x close

หนุ่มจีนขาพิการตะโกนเกลี้ยกล่อมชายคิดสั้นไม่ให้โดดตึก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.jinghua.cn

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ชิลลี่เดลี่ เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อชายขอทานพิการชาวจีนรายหนึ่ง ได้ตะโกนเกลี้ยกล่อมให้ชายคิดสั้นที่กำลังจะโดดตึกได้ล้มเลิกความคิด ท่ามกลางการจับตามองของประชาชนที่มองมาด้วยรอยยิ้ม

          โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ชายวัยกลางคนรายหนึ่งได้ขึ้นไปบนดาดฟ้าตึก 14 ชั้น และกำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานนักก็มีประชาชนที่สัญจรไปมาอยู่ด้านล่างสังเกตเห็น จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาไกล่เกลี่ย ทำให้บรรยากาศบริเวณดังกล่าวเริ่มชุลมุนวุ่นวาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็ยิ่งทำให้เหตุการณ์นี้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนโดยรอบมากขึ้น



          แต่แล้วกลับมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อหนุ่มขอทานพิการขาทั้ง 2 ข้างรายหนึ่ง ได้ไถล้อเข้ามาในที่เกิดเหตุ แล้วป้องปากร้องตะโกนอย่างสุดเสียงขึ้นไปบนดาดฟ้าชั้น 14 เพื่อเกลี้ยกล่อมให้ชายคิดสั้นให้ลงมาจากบนดาดฟ้า ก่อนจะขอขึ้นนั่งลิฟต์ขึ้นไปชั้น 14 เพื่อไปเกลี้ยกล่อมชายคิดสั้นใกล้ ๆ แต่แล้วกลับถูกปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าจะยิ่งทำให้ชายคิดสั้นคลุ้มคลั่งมากขึ้น เขาจึงยอมกลับมานั่งบนพื้นและยังคงพยายามร้องตะโกนเกลี้ยกล่อมชายคิดสั้นต่อไป สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

          อย่างไรก็ดี ในที่สุดชายคิดสั้นก็ล้มเลิกความคิดที่จะกระโดดตึก และได้รับการเกลี้ยกล่อมจากครอบครัวของเขาซึ่งเดินทางมาถึงในเย็นวันนั้น จนยอมลงมาจากดาดฟ้าแต่โดยดี











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนขาพิการตะโกนเกลี้ยกล่อมชายคิดสั้นไม่ให้โดดตึก อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 11:32:31 32,514 อ่าน
TOP