x close

พ่อเด็กชายปลาปู่ มั่นใจคำทำนายลูกชายเป็นจริง

เขื่อนภูมิพล
เขื่อนภูมิพล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทองใบ คำสี พ่อเด็กชายปลาปู่ มั่นใจคำทำนายของลูกชายเป็นจริง  เชื่อเขื่อนจะพัง ยันพร้อมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

          เป็นประเด็นที่กล่าวถึงกันอย่างมาก และยังไม่จบ หลังจากที่ นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี 234/1 หมู่ 1 บ้านตามูล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พ่อของเด็กชายปลาบู่ ได้ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับเรื่องคำทำนายของ เด็กชายปลาปู่ ลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 38 ปี ว่า เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหวในช่วงปีใหม่

          ขณะที่่นายสงคราม มนัสสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก แจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเด็กชายปลาบู่ ในข้อหาหลอกลวงเล่าความเท็จทำให้ประชาชนตกใจกับข่าวดังกล่าว และทำให้ทางจังหวัดตากได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเรียก พ่อเด็กชายปลาบู่มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 10 มกราคมนั้น

          ล่าสุด พ่อเด็กชายปลาบู่ ได้กล่วว่า ตนพร้อมที่จะไปให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนก็ยังมั่นใจว่า คำทำนายของลูกชายจะเป็นจริง และเขื่อนจะแตกดังที่ลูกชายกล่าวทำนายไว้แน่นอน และขอยืนยันว่า เด็กชายปลาบู่ไม่ได้พูดว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2554 จะแตก แต่ลูกชายตนพูดเพียงว่า ยามสองคืนปีใหม่ แผ่นดินไหวคนไทยเมา (เวลาประมาณ 22.00-24.00 น.) ซึ่งปีใหม่อาจจะหมายถึงปีใหม่ของไทยนั่นคือ สงกรานต์ หรือปีใหม่ของจีนอย่างตรุษจีนก็เป็นไปได้       



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







พ่อของ เด็กชายปลาบู่




[2 มกราคม] ตำรวจเรียก พ่อเด็กชายปลาบู่ รับทราบข้อหาภายใน 10 ม.ค. 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจเรียก พ่อ ด.ช.ปลาบู่ รับทราบข้อหาภายในวันที่่ 10 มกราคม หลัง อบจ.ตาก ฟ้อง

          หลังจากที่ นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี 234/1 หมู่ 1 บ้านตามูล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พ่อของเด็กชายปลาบู่  ได้ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับเรื่องคำทำนายของ เด็กชายปลาปู่ ลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 38 ปี ว่า เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว ในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 จนเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลื่องลือไปทั่ว ทำให้ นายสงคราม มนัสสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก (ส.อบจ.ตาก) เขต 4 อ.เมืองตาก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับพ่อเด็กชายปลาบู่ เนื่องจากทำให้ประชาชนชาว จ.ตาก ได้รับความเสียหาย ตื่นตระหนกตกใจ และที่สำคัญทำให้เศรษฐกิจจังหวัดเสียหายเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ นายสงคราม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งความเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกับพ่อเด็กชายปลาบู่ เพราะสงสาร เห็นว่าอายุมาก แต่ที่แจ้งความ เนื่องจากไม่อยากให้มีการปล่อยข่าวในลักษณะนี้อีก เพราะการปล่อยข่าวจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ไม่เป็นอันทำมาหากิน ทั้งนี้ หากพ่อเด็กชายปลาบู่ทำการปล่อยข่าวช่วงวันสงกรานต์อีก เชื่อว่าภาคเอกชนจะยื่นเรียกร้องค่าเสียหาทางแพ่งแน่นอน

          ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว นายสงคราม  และพยาน ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองตาก สอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัว พ่อของเด็กชายปลาบู่ มารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 10 มกราคม 2555 หากไม่มาตามนัด จะออกหมายจับต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เขื่อนภูมิพล


[1 มกราคม] นักท่องเที่ยวนับพันเฮ เขื่อนภูมิพลไม่แตก (ไอเอ็นเอ็น)

          นายอำเภอสามเงา เผยนักท่องเที่ยวนับพันร่วมเคาท์ดาวน์คึกคัก ขณะเขื่อนภูมิพลปกติ ไม่พังทลายตามคำทำนาย เด็กชายปลาบู่

          นายเฉลิมศักดิ์ แหงมงาม นายอำเภอสามเงา จ.ตาก เปิดเผยว่า บรรยากาศกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในบริเวณดังกล่าว ต่างร่วมกันเคาท์ดาวน์ หรือนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ 2555 อย่างสนุกสนาน ซึ่งก็มี นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นผู้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่นักเที่ยวที่มาร่วมงาน

          ทั้งนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า สถานการณ์โดยรวมถือว่าเป็นไปตามปกติ เขื่อนภูมิพลไม่ได้มีการแตกร้าว หรือพังทลายตามคำทำนายของ "เด็กชายปลาบู่" แต่อย่างใด ทำให้ผู้มาร่วมงานนับพัน ต่างโห่ร้องแสดงความยินดี รวมถึงมีการจุดพลุกลางน้ำเฉลิมฉลองในการเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่กันอย่างชื่นมื่น และภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม นักท่องเที่ยวก็ต่างทยอยเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น





[31 ธันวาคม] อบจ.ตากแจ้งจับพ่อเด็กชายปลาบู่ เหตุโกหกทำแตกตื่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          กลายเป็นประเด็นที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึง สำหรับจากคำพยากรณ์ภัยพิบัติของ "เด็กชายปลาบู่" ที่ระบุว่า...จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ กรุงเทพมหานครจมดินจมน้ำ เขื่อนที่จังหวัดตากก็พัง ในเวลายามสอง(เวลาประมาณ 22.00 –24.00 น.) ในคืนปีใหม่ พ.ศ. 2555 คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย!!!

