x close

ทางแยกวัดใจ หนังดีๆ สำหรับคนทำดี จาก GTH และ ทรู





“ทางแยกวัดใจ” หนังดีๆ สำหรับคนทำดี จาก GTHและ ทรู

 “...การทำดีนั้นทำยาก และเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่และจะพอกพูนอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว บุคคลแต่ละคนจึงต้องตั้งใจและเพียรพยายามให้สุดกำลังในการสร้างเสริมและสะสมความดีอยู่ทุกเมื่อ

        ผมเชื่อว่าหนึ่งในแรงบันดาลใจในชีวิตของใครหลายๆ คนคงเริ่มต้นจากพระราชดำรัสของในหลวงข้างต้นนี้ และก็เป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่อง“ทางแยกวัดใจ” ซึ่งเป็นการจับมือกันระหว่าง GTH กับ ทรูเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ และเป็นการสานต่อโครงการ ทำดีให้พ่อดู ที่ทรูทำมาทุกๆ ปี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมงานกันของ 3 ผู้กำกับฝีมือดี หมู ชยนพจาก SuckSeed “ต้น นิธิวัฒน์จาก Seasons Change และ จิม โสภณจาก ลัดดาแลนด์ ดูจากโปรไฟล์ของผู้กำกับแต่ละคนที่ถนัดกันคนละแนวแล้ว บอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้ครบรสแน่ๆ

        หลายครั้งในการทำดีมักจะมีคำถามเสมอว่า แล้วเราจะทำไปทำไมในเมื่อไม่มีใครเห็น? คำถามนี้เองที่เป็นใจความสำคัญของหนังบอกเล่าผ่านเรื่องราวของ “โต้ง” (เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์) เด็กม.ปลายที่แอบเอารถยนต์ที่บ้านออกมาขับตอนกลางดึก แต่เกิดอุบัติเหตุโดนมอเตอร์ไซค์พุ่งชนแล้วแน่นิ่งไป คำถามที่หนังสร้างขึ้นถามใจเราทุกคนมีอยู่ว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นเราจะเลือกทำอะไร หนีไปเลย-ย้อนกลับมาดู-จอดช่วยทันที
?...

        คำตอบของแต่ละทางเลือกนั้นมีอยู่ในหนังแล้ว แต่มีข้อแม้อยู่ว่า คุณจะต้องใช้ความดีที่เคยทำแลกตั๋วเข้าดูหนังครับ ด้วยการแบ่งปันความดีไม่ว่าจะเป็นความดีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ความดีที่คุณทำ หรือความดีที่คุณพบเห็น ที่เว็บไซต์  www.iwilldoforking.com   

        การทำดีให้พ่อดู ถึงแม้พ่อไม่รู้เราก็ยังทำเพราะเรารู้ว่าสุดท้ายความดีนั้นจะทำให้พ่ออิ่มใจ... แล้วไปดูหนังดีๆ เรื่องนี้ด้วยกันในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ฯ ระหว่างวันที่ 15 - 28 ธันวาคม นี้นะครับ



ทางแยกวัดใจ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทางแยกวัดใจ หนังดีๆ สำหรับคนทำดี จาก GTH และ ทรู อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2554 เวลา 18:23:26 3,218 อ่าน
TOP