x close

ยิ่งลักษณ์ รับยังแก้น้ำท่วมได้ไม่ดี พร้อมนำเป็นบทเรียน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          นายกฯ ยิ่งลักษณ์ พร้อมตรวจสอบการใช้งบประมาณช่วยน้ำท่วม เพื่อความโปร่งใส ยอมรับแก้ไขปัญหาน้ำท่วมยังไม่ดี พร้อมนำประสบการณ์เป็นบทเรียน

          เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นซึ่งเตรียมตรวจสอบการใช้งบฟื้นฟูและงบบริจาคช่วยน้ำท่วมของรัฐบาล ว่า ยินดีที่จะรับการตรวจสอบ และยินดีให้ความร่วมมือ เพราะเป็นเจตนารมณ์ตั้งแต่วันแรกที่ได้แถลงต่อรัฐสภาแล้วว่า อยากเห็นการทำงานทุกอย่างเป็นไปอย่างสุจริต และโปร่งใส พร้อมทั้งมีการย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการตรวจสอบการใช้งบประมาณให้รัดกุมที่สุด

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งเตรียมทีมในการที่จะตรวจสอบภายใน ซึ่งมอบหมายให้คณะรับมนตรีทุกคนลงไปในแต่ละจังหวัดในส่วนของการกำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่า การเยียวยาพี่น้องประชาชนควบคุมเป็นไปโดยสุจริตและทั่วถึง ถ้าพบว่ามีการทุจริตต่าง ๆ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน รวมถึงการลงโทษทางวินัยด้วย

          พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมรับว่า ได้รับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่กลไกการทำงานเป็นทีมอาจมีอุปสรรคบ้าง จึงทำให้เกิดความไม่เรียบร้อย และจะพยายามนำปัญหาที่ผ่านมาเป็นบทเรียน ในการปรับปรุงแก้ไข

          เมื่อถามถึงความพอใจของนายกฯ ต่อการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยพอใจหยุดอยู่กับที่ อยากจะทำให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะความเดือดร้อนของประชาชนคนไทยที่ยังทุกข์อยู่ ทั้งนี้ โดยลำพังตัวเองก็ไม่สามารถที่จะทำได้สำเร็จ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน วันนี้อยากทำเพิ่มมากขึ้นโดยเอาบทเรียนที่ผ่านมา และประสบการณ์ครั้งนี้ไปเตรียมที่จะรองรับแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า

          และเมื่อถามว่า นายกฯ พอใจผลการทำงานของรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราไม่เคยพอใจในสิ่งที่เราทำในวันนี้ เพราะว่าความคาดหวัง หรือความต้องการของพี่น้องประชาชนต้องเพิ่มสูงขึ้นด้วย และแน่นอนในฐานะของรัฐบาลก็เหมือนคนที่ทำงานบริการให้กับประชาชน จึงต้องขยับตนเองขึ้นไปให้ตรงกับความคาดหวังของประชาชน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ รับยังแก้น้ำท่วมได้ไม่ดี พร้อมนำเป็นบทเรียน อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 16:51:07 7,091 อ่าน
TOP