          จากคำพยากรณ์ของเด็กชายปลาบู่ ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลเป็นอย่างมาก บางคนเชื่อ บางคนไม่เชื่อแต่ก็ไม่วางใจ เข้าทำนอง "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ซึ่งทางเขื่อนภูมิพลและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ก็ออกมายืนยันและให้ความมั่นใจว่า เขื่อนภูมิพลมีความมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัย เนื่องจากเขื่อนภูมิพลถูกออกแบบให้ทนต่อการสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้ถึง 7.5 ริกเตอร์ โดยที่เขื่อนไม่ได้ตั้งอยู่ในแนวรอยเลื่อนหลักที่จะเกิดแผ่นดินไหวแต่อย่างใด

          ขณะเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากที่ไม่เชื่อคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ พร้อมเดินทางไปพิสูจน์ที่เขื่อนภูมิพลในช่วงเวลาดังกล่าว และล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ท้ายเขื่อนที่ภูมิพล ก็ได้เริ่มไปจับจองพื้นที่สูง เผื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์เป็นดังคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ โดยชาวบ้านมีแผนการเตรียมการที่จะเดินทางย้ายขึ้นที่สูงในวันนี้ (31 ธันวาคม)

          อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (31 ธันวาคม) ที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก เริ่มเดินทางมาเที่ยวที่สันเขื่อน ทำให้ถนนทางขึ้นเขื่อนมีรถติดในบางจุด โดยนักท่องเที่ยว มีทั้งมาพักและเพื่อรอร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และบางส่วนยังมาสังเกตการณ์และถ่ายรูป ตามคำทำนายของ เด็กชายปลาบู่

          ทางด้าน นายสงคราม มนัสสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก (ส.อบจ.ตาก) เขต 4 อ.เมืองตาก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ตาก ให้ดำเนินคดีกับ นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี 234/1 หมู่ 1 บ้านตามูล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ในข้อหาหลอกลวง เล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตาก ได้รับความเสียหาย ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

          นายสงคราม ให้การว่า นายทองใบ ได้ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับเรื่องคำทำนายของ เด็กชายปลาปู่ ลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 38 ปี บอกเล่าเรื่องเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว จนเลื่องลือ เป็นเหตุให้ประชาชนชาว จ.ตาก ได้รับความเสียหาย และตื่นตระหนกตกใจ และที่สำคัญทำให้เศรษฐกิจจังหวัดเสียหายเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ ได้บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน และเรียก นายสงคราม มาให้ปากคำอีกครั้งในวันที่ 2 มกราคม 2555 หากเขื่อนไม่แตกจริง


          ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร ICT ได้เดินทางพร้อมคณะนักวิชาการ-วิศวกรและผู้เชียวชาญและชำนาญการกระทรวง ICT มายังบริเวณสันเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดูความพร้อมและมาร่วมพิสูจน์เกี่ยวกับกรณีคำทำนายของ เด็กชายปลาบู่ และเพื่อต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวรวมทั้งราษฎรในพื้นที่ ที่แตกตื่นจากกระแสคำทำนายของเด็กชายปลาบู่

          เอาเป็นว่า...อีกไม่กี่ชั่วโมง ก็จะถึงห้วงเวลาที่อยู่ในคำทำนายของเด็กชายปลาบู่กันแล้ว คงต้องมารอดูว่าคำพยากรณ์จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่!?


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


[30 ธันวาคม] กรมทรัพย์ฯ โต้คำทำนาย ยันเขื่อนไม่แตกแน่


          กรมทรัพยากรธรณีโต้คำทำนาย ด.ช.ปลาบู่ ชี้ เขื่อนภูมิพลไร้ความเสี่ยงที่จะแตก แม้จะอยู่ใกล้รอยเลื่อนเมยที่พาดผ่าน จ.ตาก โดยตรง

          นายนิทัศน์ ภู่วัฒนกุล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แถลงข่าว รู้ทันภัยธรรมชาติ ฤา... คำทำนาย (ปลาบู่) จะเป็นจริงว่า จากกรณีที่มีข่าวลือว่า เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก จะแตก ส่งผลให้มีอุทกภัยน้ำท่วมและมีคนตายจำนวนมาก โดยจะเกิดเหตุการณ์ในช่วงยามสองของคืนวันปีใหม่ หรือช่วงเวลา 22.00-24.00 น. วันที่ 31 ธ.ค.นี้ ตนขอยืนยันว่า เขื่อนภูมิพลไม่ได้ตั้งอยู่ในแนวรอยเลื่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหว และถูกออกแบบให้ทนต่อแรงสั่นสะเทือนของพื้นดินจากเหตุแผ่นดินไหว ด้วยอัตราเร่งพื้นดิน 0.1 เท่าของแรงโน้มถ่วงของโลก หรือราว 7.0 ริกเตอร์ ในรัศมี 40 กิโลเมตร

