x close

บทความเด็ด ๆ ที่แชร์บนเฟซบุ๊กมากที่สุดในปี 2011


facebook


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



             ในตลอดช่วงปี 2011 ที่ผ่านมานั้น คุณผู้อ่านทุก ๆ ท่านทราบกันหรือไม่ว่า มีเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายในโลกกลม ๆ ใบนี้ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ ข่าวสารบ้านเมือง ประเด็นเด็ด และเรื่องราวที่น่าประใจอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีความน่าสนใจมากถึงขั้นที่ว่าต้องมีการนำไปโพสต์หรือแชร์บอกต่อ ๆ กันผ่าน "เฟซบุ๊ก" (Facebook) สื่อโซเชี่ยลออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกกันอีกมายกมายเลยด้วย

             ด้วยเหตุนี้เอง ทางเฟซบุ๊ก จึงได้รวบรวมเอาบทความเด็ด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดตั้งแต่เริ่มปี 2011 มา และมีการนำไปแชร์บนเฟซบุ๊กมากที่สุด มาให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้ทราบกัน ฉะนั้นแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่า จะมีเรื่องเด่นหรือเรื่องน่าสนใจใด ๆ บ้างที่ฮอตฮิตบนโลกเฟซบุ๊กเหลือเกินในปี 2011นี้..


1. ภาพถ่ายดาวเทียมของประเทศญี่ปุ่น ช่วงก่อนและหลังเหตุการณ์สึนามิ (Satellite Photos of Japan, Before and After the Quake and Tsunami)

             บทความนี้มาจากเว็บไซต์ "นิวยอร์กไทม์ส" (New York Times) ที่ว่าด้วยเรื่องของภาพถ่ายทางดาวเทียมของประเทศญี่ปุ่น ช่วงก่อนและหลังการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ก่อนที่จะมีเหตุการณ์สึนามิตามมาในภายหลัง ซึ่งในบทความนี้ จะมีส่วนที่แสดงภาพเปรียบเทียบให้เห็นเลยว่า ในแต่ละเมือง แต่ละพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบนั้นสภาพก่อนและหลังเหตุการณ์นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งใครที่อยากดูภาพจากบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปดูแบบเต็ม ๆ ได้ที่ nytimes.com


2. คุณครูทั้งหลายอยากจะบอกอะไรให้ผู้ปกครองได้ฟังไว้บ้าง (What teachers really want to tell parents)

             บทความนี้ว่าด้วยเรื่องคำขอเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคนที่ได้ชื่อว่าเป็นครูบาอาจารย์ ที่ต้องการจะบอกให้ผู้ปกครองของนักเรียนพวกเขานั้นได้รู้เอาไว้เสียหน่อย เพื่ออนาคตที่ดีของตัวเด็กเอง ไม่ว่าจะเป็น การขอให้อย่าให้ท้ายลูก ถ้าลูกทำความผิด รู้จักทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดีในแก้ไขัญหาต่าง ๆ และให้พ่อแม่ทำความเข้าใจกับการสื่อการสอนของครูอาจารย์ที่ล้วนแล้วแต่เลือกมาเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ทั้งนั้น ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ edition.cnn.com


3. ราศีของคุณไม่ได้เปลี่ยนไปเลยนะ (No, your zodiac sign hasn't changed)

             ว่ากันว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้โลกนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นเพราะการเคลื่อนตัวของดวงดาว จนเกิดความผิดเพี้ยนไปสมควร ว่าแล้วทางซีเอ็นเอ็น เลยจัดบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาให้ได้ทราบ ๆ กัน ซึ่งแท้ที่จริงแล้ว ก็ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงหรือการเคลื่อนตัวของดวงดาวใด ๆ มากนัก แถมยังมีการยืนยันทางโหราศาตร์อีกด้วยว่า ไม่จริ๊ง..ไม่จริงเลยที่ดาวจะจะเปลี่ยนแปลงจนผิดเพี้ยนมากมายขนาดนั้น เอาเป็นว่า ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ news.blogs.cnn.com


