x close

22 บุคคลดังจากข่าวเด่นแห่งปี 2554



20 บุคคลดังจากข่าวเด่นแห่งปี 2554


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย , @MallikaBoon , รายการเรื่องเล่าเช้านี้  , ไอเอ็นเอ็น , ยูทูบ โดยคุณ CiNNtv1 , เฟซบุ๊ก "Gao's Update!! เราจะพากาวกลับไทยนะ" , ยูทูบ โดยคุณ weloveshoppingVDO  , imogenthomasofficial.com , vasjmorgan.com , รายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ , ครอบครัวข่าว 3 , ยูทูบ โดยคุณ ThaiPBSSpotPromote , ยูทูบ โดยคุณ Seub2010 , เฟซบุ๊ก จ๊ะ วงเทอร์โบ , เฟซบุ๊ก Wiphakorn Sookpimay, เฟซบุ๊ก Sek Loso (Seklosolovesongs), ครอบครัวข่าว 3


          ในรอบปีที่ผ่านมา มีข่าวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายจากหลายแวดวง ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ข่าวการเมือง บันเทิง ต่างประเทศ ฯลฯ และหลายข่าวก็กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลายในสังคม ซึ่งนอกจากตัวข่าวเองจะเป็นที่สนใจของประชาชนแล้ว ตัวของบุคคลในข่าวเองก็เป็นที่สนใจด้วยเช่นกัน 

          ด้วยเหตุนี้ กระปุกดอทคอม จึงได้ทำการรวบรวมเอา 22 บุคคลดังจากข่าว มารายงานในช่วงส่งท้ายปีกันอีกครั้ง มาดูกันว่า ใคร จะติดโผกันมาบ้าง และเขาดังมาจากประเด็นอะไร ไปดูกันเลย



 1. การุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง กับหลายเรื่องที่คนสนใจ

          หากกล่าวถึงชื่อของ การุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทยคนนี้ หลายคนคงนึกถึงข่าวที่ค่อนไปในทางเสีย ๆ หาย ๆ ซะส่วนใหญ่ เนื่องจากปีนี้ เก่ง การุณ กลายเป็นกระแสฮอตจากสถานการณ์น้ำท่วมเขตดอนเมือง เริ่มจากที่มีข่าวออกมาว่า นายอำเภอปากเกร็ดออกมาแฉว่า นายการุณ พร้อมชาวบ้านเขตดอนเมืองนำรถแบ็กโฮเข้ารื้อคันดินที่ชาวปากเกร็ดได้สร้างไว้แนวป้องกันน้ำท่วมริมคลองประปา ในฝั่งปากเกร็ด หลังจากที่เพิ่งเจรจากันมาก่อนหน้านี้ จนหวิดเกิดเหตุวิวาทกันใหญ่โต

          จากนั้นผ่านมาอีกไม่ถึงเดือน นายการุณ ก็หนีไม่พ้นเรื่องชกต่อย หลังมีข่าวว่านายการุณโดนชาวบ้านต่อยปากแตก จนต้องเย็บถึง 5 เข็ม ซึ่งสาเหตุมาจากการที่นายการุณ ขี่เจ็ทสกีเร็วมาก จนทำให้เกิดคลื่นกระแทกเรือของชาวบ้านจนพลิกคว่ำนั่นเอง และไม่นานชื่อของนายการุณ ก็ตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกครั้ง เมื่อมีข่าวว่า นายการุณ โดน น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ถีบก้น แต่เขาก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่ไม่นานก็มีมือดีแพร่คลิปนายการุณ ด่าบุคคลในวิดีโอด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ซึ่งคาดว่าเป็นคลิปวันที่ถูกมัลลิกาถีบ จนกลายเป็นประเด็นอื้อฉาวที่พูดถึงกันในอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวางทีเดียว....เฮ้อ ปีนี้คงไม่ใช่ปีที่ดีของ ส.ส.กล้ามโตคนนี้เท่าไหร่หรอกนะ



 2. มัลลิกา บุญมีตระกูล จากอดีตผู้สื่อข่าวสู่รองโฆษกฝีปากกล้า

          ถ้าพูดถึง เก่ง การุณ ก็ต้องมีชื่อของ มัลลิกา บุญมีตระกูล ตามมาติด ๆ เพราะรองโฆษกหญิงใจกล้าแห่งพรรคประชาธิปัตย์คนนี้ ไม่เพียงจะออกมาประกาศว่า ถีบก้น เก่ง การุณ เท่านั้น หากแต่เธอยังทวีตข้อความแรง ๆ จนเป็นประเด็นถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ในทำนองว่า  ครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งใจทำให้น้ำท่วมเพื่อจะได้กู้เงินฟื้นฟู 9 แสนล้าน ที่จะเน้นก่อสร้างเมกะมหาโปรเจกต์เร่งรัดใช่หรือไม่ และอีกคำถามมากมายที่เป็นการเสียดสีการแก้ปัญหาน้ำท่วมของสองพี่น้องตระกูลชินวัตร ทำนองว่ามีสมองหรือไม่!? 

