x close

ระทึก! ไอโฟนร้อนจัด มีควันและเกิดไฟลุกบนเครื่องบิน

ไอโฟนร้อนจัด มีควันและเกิดไฟลุกบนเครื่องบิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก macrumors.com
 
          สร้างความตื่นตระหนกตกใจไปทั่วทั้งลำเลยทีเดียว สำหรับผู้โดยสารคนหนึ่ง ที่งานนี้ไม่ได้ทำการจี้ปล้นอะไรใครทั้งนั้น หากแต่เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจของเขาอย่าง "ไอโฟน" (iPhone) ดันเกิดมีกลุ่มควันพร้อมเปลวไฟขึ้นมาซะอย่างงั้น เดือดร้อนถึงขั้นต้องใช้ถังดับเพลิงฉุกเฉินเลยทีเดียว
 
          เหตุการณ์สุดระทึกนี้เกิดขึ้น เมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งของสายการบิน เร็กซ์ เอ็กซ์เพรส (Regional Express) เที่ยวบินที่ ZL319 เส้นทางระหว่างลิสมอร์ - ซิดนีย์ เกิดอาการตกอกตกใจและส่งเสียงร้องโวยวาย เพราะไอโฟนซึ่งเป็นที่พูดกันว่าน่าจะเป็น "ไอโฟน 4" นั้น ดันเกิดอาการตัวเครื่องร้อนจัด ร้อนถึงขั้นที่ว่ามีควันออกมาและเกิดเป็นประกายไฟขึ้นมาในที่สุด
 
          จากนั้นผู้โดยสารทั้งหมดก็ตื่นตกใจกันไปตาม ๆ กัน แต่สุดท้ายแล้ว เรื่องราวก็สงบลงด้วยการที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินใช้ถังดับเพลิงฉีดใส่ไอโฟนเครื่องนั้น จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใด ๆ ทั้งนั้น มีเพียงแค่เจ้าไอโฟนตัวปัญหาที่อยู่ในสภาพยับเยินไม่น้อย
 
          ทันทีที่เครื่องลงจอด ก็มีการนำไอโฟนเครื่องนี้ส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรียกผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทแอปเปิ้ลมาทำการตรวจหารายละเอียดแบบถี่ยิบ ถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องเกิดอาการดังกล่าวได้
 
          ด้านตัวแทนของทางแอปเปิ้ลเอง ก็ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวว่า นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวไอโฟนมาให้โลกได้รู้จัก ไม่เคยมีเหตุการณ์สุดช็อกขนาดนี้เกิดขึ้นมาก่อนเลย โดยทางตัวแทนยืนยันว่า "การที่ไอโฟนร้อนจนเกิดเป็นประกายไฟแบบนี้ ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก ๆ แต่ไม่ว่าจะยังไง ก็ถือว่าเรื่องนี้อยู่ภายใต้การดูแลของเราเหมือนกัน ฉะนั้น เราจะทำการตรวจสอบทางเทคนิคอย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอของสาเหตุที่เกิดขึ้น"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ไอโฟนร้อนจัด มีควันและเกิดไฟลุกบนเครื่องบิน โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:30:29 57,922 อ่าน
TOP