x close

กลับใจ! อดีตพนักงานคืนเงินให้ หลังยักยอกไปเมื่อ 60 ปีก่อน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก latimesblogs.latimes.com

          ใครที่ทำความผิด อย่างเช่นเคยไปเอาของของคนอื่นเขามา เอาไปคืนได้ก็คืนนะ จะได้ไม่ติดค้างคาใจอีกต่อไป เพราะขนาดอดีตพนักงานที่เกษียณไปนานหลายปีแล้ว ยังกลับใจยอมคืนเงินให้ หลังเคยยักยอกเงินไปแล้วเมื่อกว่า 60 ปีก่อนนู้น

          นี่คือเรื่องจริงที่ได้รับการเปิดเผยจากสำนักข่าวต่างประเทศ เมื่อ นายแกรี่ โลเรนท์สัน ผู้จัดการของห้างสรรพสินค้า "เซียร์ส" (Sears) ในเมืองซีแอตเทิล ของสหรัฐฯ ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งชายนิรนามที่ระบุว่าตัวเองเคยเป็นอดีตพนักงานของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มาก่อน โดยภายในซองจดหมายดังกล่าว มีเงินอยู่ 100 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 บาท พร้อมกับกระดาษโน้ตที่ระบุข้อความไว้อีกหนึ่งแผ่น

          เพื่อไขข้อสงสัย ทางผู้จัดการห้างเลยอ่านโน้ตที่แนบมาด้วยในซอง ก่อนจะถึงบางอ้อที่ว่า เมื่อราว ๆ 60 ปีก่อน ชายนิรนามคนนี้ได้เคยยักยอกเงินจากที่เก็บเงินของห้างไปประมาณ 20 - 30 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และมา ณ ตอนนี้ เขามีความต้องการที่จะชดใช้คืนเงินให้ห้างเป็นจำนวน 100 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

          นายโลเรนท์สัน บอกว่า การที่ชายนิรนามคนนี้คืนเงินมาให้นั้น น่าจะเกิดจากจิตสำนึกของเขาที่รู้สึกผิดกับสิ่งที่เคยทำไว้เมื่อ 60 กว่าปีก่อน ก็เลยอยากจะชำระความผิดเหล่านั้นออกไปจากใจเสียที ทั้งนี้ ทางห้างได้จับภาพของชายนิรนามคนนี้เอาไว้ได้ ในระหว่างที่เขานำซองจดหมายมาทิ้งไว้ แต่เมื่อสอบถามพนักงานคนอื่น ๆ ว่ารู้จักชายคนนี้หรือไม่ กลับไม่มีใครรู้จักหรือเคยเห็นชายนิรนามผู้นี้เลยสักคนเดียว

          อย่างไรก็ดี นายโลเรนท์สัน บอกว่าเงินดังกล่าวที่ได้มานี้ ทางห้างจะนำไปบริจาคให้กองทุนที่ช่วยเหลือเด็กและคนชราในท้องถิ่นต่อไป..




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลับใจ! อดีตพนักงานคืนเงินให้ หลังยักยอกไปเมื่อ 60 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2554 เวลา 16:52:17 20,803 อ่าน
TOP