4. คุณผู้ปกครอง! อย่าให้ลูกสาวได้แต่งตัวแย่ ๆ เชียวนะ (Parents, don't dress your girls like tramps)

             บทความนี้เหมาะเหลือเกินสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกสาวจริง ๆ เพราะบทความนี้เป็นการแนะนำให้ว่า ผู้ปกครองเองก็ควรที่จะมีการห้ามปรามเรื่องการแต่งตัวของลูกสาวให้อยู่ในความเหมาะสมด้วย ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะเป็นอันตรายกับลูกสาวของคุณ ๆ ได้ ดีไม่ดี คนอื่นอาจจะมองหรือกล่าวหามาที่ตัวของผู้ปกครองเองด้วยซ้ำ ว่าทำไมไม่ดูแลลูกบ้างเลย! ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ edition.cnn.com


5. พ่อลูกโชว์สเต็ปแดนซ์แบบ นัน สต็อป (Father Daughter Dance Medley)

             นี่เป็นคลิปน่ารัก ๆ ของสองพ่อลูกจากงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ที่เรียกปรบมือ เสียงกรี๊ดจากผู่ร่วมงานได้ตลอดการโชว์ของพวกเขา เพราะพ่อลูกคู่นี้ออกสเต็ปการเต้นในเพลงเมดเล่ย์ต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนุกและมีสีสันมาก ๆ แถมยังได้รับความนิยมมาก ๆ อีกอีก เพราะคลิปที่ว่านี้มีผู้คลิกเข้าไปชมเกิน 9 ล้านครั้งเข้าให้แล้ว ใครอยากจะดูคลิปน่ารัก ๆ ของพ่อลูกคู่นี้บ้าง ก็คลิกไปได้เลยที่ screen.yahoo.com


 
6. สุนัขแสนซื่อสัตย์ เฝ้าศพเจ้าของไม่ห่างหาย (At funeral, dog mourns the death of Navy SEAL killed in Afghanistan)

             แม้ว่าบทความนี้จะเป็นข่าวเศร้าอยู่ไม่น้อย แต่ทว่าก็แฝงไปด้วยความน่ารักและความซื่อสัตย์ของสุนัขแสนรู้ที่น่าสงสาร เนื่องจากผู้เจ้าของซึ่งเป้นทหารนาวิกโยธินของสหรัฐฯ เสียชีวิตในหน้าที่ขณะไปปฏิบัติภารกิจทางการทหารที่อัฟกานิสถาน และเมื่อมีการส่งศพมาทำพิธีที่บ้านเกิด เจ้าสุนัขตัวนี้ก็เฝ้าศพเจ้าของอยู่ใกล้ ๆ ตลอด แถมยังมีท่าทางที่ซึม ๆ หงอย ๆ ตามไปด้วย เล่นเอาหลาย ๆ คนที่อ่านบทความนี้แล้ว ถึงกับกลั้นน้ำตาสงสารไว้ไม่อยู่เลยด้วย ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ news.yahoo.com


7. มีร้อง "ว้าว" เมื่อได้เห็นเฟซบุ๊กโฉมใหม่ (You'll freak when you see the new Facebook)

             นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ไม่เคยทำให้แฟน ๆ หรือผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้อยู่เนือย ๆ ซึม ๆ เลยแม้แต่น้อย เพราะตลอดทั้งปี 2011 นี้ เฟซบุ๊กมีการพัฒนาต่าง ๆ นานาออกมามากมาย และหนึ่งในนั้นคือการเปลี่ยนโฉมหน้าค่าตาของเฟซบุ๊กใหม่ แถมยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง "Ticker" และ "Timeline" ออกมาสร้างสีสันกันอีก งานนี้เลยได้ใจสาวกเฟซบุ๊กไปมากเลยทีเดียว ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ edition.cnn.com


8. เจ้าตูบญี่ปุ่นไม่ทิ้งเพื่อนที่โดนเศษของสิ่งก่อสร้างเจ็บสาหัส (Dog in Japan stays by the side of ailing friend in the rubble)

