x close

ว้าว! ศิลปะภาพคนจากเศษเหลาดินสอสี



ว้าว! ศิลปะภาพคนจากเศษเหลาดินสอสี

ว้าว! ศิลปะภาพคนจากเศษเหลาดินสอสี


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kylebean.co.uk


          มีใครเคยคิดไหมว่า เศษซากดินสอไม้หรือดินสอสีนั้นจะเอามาทำอะไรได้บ้าง นอกเหนือจากปล่อยให้มันเป็นขยะแล้วทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ วันนี้มีศิลปินนามว่า ไคล์ บีน (Kyle Bean) ได้บรรเจิดไอเดียศิลปะจากเศษเหลาดินสอสี มาทำเป็นรูปภาพคนที่คุณจะต้องทึ่งกับผลงานของเขาเลยทีเดียว

          สำหรับศิลปินหนุ่ม ไคล์ บีน จากเมืองไบร์ททัน ประเทศอังกฤษ คนนี้เป็นศิลปินและนักออกแบบผู้เชียวชาญในด้านงานฝีมือทั้งหลาย ซึ่งเขาเป็นผู้ออกแบบและวางรูปแบบแนวทางของศิลปะในแต่ละชิ้น โดยตั้งแต่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยไบร์ททัน เมื่อปี 2009 เขาก็ได้สรรค์สร้างผลงานในแบบต่าง ๆ มากมาย และวันนี้เขาก็ได้นำไอเดียสุดแนวมาอวดโฉมต่อคนทั่วโลก จากการนำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะนำมาสร้างงานศิลปะได้อย่าง "เศษเหลาดินสอสี" มาทำเป็นวอลเปเปอร์

ว้าว! ศิลปะภาพคนจากเศษเหลาดินสอสี

          ทั้งนี้ ไคล์ บีน เริ่มจากการนำดินสอสีมาเหลาออกเป็นจำนวนมาก จากนั้นจะนำเศษเหลาดินสอที่ได้ มาจัดเรียงเป็นรูปหน้าคนที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป เช่น ทรงผม หน้าตา รอยยิ้ม หรือแว่นตา ซึ่งทำออกมาได้เหมือนภาพคนจริง ๆ และงานของเขาก็ต้องใช้ความละเอียดอย่างมากในการทำ 

          อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ใช้เศษวัสดุเหลือใช้อย่างเศษเหลาดินสออย่างเดียวในการสร้างผลงาน แต่ผลงานชิ้นอื่นของเขาก็ยังนำวัสดุที่เราพบเห็นได้ทุกวันอย่าง กระดาษ ไม้ หรือแม้กระทั่งเปลือกไข่มาสร้างผลงานแล้วเช่นกัน

          ..."ศิลปะ" ที่แท้จริง อาจไม่ได้อยู่ตามแกลลอรี่ภาพ หรือพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ แต่อาจจะมีอยู่รอบตัวเราในทุก ๆ วัน เพียงแต่ยังไม่ได้ถูกนำมาสร้างสรรค์หรือขัดเกลาจากศิลปินยอดนักคิดก็เท่านั้น และสำหรับผลงานอันน่าทึ่งของหนุ่มไคล์ ชิ้นนี้ ก็อาจสร้างแรงบันดาลใจและปลุกวิญญาณศิลปินในตัวคุณขึ้นมาบ้างก็ได้นะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว้าว! ศิลปะภาพคนจากเศษเหลาดินสอสี โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2554 เวลา 16:00:41 13,350 อ่าน
TOP