x close

อภิสิทธิ์ ยันให้ปากคำคดี 13 ศพ 9 ธ.ค.นี้


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



อภิสิทธิ์ ยันให้ปากคำคดี 13 ศพ 9 ธ.ค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           หัวหน้า ปชป.ห่วง ปัญหาน้ำท่วม มวลชนขัดแย้ง จี้ ศปภ. ทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ยัน พร้อมให้ความร่วมมือพนักงานสอบสวน เตรียมเข้าชี้แจงคดี 13 ศพแดง 9 ธ.ค.นี้ หลังเลื่อนนัดเมื่อวาน

           วันนี้ (3 ธันวาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์น้ำ ที่ยังค้างอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ให้ความดูแลน้อยเกินไป และรัฐบาลพูดเหมือนกับว่า สถานการณ์น้ำนั้นใกล้จะจบ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่ใช่ จึงอยากให้รัฐบาลพูดในเชิงลึกมากกว่า และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าไปดูแลความขัดแย้งของประชาชนที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่มีพื้นที่ติดกัน นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังขอเรียกร้องให้ ศปภ. ทำงานในเชิงรุกมากขึ้น เพราะเหมือนกับว่า จะไม่มีความชัดเจนในตรงนี้

           นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันที่ 9 ธันวาคม จะเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานาสอบสวน เกี่ยวกับคดีการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง 13 ศพ แม้ว่าจะมีเวลาเตรียมตัวน้อย และยังไม่ทราบว่าจะถูกพาดพิงด้วยเรื่องอะไร เนื่องจากประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศในขณะนั้น ก็เป็นกฎหมายที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือทุกเรื่อง






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ยันให้ปากคำคดี 13 ศพ 9 ธ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2554 เวลา 11:53:08 4,231 อ่าน
TOP