          นอกจากนี้ มัลลิกา บุญมีตระกูล ยังออกมาแฉเรื่องที่ กระทรวงไอซีที เป็นผู้แต่งตั้งให้แนวร่วม นปช.ผู้โพสต์หมิ่นเบื้องสูงที่เคยถูกจับ มาร่วมเป็นคณะทำงานสื่อออนไลน์ พร้อมทั้งประกาศกร้าวว่า ถ้ากระทรวงไอซีทีจัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้ ก็ใช้ยาแรง ปิดโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ยูทูบ ฯลฯ ก่อให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์มากมาย ...สรุปก็คือ ปีนี้ชื่อของ เธอคนนี้มาแรงจริง ๆ!





 3. ต๊ะ ตระการตา กมลวิศิษฎ์ ลูกสาวสุดสวยช่วยคุณพ่อชูวิทย์หาเสียง

          ในบรรดานักการเมืองไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีปากที่จัดจ้าน ชื่อของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ คงลอยมาให้เห็นเป็นอันดับต้น ๆ และเมื่อครั้งที่มีการเสียงเลือกตั้ง นายชูวิทย์ ก็ได้งัดลีลาการหาเสียงที่แปลก แหวกแนว สนุก ๆ ไม่เหมือนใคร แถมยังพาลูกสาว ลูกชาย (หน้าตาดี) มาช่วยลงพื้นที่อีกด้วยแน่ะ

          และการลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนั้น ก็เหมือนเป็นการเปิดตัวลูกสาวคนสวยแห่งบ้านกมลวิศิษฏ์ไปในตัว เพราะน้องต๊ะ ตระการตา ได้มาเดินเคียงคู่ช่วยคุณพ่อหาเสียง ได้ใจชาวบ้านร้านตลาดที่ได้เห็นใบหน้าอันน่ารัก ๆ พร้อมรอยยิ้มเป็นกันเองของสาวต๊ะไปเต็ม ๆ อีกทั้งในบรรดาลูกทั้ง 4 คน น้องต๊ะเป็นที่ถูกจับตามองมาก เพราะเป็นลูกสาวคนเดียว หน้าตาสะสวย ทั้งยังโด่งดังในโลกออนไลน์เสียด้วย จึงไม่แปลกที่คุณพ่อจะทั้งรักทั้งหวงลูกสาวคนนี้มากเป็นพิเศษ...ก็แหม ถ้ามีลูกสาวอย่างน้องต๊ะนี่ คนเป็นพ่อแม่คงชื่นใจน่าดู ก็เพราะลูกสาวคนนี้น่ารัก แถมยังช่วยงานพ่อในการหาเสียงแบบลืมเหนื่อยซะขนาดนี้ ใครไม่รักก็แย่แล้ว..



 4. ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ลูกเขยทักษิณ ชินวัตร

          ยังไม่พ้นเรื่องราวของนักการเมือง แต่คราวนี้เป็นเรื่องของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่กำลังจะมีลูกเขยคนแรก ชายหนุ่มคนนี้จึงกลายเป็นคนที่ใครหลายคนอยากรู้จักมากที่สุดคนหนึ่งไปทันที เพราะหลายคนอยากรู้จริง ๆ ว่า หนุ่มผู้โชคดีที่จะได้เป็นเขยคนแรกของอดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นใครมาจากไหนกัน... ซึ่งชายหนุ่มคนนี้นั้นมีชื่อเสียงเรียงนามว่า ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ หรือ พงศ์ หนุ่มโสดรูปหล่อวัย 31 ปี ที่เคยถูกโหวตให้เป็น "ขวัญใจไฮโซ" ในนิตยสารคลีโอเมื่อปี 2007 โดยหนุ่มพงศ์เป็นทายาทนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าย่านโบ๊เบ๊ ซึ่งก็ได้ต่อยอดธุรกิจของที่บ้านด้วยการทำธุรกิจเปิดเว็บไซต์ขายเสื้อผ้ามานานกว่า 5 ปี จนเว็บไซต์โด่งดังกลายเป็นที่รู้จักของลูกค้าสาว ๆ 

          นอกจากนี้ หนุ่มพงศ์ก็ยังเป็นที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของคอนโดมิเนียมสุดหรูถึงสองแห่งในย่านสุขุมวิทอีกด้วย ส่วนเส้นทางรักของหนุ่มพงศ์และสาวเอม มาจากการเรียนคลาสเดียวกัน จึงได้พูดคุยคบหากันเรื่อยมา กระทั่งความรักสุกงอม ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจจะจูงมือเข้าประตูวิวาห์ และได้ทำการจัดงานหมั้นสุดอลังการในวันฤกษ์ดี วันที่ 11 เดือน 11 ปี 11 ไปเรียบร้อย


รถตู้ตกโทล์เวย์

ตำรวจส่งฟ้อง คดีสาว 17 ชนรถตู้ต่ออัยการแล้ว

 5. แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ฉายาสาวซีวิค

          จากคดีครึกโครมข้ามปี กรณีอุบัติเหตุโทลล์เวย์ที่รถตู้โดยสาร มธ.รังสิต-จตุจักร ถูกรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ซึ่งขับมาด้วยความเร็วชนท้ายก่อนรถเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งไปชนขอบปูนข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 8 ศพ และบาดเจ็บ อีก 7 ราย ชื่อของนางสาวอรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ แพรวา วัยอายุ 16 ปี ก็กลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันทีในฐานะผู้ซิ่งซีวิคคันนั้น 