          อีกทั้ง จากการศึกษาของกรมทรัพยากรธรณีพบว่า ประเทศไทยมีโอกาสได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ในประเทศไม่เกิน 7.0 ริกเตอร์ ที่ผ่านมา หลังมีข่าวลือเรื่องคำทำนายของ ด.ช.ปลาบู่ ทางกรมได้หารือกับทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะการตรวจสอบข้อมูลเรื่องเขื่อนแตก ซึ่งแม้ว่าช่วง 2-3 เดือนเขื่อนหลายแห่ง โดยเฉพาะเขื่อนภูมิพล จ.ตาก จะมีปริมาณการกักเก็บน้ำ 100% แต่ก็ไม่ได้มีความเสี่ยง

          ส่วนกรณีที่บอกว่าเขื่อนภูมิพลอยู่ใกล้กับรอยเลื่อนเมย ซึ่งพาดผ่าน อ.เมือง จ.ตาก และ อ.วังเจ้า จ.กำแพงเพชร ความยาว 230 กม.ก็ตาม แต่รอยเลื่อนดังกล่าวเคยมีการบันทึกว่าในอดีตมีแผ่นดินไหวระดับ 5.6 ริกเตอร์ในปี 2518 เท่านั้น ขณะที่เขื่อนภูมิพลก็รับแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7 ริกเตอร์ ดังนั้น โอกาสที่จะเกิดแผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางในประเทศไทยจนทำให้เขื่อนแตก ได้คิดเป็น 0.00%

          อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี กล่าวอีกว่า สำหรับประเทศไทย กรมทรัพยากรธรณีได้ทำการสำรวจรอยเลื่อนมีพลัง ซึ่งเป็นบริเวณที่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว พบว่า ไทยมีรอยเลื่อนมีพลังจำนวน 13 รอยเลื่อน ได้แก่ รอยเลื่อนเมย รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ รอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน รอยเลื่อนแม่จัน (และรอยเลื่อนแม่อิง) รอยเลื่อนแม่ทา รอยเลื่อนเถิน (และรอยเลื่อนแม่น้ำยม) รอยเลื่อนพะเยา รอยเลื่อนอุตรดิตถ์ รอยเลื่อนปัว รอยเลื่อนระนอง รอยเลื่อนคลองมะรุ่ย และรอยเลื่อนท่าแขก  โดยรอยเลื่อนเหล่านี้พาดผ่านพื้นที่่ 22 จังหวัดด้วยกัน แต่กรมทรัพยากรธรณีได้สำรวจข้อมูลทางธรณีวิทยาแผ่นดินไหวเบื้องต้นบางส่วน พบว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในอดีตน้อยกว่า 7.0 ริกเตอร แต่ทั้งนี้ กรมทรัพยากรธรณีก็ยังมีความจำเป็นต้องศึกษาให้ครบทุกส่วนของรอยเลื่อน และนำเสนอต่อประชาชน เพื่อให้โฟกัสพื้นที่่ที่อาจได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงมากน้อยแค่ไหน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือเตรียมความพร้อม








[25 ธันวาคม] นักท่องเที่ยวเมินคำทำนาย เด็กชายปลาบู่ แห่เที่ยวเขื่อนภูมิพลคึกคัก


 
 
           นักท่องเที่ยวเมินคำทำนายภัยพิบัติของเด็กชายปลาบู่ว่า เขื่อนภูมิพลจะแตกปีใหม่นี้ ต่างทยอยเที่ยวเขื่อนกันคึกคัก
 
           จากคำพยากรณ์ภัยพิบัติของเด็กชายปลาบู่ ซึ่งเป็นกระแสที่มาแรงมาในขณะนี้ และหนึ่งในคำทำนายของ เด็กชายปลาบู่ ที่สร้างความหวาดผวาให้กับผู้คนจำนวนมากในขณะนี้ ก็คือ คำทำนายที่ว่า ในช่วงเวลายามสองของคืนปีใหม่ พ.ศ. 2555 นี้ จะเกิดเหตุการณ์เขื่อนที่จังหวัดตากพัง รวมทั้งยังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวจนผู้คนล้มตายมากมายนั้น
 
           อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ (24-25 ธันวาคม) นี้ มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและ กทม. จำนวนมากต่างเดินทางไปเที่ยวชมน้ำในเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา จังหวัดตาก โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับข่าวคำทำนาย เรื่องเด็กชายปลาบู่เลย
 
