x close

อภิสิทธิ์ ซัดเละ! ศปภ. ด้อยคุณภาพ เลือกปฏิบัติ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ ซัดเละ! ศปภ. ทำงานด้อยคุณภาพ เลือกปฏิบัติทำชาวบ้านแตกแยก ชี้ ใครยกมือสนับสนุน ประชา ก็หมายความว่า เห็นด้วยกันสิ่งที่ ศปภ. ทำ 

          เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (27 พฤศจิกายน) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ผอ.ศปภ.) ว่า การทำงานของ พล.ต.อ.ประชาสอบตกทุกข้อ เพราะตลอด 50 วันที่ดำเนินการแก้ไขจัดการน้ำท่วมนั้น ถือว่าสูญเปล่า น้ำท่วมครั้งนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่การจัดการของรัฐบาลเป็นเรื่องผิดธรรมชาติ เพราะได้จัดการแบ่งแยกเขตตามพรรคเลือกตั้ง และเลือกปฏิบัติการบริหารน้ำ จนกลายเป็นเงื่อนไขให้สังคมแตกแยกเฉกเช่นทุกวันนี้ เนื่องจากมีประชาชนออกมาชุมนุมทะเลาะกันอย่างต่อเนื่อง

          หัวหน้าฝ่ายค้านยังกล่าวอีกว่า น้ำท่วมในครั้งนี้มีผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้เกิดการผันน้ำอย่างผิดธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องการวางบิ๊กแบ็ก เพราะจะทำให้ชาวบ้านจมน้ำนานมากขึ้น น้ำยิ่งเน่ามากขึ้น แต่ไม่มีใครฟังตน ซึ่งขณะนี้น้ำกองมาอยู่ในที่ที่เดียวกันในที่ที่ไม่ควรอยู่ แล้วทางรัฐก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร พร้อมปัดความรับผิดชอบ ให้ผู้ว่าฯ กทม.,ผู้ว่าฯ นนทบุรี, ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เป็นผู้รับผิดแทน พร้อมถูกชาวบ้านต่อว่าอยู่ตลอดเวลา

          พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนทาง ศปภ. ก็ทราบล่วงหน้าตั้งแต่ต้นแล้ว ว่าน้ำจะมาแน่นอน แต่ไม่เคยบอกความจริงใด ๆ กับประชาชน คิดเพียงว่าจะจัดการปัญหาด้วยตัวเองได้ทั้งหมดด้วยคำว่า "เอาอยู่" แต่สุดท้ายก็ "เอาไม่อยู่" เพราะไม่ได้คิดจะปรึกษาหารือร่วมมือกัน หรือได้ทำวางแผนงานล่วงหน้าใด ๆ ไว้เลย สำหรับปัญหาที่เห็นได้ชัด ก็คือการกู้ถนน 340 มาใช้แทนถนนพระราม 2 ซึ่งการกระทำเช่นนั้น ทำให้ชาวนนทบุรี และชาวปทุมธานี ต้องทนอยู่กับน้ำท่วมนานเข้าไปอีก ทั้งนี้ ถ้าส.ส.ท่านใดที่ยืนยันจะยกมือสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา ก็เท่ากับว่า เห็นด้วยกับสิ่งที่ ศปภ. ทำ และคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นเรื่องที่ดี และถูกต้องแล้ว 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ซัดเละ! ศปภ. ด้อยคุณภาพ เลือกปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10:44:26 14,875 อ่าน
TOP