          แต่ที่เป็นประเด็นร้อนที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ก็เห็นจะเป็นภาพที่เธอยืนกดโทรศัพท์หลังเกิดเหตุ ตลอดจนประเด็นเรื่องใบขับขี่ เพราะเธออายุเพียงแค่ 16 ปี แต่กลับขับรถได้ และอีกประเด็นสำคัญที่สร้างกระแสให้คนในสังคมมากมายตั้งคำถามว่า การสูญเสียครั้งนี้จะเป็นการสูญเปล่าหรือไม่ ด้วยนามสกุลของเธอที่อาจทำให้เธอไม่ต้องรับผิดจากสิ่งที่เธอกระทำ

          อย่างไรก็ตาม ครอบครัวตระกูลดังของแพรวา ก็ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมกับเปิดเผยถึงสภาพจิตใจของแพรวาว่าบอบช้ำแค่ไหน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกหมายเรียกให้แพรวาไปรับทราบข้อกล่าวหาและจะทำการดำเนินคดีต่อไป


น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์

 6. น้องธันย์ ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ เด็กหญิงหัวใจแกร่ง

          เชื่อว่าหลายคนต้องได้ยินข่าวของสาวน้อยผู้เข้มแข็งที่เธอไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้เธอจะต้องไปประสบเคราะห์ร้ายถึงต่างแดน ...ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึงน้องธันย์ นักเรียนไทยที่ไปเรียนซัมเมอร์ที่ประเทศสิงคโปร์ ได้เกิดอุบัติเหตุ พลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้า ทำให้น้องธันย์ต้องถูกตัดขาทั้งสองข้างทิ้ง เชื่อเลยว่า หลายคนเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้า คงขวัญเสีย หมดกำลังใจในชีวิตไปเลยทีเดียว แต่สิ่งเหล่านั้นจะไม่เกิดกับสาวน้อยหัวใจแกร่งคนนี้ เพราะหลังจากนั้น เธอเดินทางกลับมาประเทศไทย และได้มาเปิดใจเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

          โดยเธอบอกว่า กำลังใจต้องเริ่มจากตนเองเป็นอันดับแรก แต่ถ้าเราไม่สร้างกำลังใจให้กับตนเองให้ลุกขึ้นสู้ กำลังใจไหน ๆ ก็ไม่ช่วยให้เราเดินต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะสูญเสียขาไป แต่อย่างน้อย เราก็มีสิ่งทดแทน นั้นก็คือขาเทียม และเธอยังบอกอีกว่า ถึงแม้เธอจะได้ขาเทียมที่ดีที่สุดในโลกมา แต่ถ้าเธอไม่พยายามฝึกร่างกายตนเองให้แข็งแรง ก็ไม่สามารถเดินได้แน่นอน ...ต้องบอกเลยว่า กำลังใจของเธอคนนี้น่าชื่นชมและเอาเป็นตัวอย่างจริง ๆ แม้ร่างกายพิการแต่หัวใจสู้เกินร้อย


น้องกาว สโรชา เนียมบุญนำ

น้องกาว

 7. น้องกาว สโรชา เนียมบุญนำ นักเรียนไทยผู้เคราะห์ร้ายป่วยเสียชีวิตในต่างแดน

          เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันว่าจะเกิดขึ้นกับนักเรียนไทยในต่างแดน ซึ่งเป็นกระแสที่ชาวสังคมออนไลน์พูดถึงเป็นอย่างมาก จากกรณีที่น้องกาว สโรชา เนียมบุญนำ นักศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งไปโครงการ Work and Travel ที่เมือง Galveston รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ขณะที่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา น้องกาวกลับมีอาการเป็นไข้ ปวดศีรษะ ปวดท้อง มีน้ำมูก ซึ่งเธอคิดว่าเป็นแค่เพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น แต่ต่อมาอาการของน้องกาวกลับทรุดหนักลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งช็อกหมดสติ เพื่อน ๆ ต้องช่วยกันนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลก่อนที่แพทย์ที่สหรัฐอเมริกาได้วินิจฉัยว่า น้องกาว ป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ มีเชื้อแบคทีเรียขึ้นสมอง และโอกาสรอดชีวิตมีเพียงแค่ 5% เท่านั้น 

          จากนั้น ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของน้องกาวจึงได้เปิดหน้าเฟซบุ๊ก "Gao's Update!! เราจะพากาวกลับไทยนะ"  วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือให้น้องกาวได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง แต่หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่น้องกาวเดินทางไปเห็นสภาพลูกสาว จึงไม่ต้องการจะยื้อชีวิตลูกสาวเอาไว้ด้วยความทรมานอีกต่อไป โดยยอมให้คุณหมอถอดเครื่องช่วยหายใจออก เพื่อให้น้องกาวจากไปอย่างสงบ เพื่อน ๆ ของน้องกาว ตลอดจนชาวสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ด้วยความโศกเศร้า