           นอกจากนี้ ทางเขื่อนภูมิพลและการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ก็ออกมายืนยันและให้ความมั่นใจว่า เขื่อนภูมิพล มีความมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัย เนื่องจากเขื่อนภูมิพลถูกออกแบบให้ทนต่อการสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้ถึง 7.5 ริกเตอร์ โดยที่เขื่อนไม่ได้ตั้งอยู่ในแนวรอยเลื่อนหลักที่จะเกิดแผ่นดินไหวแต่อย่างใด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[21 ธันวาคม] ผู้ว่าฯ ตาก ยัน เขื่อนไม่แตก ตามคำ เด็กชายปลาบู่
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ว่าฯ ตาก ยืนยัน เขื่อนภูมิพลไม่แตกในคืนปีใหม่ หลังมีคำทำนาย เด็กชายปลาบู่ ระบุไว้ ทำคนตื่นตระหนก 

          สร้างความฮือฮาในโลกไซเบอร์ไปก่อนหน้านี้ สำหรับคำทำนายของ "เด็กชายปลาบู่" ที่ได้ทำนายถึงภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ และหนึ่งในคำทำนายของ "เด็กชายปลาบู่" ที่สร้างความหวาดผวาให้กับผู้คนจำนวนมากในขณะนี้ ก็คือ คำทำนายที่ว่า ในช่วงเวลายามสองของคืนปีใหม่ พ.ศ.2555 นี้ จะเกิดเหตุการณ์เขื่อนที่จังหวัดตากพัง รวมทั้งยังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวจนผู้คนล้มตายมากมาย 

          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ซึ่งนายสามารถระบุว่า หลังจากมีกระแสข่าวลือคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ในโลกไซเบอร์ ก็ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากที่อยู่ใต้เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก และจังหวัดใกล้เคียงซึ่งเป็นแหล่งรองรับน้ำตื่นตกใจกลัว โทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับจะขายที่ ขายบ้าน เพื่อไปหาแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่

          ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ตาก กล่าวว่า อยากให้ประชาชนรับฟังข่าวลือต่าง ๆ ด้วยวิจารณญาณด้วย เพราะมั่นใจว่า เขื่อนภูมิพลสามารถรับแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวได้ถึง 7 ริกเตอร์ และที่ผ่านมา เคยเกิดแผ่นดินไหวเพียงแค่ 3 ริกเตอร์เท่านั้น อีกทั้งเขื่อนภูมิพลไม่ได้อยู่ในแนวเปลือกโลก ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเขื่อนมั่นคงแข็งแรงดี

          ขณะที่นายณรงค์ ไทยประยูร ผู้อำนวยการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประทศไทย (กฟผ.) เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ก็ได้ยืนยันเช่นกันว่า เขื่อนภูมิพลมีการออกแบบเป็นเขื่อนคอนกรีตโค้ง ซึ่งเอาแรงที่เกิดขึ้นทั้งหมดวางไว้กับภูเขา ดังนั้นเขาทั้งสองด้านจะรับแรงได้ทั้งหมด หากเกิดการสั่น แสดงว่าต้องสั่นสะเทือนทั้งภูเขา เพราะฉะนั้น หากภูเขาไม่พัง เขื่อนก็ไม่พัง และขอให้มั่นใจได้ว่า เขื่อนภูมิพลทนต่อแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 7 ริกเตอร์ และมีความปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะตรวจสอบ บำรุงรักษาอยู่ตลอดเวลา


ฟังอีกครั้ง... คำพยากรณ์ภัยพิบัติ จากเด็กชายปลาบู่


เด็กชายปลาบู่
เด็กชายปลาบู่


พ่อของ เด็กชายปลาบู่

คลิปคำบอกเล่าของพ่อ จากคำพยากรณ์ของ เด็กชายปลาบู่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ดูเหมือนว่าภัยพิบัติ และเหตุการณ์ความวุ่นวายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกตั้งแต่ต้นปี 2011 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สึนามิที่ญี่ปุ่น กัดดาฟี แผ่นดินไหว การปฏิวัติลิเบีย ฯลฯ ประกอบกับคำพยากรณ์ต่าง ๆ จะยิ่งทำให้ชาวโลกยิ่งเชื่อว่า คำทำนายโลกแตก ในปี 2012 ดูท่าจะเป็นจริงมากขึ้นทุกที

          สอดคล้องกับจากคำพยากรณ์ของ "เด็กชายปลาบู่" ที่กำลังฮือฮาในโลกไซเบอร์อยู่ในขณะนี้ เพราะไม่เพียงแต่เด็กชายปลาบู่จะทำนายสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตก็น่าหวาดกลัวไม่ใช่น้อยเช่นกัน ซึ่งคำพยากรณ์เหล่านี้ เด็กชายปลาบู่ทำนายเอาไว้ ทั้ง ๆ ที่ เขาเสียชีวิตไปแล้วถึง 37 ปี...ส่วนคำทำนายชวนขนลุกที่ว่านั้นจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ ณ บัดนี้...