             อีกหนึ่งข่าวเศร้าที่ดูแล้วบอกได้เลยว่าน่าสงสารจริง ๆ เพราะจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิซัดถล่มประเทศญี่ปุ่นนั้น ไม่เพียงแต่เรื่องของคนและสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น หากแต่วัตว์ตัวเล็ก ๆ อย่างสุนัขก็ได้รับผลกระทบด้วยเหมือนกัน โดยข่าวนี้เป็นข่าวที่ทางผู้สื่อข่าวไปเจอสุนัขตัวหนึ่งในระหว่างเดินตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งสุนัขตัวนี้ได้อยู่กับเพื่อนของมันที่ได้แต่นอนนิ่งอยู่นานหลายวันแล้ว

             จนเมื่อมีการนำเสนอข่าวนี้ออกไป ก็มีผู้ใจบุญมากมายติดต่อขอรับเลี้ยงสุนัขทั้งสองตัวนี้ไว้แล้ว ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ news.yahoo.com
 

9. พี่เข้ไซส์ยักษ์ถูกจับได้ในประเทศฟิลิปปินส์ (Giant crocodile captured alive in Philippines)

             ตัวใหญ่แบบใหญ่มาก ๆ เลยจริง ๆ สำหรับจระเข้ที่ถูกจับได้ในประเทศฟิลิปปินส์ เพราะจระเข้ตัวนี้อ้วนพลีสมบูรณ์และมีขนาดตัวที่ใหญ่ถึง 6.4 เมตรเลยทีเดียว แถมยังต้องใช้เชือกหนา ๆ อีกหลาย ๆ เส้นเลยด้วยในการมัดตัวไม่ให้พี่เข้ไซส์ยักษ์นี้สร้างความวุ่นวายกับคนอื่น ๆ อีกด้วย ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ news.yahoo.com
 

10. หรือในระบบจักรราศีจะมีราศีที่ 13 ขึ้นมาใหม่? (New Zodiac Sign Dates: Ophiuchus The 13th Sign?)

             อย่างที่เราทราบ ๆ กันว่า ในรอบของจักรราศีนั้นจะมีทั้งหมดทั้งสิ้น 12 ราศี ได้แก่ ราศีเมษ ราศีพฤษก ราศีเมถุน ราศีกรกฏ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร ราศีกุมภ์ และราศีมีน แต่ทว่าไป ๆ มา ๆ กลับมีนักดาราศาสตร์ของสหรัฐฯ ออกมาแย้งว่า นับไปนับมาแล้ว เหมือนว่าจะมีมาใหม่อีกหนึ่งราศีนะ คือราศีของกลุ่มดาวคนแบกงู (Ophiuchus) เล่นเอาวงการดาราศาสตร์และโหราศาสตร์ทั่วโลกฮือฮากันไปเป็นทิวแถว ใครที่อยากจะอ่านหรือแชร์ต่อบทความนี้ก็ลองคลิกเข้าไปอ่านแบบเต็ม ๆ ได้ที่ huffingtonpost.com


             และนอกจากทั้ง 10 บทความเด็ด ๆ ที่เรานำมาฝากกันนี้แล้ว ยังมีบทความอื่น ๆ อีกเป็นสิบ ๆ บทความที่ฮอตฮิตและน่าสนใจจนมีการนำไปแชร์ต่อกันมากมาย ซึ่งคุณผู้อ่านเองก็สามารถไปดูบทความอื่น ๆ ที่มีการแชร์บนเฟซบุ๊กมากที่สุดในปี 2011 นอกเหนือจากนี้ที่เราได้นำมาฝากนี้ได้เลย เพียงแค่คลิกไปที่   เฟซบุ๊ก Most Shared Articles on Facebook in 2011   แล้วคุณจะรู้ว่า ในปี 2011 ที่กำลังจะได้ฤกษ์ผ่านพ้นไปนี้ มีเรื่องราวใดบ้างที่แชร์กันบนเฟซบุ๊ก!









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทความเด็ด ๆ ที่แชร์บนเฟซบุ๊กมากที่สุดในปี 2011 อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 13:29:49 83,589 อ่าน
TOP