 8. หมอมุก พต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา

          เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ต้องติดตามกันวันต่อวันเป็นระยะเวลาร่วมกว่าหนึ่งเดือนเลยทีเดียว สำหรับข่าวหมอมุก แพทย์ทหารโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ที่ถูกรถคันหนึ่งขับพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนตัวหมอมุกกระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตรบริเวณหน้าคลินิกเสาวรส ซึ่งเป็นหน้าบ้านและเป็นคลินิกของหมอมุก ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีเลือดคั่งในสมอง จนต้องเข้ารับการผ่าตัด นอนพักฟื้นในไอซียูเป็นเวลานาน 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบภายหลังพบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถของทหารสังกัดกองทัพบก ซึ่งคนขับเป็นนายทหารคนหนึ่ง จนต้องมีการฟ้องร้องดำเนินคดี ต่อมา พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยอ้างว่าเป็นคนขับรถชนหมอมุกเอง แต่ก็ให้การในทำนองว่า เกิดการโต้เถียงกัน และหมอมุกเป็นคนกระโดดให้รถชนเอง อีกทั้งมีกระแสออกมาว่าคนขับรถคนนั้นไม่ใช่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ แต่เป็นลูกสาวเลือดร้อนต่างหากที่เป็นคนขับชน 

          ทั้งนี้ ในระหว่างที่ตำรวจสอบสวนดำเนินคดีนี้ อาการหมกมุกก็ดีวันดีขึ้นอย่างปาฏิหาริย์ โดยมีคุณแม่เฝ้าอยู่ไม่ห่าง พร้อมกำลังใจมากมายจากคนใกล้ชิด จนในที่สุดหมอมุกก็สามารถกลับมาเดินได้และพูดคุยโต้ตอบรู้เรื่องอีกครั้ง และคดีก็จบลงโดยการแจ้งข้อหาสั่งฟ้อง พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ในข้อหาพยายามฆ่า เป็นอันปิดฉากคดีที่สะเทือนอารมณ์คนไทยไปอีกหนึ่งคดี


อาชญากรรม

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 9. หมอกวาง พ.ญ.ภิภัทรา สายโลหิต เหยื่อโจรคลั่งยาบ้า จี๋รถเก๋ง

          ปีนี้คงไม่ใช่ข่าวดีของวงการแพทย์ซักเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหมอมุกโดนรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องพักฟื้นยาว มาคราวนี้ก็เป็นหมอกวาง พ.ญ.ภิภัทรา สายโลหิต แพทย์ประจำโรงพยาบาลราชวิถี ที่เป็นเหยื่อโจรเมายาบ้าคลั่ง ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ก่อนจะแย่งปืนตำรวจขับรถไปเฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่ และรถของหมอกวาง อีกทั้งยังลงมายิงคนขับรถแท็กซี่จนเสียชีวิต และยิงหมอกวางจนได้รับบาดเจ็บ มีกระสุนฝังอยู่ในร่างกายถึง 3 นัด 

          แต่หลังจากนั้นอาการของหมอกวางก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนจะเปิดเผยกับสื่อมวลชนเล่าถึงนาทีระทึกในขณะที่เธออยู่ในช่วงเกิดเหตุที่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืน บังคับไล่มารดาเธอลงจากรถ ก่อนจะบังคับให้เธอก้มหัวลง และใช้ปืนจี้หัวเธอตลอดเวลา ในตอนนั้นเธอยอมรับว่า เธอกลัวมาก และยอมรับว่าถึงแม้สภาพร่างกายเธอดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และรู้สึกเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น 

          ต่อมาก็มีเรื่องพอให้เธอได้ชื่นใจบ้าง เมื่อทางผู้ช่วยผบ.ตร.ได้เป็นตัวแทนมอบรถยนต์คันใหม่ให้หมอกวางแทนคันเก่าที่ถูกยิงเสียหายจากการวิสามัญหนุ่มคลั่งเมายาบ้านั้น จากข่าวการจี้ฆ่าอย่างอุกอาจกลางใจเมืองเช่นนี้ ทำให้หลายฝ่ายหันมาตระหนักถึงมาตรการการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง




 10 . ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้กล้าในภารกิจกู้ภัย ฮ.ตก

          จากเหตุการณ์ที่หลายคนเชื่อว่าคงเป็นอาถรรพ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 3 ลำ จึงเกิดภารกิจการติดตามและค้นหา ที่เหล่าทีมกู้ภัยต้องเร่งบุกป่าฝ่าดงรกชัฏ เข้าไปกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ตกด้วยความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิต แม้ว่าในท้ายที่สุดแล้ว ภารกิจช่วยชีวิต จะกลับกลายเป็น ภารกิจพาเพื่อนกลับบ้าน 

          และ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็คือ ชื่อของชายหัวหน้าทีมกู้ภัยเหล่านั้น ที่เมื่อทราบข่าวเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตกกลางป่า เขาก็ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ฝ่าเมฆหมอกที่มืดทึบไปตรวจดูเหตุการณ์ด้วยตัวเองทันทีถึง 2 ครั้ง ด้วยหัวใจผู้กล้าโดยไม่กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นเบื้องหน้า และแม้ภารกิจจะหนักหนา ยากลำบาก และต้องฝันฝ่าอุปสรรคสู้กับ "ธรรมชาติ" ที่ไม่ค่อยจะอำนวยให้ภารกิจกู้ภัยนี้ซักเท่าไหร่ แต่เขาก็ยังคงก้าวต่อไปด้วยหัวใจที่ต้องการช่วยพี่น้องคนไทยได้กลับบ้าน แม้ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่มีแล้วก็ตาม น่ายกย่องหัวใจชายผู้กล้าคนนี้จริง ๆ