          นายทองใบ คำสี พ่อของเด็กชายปลาบู่ ได้เป็นสื่อในการบอกเล่าคำพยากรณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า... กระผมชื่อนายทองใบ คำสี เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2481 อายุ 73 ปี เป็นชาวอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี มีลูกทั้งหมด 5 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 1 คน ชื่อ "ปลาบู่" ซึ่งได้เสียชีวิตมาแล้ว 37 ปี ตอนเขามีอายุได้ 5 ปี 8 เดือน กับอีก 15 วัน

          ก่อนตายบุตรชาย บอกว่า อีก 15 วันหนูจะตายแล้ว หนูอยากคุยกับพ่อ และให้ไปซื้อเทปมาบันทึกเสียงเขา แต่ตนไม่ได้ทำตาม เพราะไม่เชื่อว่าเขาจะตายจริง ๆ ตนได้ฟังหลาย ๆ เรื่อง แต่เขียนเพียงบางตอนที่บุตรชายได้เล่าเมื่อวันที่ 23-25 มิถุนายน พ.ศ.2517 เป็นเวลา 37 ปีมาแล้ว เรื่องสำคัญ ๆ ที่เขาเล่าคือ เรื่องอดีตชาติของเขา และเรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยและโลกในอนาคต

          ในเรื่องอดีตชาติของเขา เขาบอกว่า หนูระลึกชาติได้จริง ๆ เป็นปู่ของปู่ทวด เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตาเป็นทิพย์ หูเป็นทิพย์ หมดทั้งตัวเป็นไพฑูรณ์ เมื่อชาติก่อนโน้นหนูเคยเกิดเป็นพระชื่อ "ชิตะ" ตอนพระพุทธเจ้ายังมีชีวิตได้บอกว่าหนูจะได้เป็น "พระศรีอาริยเมตไตรย" ไม่ต้องมีตำรา ไม่ต้องมีคัมภีร์ก็เทศน์ได้

          และก่อนจะเล่าถึงภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ปลาบู่ถามว่า "เขื่อนที่ จ.ตาก เจอแผ่นดินไหวพังมั้ย?" ตอนนั้นตนก็ทำงานกับพวกฝรั่ง รู้ว่ามันแข็งแรงมากขนาดไหนก็บอกไปว่า ไม่จมหรอก แต่ปลาบู่บอกว่า "หนูมองเห็นความเสียหาย มีคนตายมากมาย อำเภอสามเงา ตาก นครสวรรค์ อโยธยา ปทุมธานี นนทบุรี โรงพยาบาลศิริราช ท่าเรือคลองเตย เครื่องบินโดยสารไอพ่นจมน้ำด้วย"

          ทั้งนี้ ปลาบู่ต้องการให้ตนเป็น "สื่อ" มาบอกให้มีการเตรียมการป้องกันเขื่อนที่จะพังจากแรงแผ่นดินไหว ก่อนจะแก้ไขไม่ได้ โดยการเอาเหล็กรางรถไฟไปหุ้มให้แข็งแรงเป็นเขื่อนเหล็ก (นำรางรถไฟที่ไม่ใช้แล้ว เพราะสับเปลี่ยนเป็นรางใหม่ ซึ่งปัจจุบันวางกอง ๆ ไว้มากมายตามสถานีรถไฟ) นำไปเสริมตัวเขื่อนภูมิพลที่จังหวัดตาก และเขื่อนเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท เพื่อให้มีความแข็งแรง เพียงพอที่จะรับแรงแผ่นดินไหว เพราะการเตรียมการป้องกันไว้ก่อน เมื่อเกิดปัญหาจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา

          และเขื่อนที่สร้างเสร็จแล้วยังไม่สมบูรณ์ เพราะไม่ได้วางท่อใหญ่ ๆ เพื่อระบายน้ำจากตัวเขื่อนลงทะเล เพราะถ้าระดับน้ำในเขื่อนเต็มขึ้นมา ก็จะมีการปล่อยน้ำออกจากตัวเขื่อน น้ำก็จะท่วมบ้านเรือนที่อยู่ใต้ตัวเขื่อน แต่ถ้ามีการวางท่อใหญ่ ๆ จากตัวเขื่อนลงสู่ทะเลเลย น้ำก็จะระบายลงท่อไปสู่ทะเล ไม่ท่วมบ้านเรือนและแผ่นดินที่อยู่ข้างบน น้ำเมื่ออยู่ในท่อจะสามารถควบคุมได้ และจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ในระยะยาว และเรื่องการขุดคลองลัดคอคอดลูกน้ำเต้าเพื่อระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาให้ ไหลเร็วขึ้น (ปัจจุบันเป็นโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว)

          หนูอยากให้รัฐบาลทำเขื่อนใต้น้ำ ดักทรายเป็นระยะเพื่อให้แม่น้ำเจ้าพระยาตื้นขึ้นเหมือนเดิม เพราะเมื่อขุดแม่น้ำเจ้าพระยาลึก ๆ ก้นแม่น้ำก็จะมีแต่ตมเลนน้ำหนักของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำจะกดตมเลนในแม่น้ำ ให้ปูดขึ้นมา ทำให้เกิดการทรุดตัวของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำ และเมื่อเกิดแผ่นดินไหว ตึกรามบ้านช่อง สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ จะพัง อีกทั้ง น้ำในตัวเขื่อนที่พังยังไหลมาท่วมซ้ำเติม ทุกข์ยาก ลำบากมาก ๆ ตนจึงขอวิงวอนรัฐบาลและผู้ที่รับผิดชอบช่วยพิจารณาดังกล่าวเหล่านี้ด้วย

          และปลาบู่ถามอีกว่า อีก 27 ปี พ.ศ.อะไร ? (2544) จะมีเครื่องบินชนตึก, อีก 30 ปี พ.ศ.อะไร ? (2547) จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก, อีก 35 ปี พ.ศ.อะไร ? (2552) จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ, อีก 38 ปี (2555) จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ กรุงเทพฯ จมดินจมน้ำ เขื่อนที่จังหวัดตากก็พัง "ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย" (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.) และอีก 40 ปี จะเกิดสงครามนิวเคลียร์!!!

