x close

หนูน้อยผู้ดีหวิดเดี้ยง ร้านอาหารพลาดเสิร์ฟน้ำยาทำความสะอาด



น้ำ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า แดเนียล มาร์ติน หนูน้อยวัย 1 ขวบ และโซฟี วัตกินสัน วัย 1 ขวบเศษ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน หลังเข้าไปทานอาหารกับครอบครัวในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองเชฟฟิลด์ของอังกฤษ และทางพนักงานร้านเกิดพลาด เสิร์ฟน้ำยาทำความสะอาดท่อให้หนูน้อยดื่มแทนน้ำเปล่า

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในร้าน โทบี้ คาร์เวอรี่ ในเมืองเชฟฟิลด์ของอังกฤษ เมื่อครอบครัวมาร์ติน และวัตกินสัน ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้เข้าไปทานอาหารร่วมกันในร้าน แต่หลังจากที่สองครอบครัวทานไปได้สักพัก นางแคลร์ มาร์ติน ก็ได้หยิบน้ำเปล่าป้อนให้หนูน้อยแดเนียลดื่ม และหนูน้อยแดเนียลก็เกิดอาการไอไม่หยุดทันที เมื่อเห็นดังนั้น นางแคลร์จึงคิดว่าหนูน้อยสำลักจึงป้อนน้ำให้แดเนียลดื่มเข้าไปอีก แต่ก็พบว่าแดเนียลยิ่งไอหนักกว่าเดิม เธอจึงลองชิมน้ำจากแก้วของลูกน้อยดู และถึงกับผงะ เมื่อพบว่าน้ำในแก้วนั้นมีรสชาติแปลกประหลาดมาก แถมทำให้ลิ้นเธอรู้สึกแสบร้อนนิด ๆ อีกด้วย ส่วนทางด้านครอบครัวหนูน้อยโซฟีนั้น ก็ได้หยิบน้ำในแก้วของหนูน้อยโซฟีมาชิมดูก็พบว่ามีรสชาติประหลาดเช่นกัน แถมหนูน้อยโซฟียังมีอาการไอเช่นเดียวกันด้วย จึงได้เรียกพนักงานเสิร์ฟมาสอบถามทันที

          หลังจากทั้งสองครอบครัวได้สอบถามไปยังพนักงานเสิร์ฟ และทางร้านได้เห็นอาการของหนูน้อยทั้งสองก็ถึงกับผงะและมีสีหน้าหวาดวิตกเป็นอย่างมาก ก่อนจะยอมรับแต่โดยดีว่า พนักงานเสิร์ฟได้หยิบเหยือกน้ำไปผิด ไปหยิบเอาเหยือกที่มีน้ำยาทำความสะอาดท่อเหลืออยู่และไม่มีป้ายติดบอกไว้ไปเติมน้ำให้เต็มเหยือก แล้วนำไปรินใส่แก้วของหนูน้อย จึงทำให้หนูน้อยมีอาการดังกล่าว และโดยไม่รอช้า ทางร้านรีบโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลทันที พร้อมกับเอาขวดน้ำยาทำความสะอาดท่อออกมาให้นำไปโรงพยาบาลด้วยเพื่อให้แพทย์ดูว่าโดนสารใด ขณะที่พนักงานในร้านก็ขอโทษขอโพยกันยกใหญ่

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้หนูน้อยทั้งสองคนปลอดภัยอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว โดยมีอาการปวดแสบปวดร้อนในปากและลำคอ เนื่องจากถูกสารทำความสะอาดกัด ขณะที่แพทย์ผู้ทำการรักษาได้เปิดเผยว่า โชคดีที่น้ำยาทำความสะอาดดังกล่าวเจือปนกับน้ำสะอาดอยู่บ้าง จึงทำให้เจือจาง เพราะถ้าหากไม่มีการเจือกับน้ำเลย ก็จะทำให้สารเข้มข้นกว่านี้ และมีฤทธิ์กัดภายในช่องปากและทางเดินอาหารได้เลย ส่วนทางด้านร้านอาหาร ก็ยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายและรับผิดชอบค่าพยาบาลให้หนูน้อยทั้งสองอย่างเหมาะสม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยผู้ดีหวิดเดี้ยง ร้านอาหารพลาดเสิร์ฟน้ำยาทำความสะอาด อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2554 เวลา 18:14:12 16,658 อ่าน
TOP