 11. เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์ สาว 2 เสียงจาก Thailand's Got Talent

          เบลล์ นันทิตา คือ สาว (?) มากความสามารถที่ทำเอาหลายคนต้องอึ้ง หลังได้ดูการแสดงของเธอคนนี้ในรายการ Thailand's Got Talent ใครจะเชื่อล่ะว่าสาวหน้าตาดี ที่มาพร้อมเสียงเล็ก ๆ ในเพลง อยากรู้แต่ไม่อยากถาม ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงเพลงได้ดีจนผู้ชมเคลิ้ม แต่ทันใดนั้นเอง น้ำเสียงที่เปลี่ยนเข้าสู่เพลง Unloveable ของวงมายด์ ก็ทำให้คนดูต้องอึ้ง เมื่อเบลล์ นันทิตา กับน้ำเสียงผู้หญิงในตอนแรกได้เปลี่ยนเป็นเสียงทุ้มละมุนหูของชายหนุ่ม ซึ่งถ้าไม่ติดว่าภาพของ เบลล์ นันทิตา ที่ปรากฎอยู่หน้าจอคือหญิงสาว ก็คงคิดไปว่าเจ้าของเสียงนี้จะต้องเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีเอามาก ๆ เลยล่ะ แน่นอนว่างานนี้กรรมการทั้งสามให้เธอผ่านอย่างเป็นเอกฉันท์เลยทีเดียว

          และไม่เพียงแต่จะดังในประเทศไทยเท่านั้น เพราะแฟน ๆ ชาวจีนทั้งหลายต่างก็เทใจให้ เบลล์ นันทิตา หลังจากได้ฟังเพลงที่สาวประเภทสองคนนี้ที่ได้ขับร้องในรายการ Thailand's Got Talent จนทำให้ยอดการเข้าชมคลิปของเธอทะลุหลักล้านไปแล้ว รวมไปถึงการที่คลิปการแสดงสดของ เบลล์ นันทิตา ไปติดอันดับ 1 ใน 100 คลิปยอดนิยมระดับโลกอย่างยูทูบไปอีกด้วย 

          จากความสามารถที่เปี่ยมล้นขนาดนี้ เธอจึงได้ออกซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองครั้งแรกในเพลง เสียงที่เปลี่ยน ที่การันตีถึงความสามารถของเธอ ด้วยการร้อง 2 โทนเสียง 2 ความรู้สึก ที่ให้อารมณ์แตกต่าง ทั้งในแบบชายหนุ่ม นุ่ม ลึก และเสียงหวาน ใส ในแบบหญิงสาว อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ



 12. น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ กับอาการ "คันหู! ไม่รู้เป็นอะไร"

          ณ ชั่วโมงนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเพลง "คันหู" ที่มาแรงแบบแรงไม่มีตกจริง ๆ ทั้งเรื่องของท่าเต้น เนื้อหาของเพลง และเสียงร้องที่ใครได้ยินต้องรีบหันควับมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นทันที นอกจากนั้นแล้วยังแรงชนิดที่ว่าดันตัวสาวน้อยฟันเหล็กอย่าง "น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ" ที่อายุอานามก็เพิ่ง 20 ปีให้โด่งดังได้เพียงชั่วข้ามคืน ..ดังไม่ดังคิดดูเอาง่าย ๆ เลยว่าสื่อแทบจะทุกแขนงต่างก็นำประเด็นคันหูไปพูดถึงกันอย่างมากมาย ที่สำคัญ สื่อต่างประเทศยังนำเรื่องราวของน้องจ๊ะ ไปทำข่าว แถมยังยกย่องให้เป็น "ผู้หญิงที่โด่งดังที่สุดในไทย" อีกด้วย 

          และด้วยความแรงของน้องจ๊ะกับเพลงคันหู ก็เลยมีรายการโทรทัศน์มากมายไปสัมภาษณ์น้องจ๊ะชนิดที่ว่าหาคิวว่างไม่ได้เลยด้วย และหนึ่งในรายการที่ไปสัมภาษณ์น้องจ๊ะและเกิดเป็นประเด็นทางสังคมขึ้นมาอีกก็คือรายการ "รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย" ที่สัมภาษณ์แบบแรงจริงแรงจัง ถึงขั้นที่ว่ามีประเด็นให้ถกเถียงกันในโลกออนไลน์อยู่นานหลายวันเลยทีเดียว

          มาวันนี้ น้องจ๊ะ มีซิงเกิ้ลเพลงใหม่เป็นของตัวเองแล้ว ด้วยเพลงที่มีชื่อว่า ''อย่าเอาหูหนี (หยุดฟังฉันก่อน)'' ที่แม้ว่าหลายคน ๆ ที่ได้ยินชื่อเพลงพากันตกอกตกใจ เพราะเกรงว่า จะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม แต่งานนี้น้องจ๊ะ ออกมารับประกันว่า เพลงดังกล่าวเป็นเพลงช้าซึ้ง ๆ ฟังสบาย ๆ ไม่มีเนื้อหาที่ออกไปทางล่อแหลมอย่างแน่นอน..



