกิดเป็นไอเดียกระฉูดขอฉลองความชุ่มฉ่ำของสายฝนด้วยการทำของแนว ๆ อย่างโคมไฟรองเท้าบูทยาง 25 คู่ ไปติดตั้งไว้ที่สวนสาธารณะในกรุงมาดริดนานถึง 10 ชั่วโมงเต็ม ๆ

          ทั้งนี้ พวกเขาเชื่ออย่างหนึ่งว่า โคมไฟรองเท้าบูทยางที่พวกเขาได้ลองทำขึ้นแล้วนำไปติดตั้งตามที่สาธารณะ จะเป็นโคมไฟที่มีความโดดเด่น เหมาะแก่การตกแต่งสถานที่ และที่สำคัญยังเป็นโคมไฟที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสุขของผู้คนที่พบเห็นให้ได้มีรอยยิ้มและมีความสุขกับสายฝนที่โปรยลงมากันโดยถ้วนหน้า..



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โหเฮะ! โคมไฟแนว ๆ ที่ใช้วัสดุเป็นรองเท้าบูทยาง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา 08:10:02 12,007 อ่าน
TOP