          นอกจากนี้ ปลาบู่ยังได้ขอร้องตนว่า ขอให้พ่อยกที่ดินที่สวนศรีมหาโพธิ์ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ให้หนูนะ และขอให้พ่อปลูกต้นโพธิ์ไว้ 200 ต้น หากหนูตายไปแล้วพ่อจะรู้เอง ให้จำปานของหนูไว้ให้ดี หนูจะกลับมาเกิดอีกครั้ง ตัวโตเท่านี้จะบวชเณร ออกธุดงค์มาช่วยพ่อสร้างวัด "สุทัศน์เทพไพฑูรย์" (สวนศรีมหาโพธิ์) พร้อมกับแม่ใหม่ จะมาทำปาฏิหาริย์เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา (ซึ่งต่อไปประเทศไทยจะเป็นตัวอย่างแก่ประเทศอื่น ๆ ต่างประเทศจะมาพึ่งพาประเทศไทย และพระพุทธศาสนาจะเป็นอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ประเทศอื่น ๆ จะเสียหายเพราะภัยพิบัติและการสู้รบจากสงคราม)

          โดยที่สวนศรีมหาโพธิ์จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมของผู้หญิง และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและคนชรา (ในยุคที่เกิดความทุกข์ยากเพราะภัยพิบัติ) บนเขาลับแล (โครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรีฯ) จะเป็นวัดที่อยู่ของพระภิกษุและสามเณร จะมีพระองค์หนึ่งมีบุญบารมีมาก จะมาช่วยพ่อสร้างวัด จะมีคนมาถวายให้สร้างโน่นสร้างนี่จนสร้างไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งในปัจจุบันตนได้สร้างรอลูกชายตามที่สัญญาไว้ว่าจะมาหาทั้งสองที่ และได้เฝ้ารอคอยการกลับมาของบุตรชายในชาติใหม่มาเป็นเวลา 37 ปีแล้ว

          ตนได้ฟังหลาย ๆ เรื่อง แต่เขียนเพียงบางตอน ตามเรื่องที่ปลาบู่เล่าเป็นเวลา 37 ปีมาแล้ว ปัจจุบันนี้ตนอายุ 73 ปีแล้ว เป็นห่วงประเทศชาติ และเชื่อว่าต้องเป็นความจริงตามที่ปลาบู่เล่า เพราะที่ผ่านมาเกิดขึ้นมาหมดแล้ว เหลือแต่เรื่องที่ยังไม่ถึงเวลาเท่านั้นเอง...


คำทำนายเด็กชายปลาบู่

บ้านเลขที่ 234/2 หมู่ 1 บ้านตามูล
ตำบลทรายขาว อำเภอสอยดาว
จังหวัดจันทบุรี 2 2 1 8 0

วันที่ 28 กันยายน 2554
สวัสดีครับ ผู้ที่รักผืนแผ่นดินไทย ทุกท่าน

          กระผม ชื่อนายทอง ใบคำสี เกิดวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2481 อายุ 73 ปี เป็นชาวอำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี กระผมมีลูกทั้งหมด 5 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 1 คน บุตรชายของผมคนเดียวชื่อ “ปลาบู่” ซึ่งได้เสียชีวิตมาแล้ว 37 ปี ตอนเขามีอายุได้ 5 ปี 8 เดือน กับอีก 15 วัน

          ก่อนตายบุตร ชาย บอกกับผมว่า อีก 15 วันหนูจะตายแล้ว หนูอยากคุยกับพ่อ และให้ผมไปซื้อเทปมาบันทึกเสียงเขา แต่ผมไม่ได้ทำตาม เพราะไม่เชื่อว่าเขาจะตายจริง ๆ

          กระผมได้ฟังหลาย ๆ เรื่อง แต่เขียนเพียงบางตอนที่บุตรชายได้เล่าเมื่อ วันที่ 23-25 มิถุนายน พ.ศ.2517 เป็นเวลา 37 ปีมาแล้ว เรื่องสำคัญ ๆ ที่เขาเล่าคือ เรื่องอดีตชาติของเขา และบุคคลสำคัญ ๆ เรื่องภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยและโลกในอนาคต เรื่องราวในอนาคตของประเทศไทย เรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 เรื่องดวงอาทิตย์ โลก จักรวาล ธาตุ เหล็กไหล มีความเป็นมาอย่างไร เรื่องขุมทรัพย์ในแผ่นดินที่พระแม่ธรณีเก็บเอาไว้หลาย ๆ แห่ง ฯลฯ