 13. ศศิน เฉลิมลาภ ผู้อธิบายสถานการณ์น้ำท่วมเข้าใจง่าย

          สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในปีนี้นับเป็นข่าวใหญ่แห่งปีแล้ว แต่ผู้ที่สามารถอธิบายถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ฟังเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนได้ใจผู้รับข่าวสารอย่างเราไปเต็ม ๆ คงต้องมีชื่อของ ศศิน เฉลิมลาภ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ...เขากลายเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันทีจากสังคมออนไลน์ เพราะเขาคือหนุ่มมาดเข้มที่อยู่ในคลิปวิดีโอวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในอินเทอร์เน็ต ซึ่งหลายคนได้ติดตามการอธิบายสถานการณ์น้ำท่วมของเขา ด้วยความที่มีการอธิบายถึงข้อมูล และแนะนำถึงการเตรียมตัว ป้องกันในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าว 

          จุดเด่นของ ศศิน เฉลิมลาภ คือ การพูดที่ฟังแล้วเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถอธิบายเหตุการณ์เครียด ๆ ออกมาให้เข้าใจง่าย แถมยังมีประโยคเด็ดเหน็บแนมทิ้งท้ายตลอด เป็นที่ถูกอกถูกใจหนุ่มสาวโลกออนไลน์ เรียกได้ว่า ถ้าตอนนี้ใครไม่รู้จัก หรือไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ศศิน เฉลิมลาภ เจ้าของคลิป ถือว่า เอ้าท์ไปเลยล่ะ


รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์

 14. รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ นักวิชาการผู้วิเคราะห์น้ำท่วมรายวัน

          คนดังจากข่าวคนต่อมานี้ ก็อยู่ในแวดวงนักวิชาการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งถ้าใครที่ติดตามข่าวน้ำท่วมทุกวัน ต้องได้ยินชื่อของ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผอ.ศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และผอ.ศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นหนึ่งในวิศวกรผู้เชี่ยวชาญภัยพิบัติอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ได้ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส 

          แต่ที่เป็นเรื่องที่ได้รับการพูดถึงอย่างมาก ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่นักวิชาการผู้นี้เคยออกมาวิเคราะห์ภาวะการเกิดน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และในที่สุด เหตุการณ์น้ำท่วมตามที่เขาเคยวิเคราะห์ไว้ก็มาเกิดขึ้นจริงในปีนี้ แทบจะไม่ผิดเพี้ยน จึงทำให้ชื่อของ ดร.เสรี เป็นที่รู้จักขึ้นมาทันใด

          และอีกหนึ่งผลงานที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนได้รู้จักกับชื่อของ รศ.ดร.เสรี กันมากขึ้นคือการออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ภัยน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร แทบจะวันต่อวัน โดยมีจุดเด่นตรงที่เขามักจะมีการเตือนภัยล่วงหน้า พร้อมทั้งแนะนำแนวทางในการป้องกันด้วยเสมอ ๆ จึงไม่ยากที่นักวิชาการคนนี้จะเข้าไปครองใจผู้ชมคนดูที่ติดตามสถานการณ์นี้อยู่


ปลอดประสพ สุรัสวดี

 15. ปลอดประสพ สุรัสวดี รอง ผอ.ศปภ.

          ข่าวน้ำท่วมปีนี้มาแรงจริง เช่นเดียวกับการแถลงข่าวต่าง ๆ ของ ศปภ. โดยเฉพาะการแถลงของ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ที่เป็นถึงรองผู้อำนวยการ ศปภ. หรือ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รัฐบาลตั้งขึ้นเพื่อรายงานความคืบหน้า รวมถึงประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมให้ประชาชนได้ทราบ 

          ทั้งนี้ ชื่อของ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองผู้อำนวยการ ศปภ. ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางขึ้นมาชั่วข้ามคืน เมื่อนายปลอดประสพได้ออกมาแถลงในนามของ ศปภ. อย่างร้อนรนว่า ให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่รังสิต สายไหม ลำลูกกา ดอนเมืองตอนเหนือ เก็บของขึ้นที่สูงและอพยพ เนื่องจากประตูน้ำบ้านพร้าว จ.ปทุมธานี แตก ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการ ศปภ. ได้ออกแถลงการณ์ว่า สิ่งที่นายปลอดประสพแถลง เป็นการพูดเกินจริง และทางรัฐบาลยังสามารถควบคุมการซ่อมประตูน้ำบ้านพร้าวได้

          งานนี้เลยทำเอาประชาชนเกิดความสับสน วิพากย์วิจารณ์การกระทำในแง่ลบว่า สร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชนหรือ? และการที่แก้ข่าวกลับไปกลับมา ทำให้เกิดเครื่องหมายคำถามที่ว่า ความจริงคืออะไรกันแน่? พร้อมกับมีการวิจารณ์ว่า ศปภ. หักหน้ากันเอง ซึ่งงานนี้คนที่เสียหน้าที่สุดคือ นายปลอดประสพ ที่ภายหลังต้องออกมาชี้แจง ปรับความเข้าใจกันยกใหญ่ทีเดียว และนี่ก็คงเป็นหนึ่งจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้ประชาชนหมดศรัทธาใน ศปภ.ก็ว่าได้




