x close

ส่อแววเลื่อนเปิด BTS ตากสิน-บางหว้า หลังน้ำท่วม





 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผลพวงจากน้ำท่วม ส่งผลให้รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายตากสิน-บางหว้า ส่อเลื่อนเปิดให้บริการ แต่ผู้รับเหมายืนยันว่า จะพยายามเร่งเปิดให้ทันตามกำหนดเดิมให้ได้

          วันนี้ (28 พฤศจิกายน) นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายตากสิน-บางหว้า เปิดเผยว่า ได้กลับมาก่อสร้างต่อแล้ว เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดภาวะน้ำท่วมที่ถนนเพชรเกษม ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ไม่สามารถตอบได้ว่า รถไฟฟ้าจะสามารถเปิดให้บริการตามกำหนดการเดิม คือ ภายในวันที่ 5 ธันวาคมปีหน้าได้หรือไม่ แต่ทาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ก็จะเร่งรัดอย่างเต็มที่

          ทั้งนี้สถานี S9 ได้ตอกเสาเข็มเรียบร้อย เหลือสถานี S10 กับ S11 อยู่ในระหว่างเตรียมการ และสถานี S12 ที่เป็นสถานีปลายทางบางหว้า กำลังหารือแผนการก่อสร้างเรื่องจุดตัดรถไฟใต้ดินสายสีน้ำเงินกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

          นายอมร กล่าวต่อไปว่า ปัญหาที่พบในขณะนี้นอกจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว ยังมีปัญหาปูนซีเมนต์ขาดแคลนและปัญหาการขนส่ง ทำให้ขั้นตอนการตอกเสาเข็มทำได้อย่างล่าช้า คาดว่าเสาเข็มต้นที่สองน่าจะลงเสร็จภายใน 10 วันหลังจากนี้ ถือว่าเป็นงานที่เร็ว หากเทียบกับปกติคือใช้เวลาร่วม 20 วัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่อแววเลื่อนเปิด BTS ตากสิน-บางหว้า หลังน้ำท่วม โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:45:57 2,501 อ่าน
TOP