          รวมถึงต้องการให้พ่อเป็น"ทูต" หรือ "สื่อ" ให้มีการเตรียมการป้องกันเขื่อนที่จะพังจากแรงแผ่นดินไหว การวางท่อใหญ่ ๆ เพื่อระบายน้ำจากตัวเขื่อนลงทะเลเพราะน้ำเมื่ออยู่ในท่อจะสามารถควบคุมได้ และเรื่องการขุดคลองลัดคอคอดลูกน้ำเต้าเพื่อระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาให้ ไหลเร็วขึ้น (ปัจจุบันเป็นโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว)

          ในเรื่องอดีตชาติของเขา เขาบอกว่า หนูระลึกชาติได้จริง ๆ เป็นปู่ของปู่ทวด เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์รู้มั้ย ตาเป็นทิพย์ หูเป็นทิพย์ หมดทั้งตัวเป็นไพฑูรณ์ เมื่อชาติก่อนโน้นหนูเคยเกิดเป็นพระชื่อ "อชิตะ" ตอนพระพุทธเจ้ายังมีชีวิตได้บอกว่าหนูจะได้เป็น "พระศรีอาริยเมตไตรย" ไง ไม่ต้องมีตำรา ไม่ต้องมีคัมภีร์ก็เทศน์ได้

          อยากให้พ่อช่วยเป็นทูตทางวิญญาณบอกให้ท่านทราบ จะได้ป้องกันไว้ก่อนที่เขื่อนจะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว "แผ่นดินแยก เขื่อนแตกขาด" เขื่อนกักเก็บน้ำที่จังหวัดตาก จะพังเสียก่อนจะแก้ไขไม่ได้ โดยการเอาเหล็กรางรถไฟไปหุ้มให้แข็งแรงเป็นเขื่อนเหล็ก จะได้พังไม่มาก จากหนักจะได้เป็นเบา

          "หนูมองเห็นความเสียหาย มีคนตายมากมาย อำเภอสามเงา ตากนครสวรรค์ อโยธยา ปทุมธานี นนทบุรี โรงพยาบาลศิริราช ท่าเรือคลองเตย เครื่องบินโดยสารไอพ่นจมน้ำด้วย"

          เขาถามผมว่า "รถไฟลอยฟ้ามันเหาะได้มั้ยพ่อ?" "รถไฟใต้ดินมันมุดน้ำได้มั้ยพ่อ?" (ปี พ.ศ.2517 ยังไม่มีรถไฟลอยฟ้าและรถไฟใต้ดิน) ใต้กรุงเทพฯ- ธนบุรีไม่มีลูกรัง-หิน มีแต่ทรายทับถมโคลนตมอยู่ลึกๆ คนโบราณก่อสร้างเมืองไม่ต้องตอกเสาเข็ม เอาซุงมาทำแพบก จึงทำได้มั่นคงแข็งแรง

          แม่น้ำเจ้าพระยาถูกขุดลอกให้ลึก ๆ เป็นอันตรายมาก ๆ เพราะทรายทับถมตมเลนเหลือบางมาก ๆ ทำให้ตมเลนปูดทะลักขึ้นมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ตึกรามบ้านช่องสิ่งก่อสร้างที่มีน้ำหนักมาก ๆ จมดินยังไม่พอ เพราะเสาเข็มยังจมยังไม่ถึงดินดาน รถไฟยังวิ่งสะเทือนเขย่าเม็ดทรายที่หุ้มเสาเข็ม ทำให้เสาเข็มทรุดตัว

          หนูอยากให้รัฐบาลทำเขื่อนใต้น้ำ ดักทรายเป็นระยะเพื่อให้แม่น้ำเจ้าพระยาตื้นขึ้นเหมือนเดิม เพราะเมื่อขุดแม่น้ำเจ้าพระยาลึก ๆ ก้นแม่น้ำก็จะมีแต่ตมเลนน้ำหนักของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำจะกดตมเลนในแม่น้ำ ให้ปูดขึ้นมา ทำให้เกิดการทรุดตัวของสิ่งก่อสร้างริมแม่น้ำ

          ตึกราม บ้านช่อง สิ่งก่อสร้างต่างๆ จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว น้ำในตัวเขื่อนที่พังยังไหลมาท่วมซ้ำเติม ทุกข์ยาก ลำบากมาก ๆ การสร้างเขื่อนใหญ่อยู่เหนือพระนคร เป็นอันตราย เพราะแรงแผ่นดินไหวแรงมาก เหมือนเมื่อก่อน ครั้งนาน ๆ โน้น ที่ไดโนเสาร์ตายหมด !!

          เขียนถึงตรงนี้เด็กอายุเพียง 5 ขวบ 8 เดือน 15วัน บ่นว่า เขื่อนที่สร้างเสร็จแล้วยังไม่สมบูรณ์ เพราะไม่ได้วางท่อใหญ่ ๆ เพื่อเอาน้ำออกสู่ทะเล ไม่มีท่อปล่อยน้ำออกจากเขื่อน เพราะถ้าระดับน้ำในเขื่อนเต็มขึ้นมา ก็จะมีการปล่อยน้ำออกจากตัวเขื่อน น้ำก็จะท่วมบ้านเรือนที่อยู่ใต้ตัวเขื่อน แต่ถ้ามีการวางท่อใหญ่ ๆ จากตัวเขื่อนลงสู่ทะเลเลย น้ำก็จะระบายลงท่อไปสู่ทะเล ไม่ท่วมบ้านเรือนและแผ่นดินที่อยู่ข้างบน น้ำเมื่ออยู่ในท่อจะสามารถควบคุมได้ และจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ในระยะยาว