 16. สุพจน์ ทรัพย์ล้อม จากคดีโจรปล้นบ้าน สู่การเปิดโปงทุจริต

          จากข่าวน้ำท่วมที่เริ่มจะซาลงไปบ้าง กลับมีข่าวดังขึ้นมาเป็นกระแสอีก ก็จากข่าวที่ดูเหมือนจะเป็นการปล้นบ้านข้าราชการระดับบิ๊ก ๆ ที่ก็เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ้าง และดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ข่าวการปล้นครั้งนี้กลับกลายเป็นการ "เปิดโปง" ทุจริตครั้งใหญ่ สำหรับข้าราชการระดับปลัดกระทรวงคมนาคมอย่างนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม เมื่อแก๊งโจรบางส่วนที่ถูกจับได้ ออกมารับสารภาพว่า ได้เงินไป 200 ล้านบาท และยังพบเงินสดในบ้านนายสุพจน์อีกกว่า 700 - 1,000 ล้านบาท และระบุว่า เป็นเงินที่นายสุพจน์โกงมาจากราชการ

          งานนี้ร้อนถึง นายสุพจน์ ต้องออกมาชี้แจงเป็นการด่วนว่า แก๊งโจรเหล่านี้เป็นขบวนการดิสเครดิตตน และยืนยันได้ว่าไม่มีเงินถึงหนึ่งพันล้านแน่นอน อีกทั้งเงินที่ได้ก็มาจากสินสอดงานแต่งลูกสาว กระทั่ง ป.ป.ช.ได้สั่งอายัดทรัพย์สินของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม จำนวน 18 ล้านบาท และได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวนกรณีการยื่นตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเท็จ และตรวจสอบว่าเงินสดทีได้มานั้นถูกต้องตามกฏหมายหรือมีส่วนในการกระทำทุจริตในหน้าที่หรือไม่

          แน่นอนงานนี้ก็ไม่พ้นมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อพรรคการเมืองใหญ่ทั้งสองฝั่ง ก็ใช้คดีนี้กล่าวโจมตีฝ่ายตรงข้าม โดยทางพรรคเพื่อไทยก็ตั้งข้อสังเกตว่า นายสุพจน์ รวยขึ้นในช่วงที่มีการจัดโครงการไทยเข้มแข็งในรัฐบาลก่อน ตลอดจนนายเฉลิม ถึงกับแฉกลางสภาว่า อาจเชื่อมโยงทุจริตรถไฟฟ้า สีแดง ม่วง และ ฟ้า ที่ไจก้า ยกเลิกสัญญากับ ซิโน-ไทย แต่ที่แน่ ๆ งานนี้นายสุพจน์ ก็โดนเด้งออกจากการเป็นปลัดคมนาคมอย่่างสุดช้ำ อีกทั้งต้องออกมาแสดงสปิริตประกาศขอลาออกจากกรรมการรัฐวิสาหกิจทุกแห่งเซ่นคดีนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว







 17. พระเกษม พระอยากดัง?

          ก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับวงการสงฆ์ของไทยได้ หลังพระเกษม อาจิณณสีโล อายุ 51 ปี เจ้าสำนักสงฆ์สามแยก จ.เพชรบูรณ์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ยกขาถีบโต๊ะเก้าอี้ ต่อหน้าญาติโยมที่นำอาหารมาทำบุญ อีกทั้งยังพูดจาหยาบคาย ท้าทายให้นักข่าวคนดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา มาสัมภาษณ์ พร้อมทั้งประกาศจุดยืนว่า จะไม่กราบไหว้บูชารูปปั้นพระพุทธรูปต่อไป แต่ที่สำคัญ คือ มีผู้ถ่ายคลิปและได้เผยแพร่ลงเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ไปยังทั่วโลก หลายฝ่ายจึงเกรงว่าจะกระทบภาพลักษณ์ของพระสงฆ์ในประเทศไทย และภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา

          เมื่อเป็นเรื่องราวใหญ่โตกันขึ้น และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงสังคมอย่างหนัก อีกทั้งประชาชนต่างร้องเรียนเข้ามามากถึงความไม่เหมาะสม ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จึงได้หารือกับเจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่พระเกษมอุปสมบท ได้ ออกประกาศคำสั่งให้ พระเกษม สละสมณเพศ ภายใน 3 วัน แต่พระเกษมก็ยืนกรานว่าจะไม่ยอมสึกจากการเป็นพระภิกษุสงฆ์โดยเด็ดขาด พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่ตนทำไปก็เพื่อให้ทางคณะเถรสมาคมรักษาวินัยมาก ขึ้น ไม่ใช่เอาแต่ปลุกเสก ให้คนร่วมทำบุญไปสร้างนู่น สร้างนี่ ซึ่งทั้งหมดนั้นมันผิดวินัย แต่สุดท้ายเรื่องราวของพระเกษมก็ค่อย ๆ คลี่คลายและเงียบหายไปจากสังคมไทย




