x close

อนุดิษฐ์ โต้มัลลิกา รับเว็บหมิ่นจับยาก เตือนอย่ากด Like


อนุดิษฐ์ มั่นใจคุมกระทรวง ICT อยู่ปัดเพื่อไทยขัดแย้ง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รมว.ไอซีที โต้มัลลิกา กล่าวหามือโพสต์เว็บหมิ่นร่วมคณะทำงาน พร้อมยอมรับจับเว็บหมิ่นทำยาก ชี้ต้นตอเว็บอยู่ต่างประเทศ เตือนอย่ากด Like เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพ์

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า ตนเป็นคนแต่งตั้งให้ นายณัฐวุฒิ ด้วงนิล เป็นคณะทำงานเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ ทั้งที่นายณัฐวุฒิ เคยถูกดคีโพสต์หมิ่นสถาบันฯ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และทางกระทรวงไอซีทีก็ไม่เคยมีคณะทำงานเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ด้วย ยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับไอซีทีแน่นอน ซึ่งจากการตรวจสอบภาพที่นางสาวมัลลิกานำมาเปิดเผย ทราบว่า เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องให้ไอซีทีจัดการเว็บหมิ่นอย่างจริงจัง และบุคคลดังกล่าว ก็เดินเข้ามาใกล้จนมีการนำมาแอบอ้าง

          นอกจากนี้ รมว.ไอซีที ยังกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันการสั่งปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบันฯ ดำเนินการได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก ซึ่งมักมีการโพสต์รูป และข้อความจากต่างประเทศ แต่ทางกระทรวงก็ได้ประสานไปยังเฟซบุ๊กสำนักงานใหญ่เพื่อขอให้ปิดหน้าเฟซบุ๊กที่มีลักษณะไม่เหมาะสมกว่า 10,000 URL แล้ว และอยากเตือนไปยังผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหลายด้วยว่า หากเจอเว็บไซต์หมิ่นเบื้องสูง อย่ากด Like หรือแสดงความคิดเห็น เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างกระแสแล้ว การกด Like ยังเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุดิษฐ์ โต้มัลลิกา รับเว็บหมิ่นจับยาก เตือนอย่ากด Like อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา 23:22:18 10,080 อ่าน
TOP