          ปลาบู่ถามผมว่าอีก 27 ปี พ.ศ.อะไร ? (2544) จะมีเครื่องบินชนตึก อีก 30 ปี พ.ศ.อะไร ? (2547) จะเกิดคลื่นยักษ์คนจะตายกันมาก อีก 35 ปี พ.ศ.อะไร? (2552) จะเกิดแผ่นดินไหวในต่างประเทศ แต่อีก 38 ปี (2555) จะเกิดอาเพศรุนแรง แผ่นดินไหวรุนแรงเกือบทั่วโลก จะโดนทั้งไทย พม่า ฯลฯ กรุงเทพฯจมดินจมน้ำ เขื่อนที่จังหวัดตากก็พัง "ในเวลายามสองในคืนปีใหม่ คนไทยฉลองกันสนุกสนาน เกิดแผ่นดินไหวมีคนตายมากมาย" (ยามสอง คือประมาณเวลา 22.00 –24.00 น.)

          กระผม ได้ฟังหลาย ๆ เรื่อง แต่เขียนเพียงบางตอน ตามเรื่องที่ปลาบู่เล่าเป็นเวลา 37 ปีมาแล้ว ปัจจุบันนี้กระผมอายุ 73 ปีแล้ว เป็นห่วงประเทศชาติ เชื่อว่าต้องเป็นความจริงตามที่ปลาบู่เล่า เพราะที่ผ่านมาเกิดขึ้นมาหมดแล้ว เหลือแต่ที่ยังไม่ถึง

          ปลาบู่บอกว่า พ่อครับที่ดินแปลงนี้ยกให้หนูนะ (ที่สวนศรีมหาโพธิ์ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ได้ปลูกต้นโพธิ์ตามที่ลูกชายขอไว้กว่า 200 ต้น เป็นเวลา 36 ปีแล้ว) และให้ทำถนนให้รอบเหมือนกับสนามหลวง ให้ปลูกต้นโพธิ์ให้ด้วย หากหนูตายไปแล้วพ่อจะรู้เอง.. ให้จำปานของหนูไว้ให้ดี.. หนูจะกลับมาเกิดอีกครั้งเป็นลูกของ…… ตัวโตเท่านี้จะบวชเณร ออกธุดงค์มาช่วยพ่อสร้างวัด "สุทัศน์เทพไพฑูรย์" (สวนศรีมหาโพธิ์) พร้อมกับแม่ใหม่ จะมาทำปาฏิหารย์เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา (ลูกชายบอกว่าต่อไปประเทศไทยจะเป็นตัวอย่างแก่ประเทศอื่น ๆ ต่างประเทศจะมาพึ่งพาประเทศไทย และพระพุทธศาสนาจะเป็นอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ประเทศอื่น ๆ จะเสียหายเพราะภัยพิบัติและการสู้รบจากสงคราม) จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ในปีที่ 40 หลังจากเสียชีวิต (ตรงกับ พ.ศ. 2557)

          ที่สวนศรีมหาโพธิ์จะเป็นสถานปฏิบัติธรรมของผู้หญิง และสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและคนชรา (ในยุคที่เกิดความทุกข์ยากเพราะภัยพิบัติ) บนเขาลับแล(โครงการจัดตั้งฯ วัดป่าร่มโพธิ์ศรีฯ) จะเป็นวัดที่อยู่ของพระภิกษุและสามเณร จะมีพระองค์หนึ่งมีบุญบารมีมาก จะมาช่วยพ่อสร้างวัด จะมีคนมาถวายให้สร้างโน่นสร้างนี่จนสร้างไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งในปัจจุบันผมได้สร้างรอลูกชายตามที่สัญญาไว้ว่าจะมาหาทั้งสองที่ และได้เฝ้ารอคอยการกลับมาของบุตรชายในชาติใหม่มาเป็นเวลา 37 ปีแล้ว

          กระผม ขอวิงวอนรัฐบาลและผู้ที่รับผิดชอบช่วยพิจารณาเรื่องการนำรางรถไฟที่ไม่ ใช้แล้วเพราะสับเปลี่ยนเป็นรางใหม่ (ซึ่งปัจจุบันวางกอง ๆ ไว้มากมายตามสถานีรถไฟ) นำไปเสริมตัวเขื่อนภูมิพลที่จังหวัดตาก และเขื่อนเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท เพื่อให้มีความแข็งแรง เพียงพอที่จะรับแรงแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักในการเขียนจดหมายของกระผมในครั้งนี้ และท่านคงทราบดีว่าในปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงในด้านธรณีวิทยาทำให้เกิด แผ่นดินไหวบ่อยครั้ง และสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงทั่วทั้งโลก การป้องกันเตรียมการไว้ก่อน เมื่อเกิดปัญหาจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา

ขอแสดงความนับถือ
ทองใบ คำสี






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเด็กชายปลาปู่ มั่นใจคำทำนายลูกชายเป็นจริง อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2555 เวลา 15:06:26 1,598,038 อ่าน
TOP