 18. สมจิตร นักข่าวช่อง 7 ถามแรง ถามตรง ทำเฉลิมชะงัก

          อยู่ในวงการข่าวมานาน ก็กลายเป็นคนดังจากข่าวไปซะเลย สำหรับ สมจิตร นวเครือสุนทร หรือนามแฝงว่า มาตา วายุกานต์ นักข่าวช่อง 7 หลังจากมีคลิป ชื่อว่า "สมจิตรฯ จัดหนัก!! เฉลิม ชะงักพูดไม่เป็นภาษา" ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนซึ่งภายในคลิปนั้น เป็นคลิปการให้สัมภาษณ์ระหว่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" กับสื่อมวลชนหลายสำนัก และหนึ่งในนั้นมีก็มีเธอผู้นี้ที่คอยยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่อง "พ.ร.ฏ. อภัยโทษ" รัว!! ตลอด 6 นาทีที่สัมภาษณ์ พร้อมมุ่งประเด็นในเรื่องที่ประชาชนอยากรู้ อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่เกรงกลัวใคร ๆ เลย

          จากคลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกอินเทอร์เน็ต บ้างก็ชื่นชมกับการกระทำของเธอที่กล้าถามในสิ่งที่ถูกต้อง หรือบางกระแสก็วิจารณ์การตอบคำถามของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ตอบคำถามไม่ตรงประเด็น แถมยังตอบวกไปวนมา บ้างก็แสดงความไม่พอใจที่นักข่าวสาวยิงประเด็นคำถามที่ไม่เหมาะสม หรือบางคนก็แสดงความเป็นห่วงอนาคตของเธอที่กล้าต่อกรกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง .. เพราะก่อนหน้านี้เธอก็เคยมีคดีความถูกเสื้อแดงส่งอีเมลข่มขู่ ถึงขั้นต้องแจ้งตำรวจกันเลยทีเดียว 

          แต่ถึงแม้ว่า จะมีอีเมลข่มขู่ แต่ สมจิตร นวเครือสุนทร ก็ไม่เกรงกลัวพร้อมจะทำหน้าที่สื่อต่อไปโดยยึดหลักบนพื้นฐานวิชาชีพ และได้กล่าวว่า เธอไม่มีอคติต่อรัฐบาล หรือพรรคใด ๆ แต่เพียงเธอต้องการเผยแพร่ความจริงที่ถูกต้องให้ประชาชนรับทราบเท่านั้นเอง



อิโมเกน โทมัส นางแบบสาวทรงสะบึม อดีตกิ๊ก ไรอัน กิ๊กส์

 19. อิโมเกน โทมัส นางแบบสาวทรงสะบึม อดีตกิ๊ก ไรอัน กิ๊กส์

          ข้ามฝากมาดูคนดังจากข่าวต่างประเทศกันบ้าง เริ่มที่เธอคนนี้เลย อิโมเกน โทมัส ก็ตั้งแต่มีข่าวค(ร)าวกับปีกจอมเก๋าทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้โด่งดังอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ นอกใจภรรยาไปซุกกิ๊กทรงอึ๋ม ชื่อของเธอคนนี้ก็ดูจะคุ้นหูขึ้นมาทันใด ในตอนแรกสาวสะบึมคนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักจากการที่เธอได้ร่วมเล่นรายการเรียลลิตี้ชื่อดังของอังกฤษอย่าง "บิ๊ก บราเธอร์ส" ซีซั่น 7 และได้กลายเป็นผู้แข่งขันหญิงที่ได้อยู่ในบ้านบิ๊ก บราเธอร์ส นานที่สุด 

          แต่โปรไฟล์แค่นี้คงไม่อาจทำให้เธอดูโดดเด่นได้เท่ากับทรวดทรงสุดสะบึม สัดส่วนโค้งเว้า อกเป็นอก เอวเป็นเอว ที่พาให้เธอได้รับการโหวตเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในเวลส์ จากนั้นงานสายนางแบบของเธอก็เริ่มชุกชุม และส่วนใหญ่เน้นไปที่การขายความเซ็กซี่ของเรือนร่างเสียมากกว่า

          แน่นอนว่า นิตยสารปลุกใจเสือป่าทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Zoo, FHM ต่างก็ไม่รอช้าคว้าตัวเธอขึ้นมาอวดความอึ๋มบนหน้าปกกันให้ควั่ก งานนี้ทางแม็กกาซีนชื่อดัง FHM ยังได้ยกให้เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดประจำปี 2008 และ Playboy ก็จัดใส่ชื่อเธอลงในลิตส์ Playboy Bunnies บันนี่เกิร์ลประจำนิตยสาร Playboy ในปี 2010 มาแล้วด้วย ส่วนเรื่องความรักของเธอก็แรงใช่ย่อยเหมือนกัน เพราะดูท่าว่าเธอจะเปลี่ยนคู่ควงเป็นว่าเล่น แถมแต่ละคนมีดีกรีเป็นนักแสดง นักกีฬาชื่อดังทั้งนั้น ไม่เว้นกระทั่ง นักฟุตบอลชื่อดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ...ถ้าอย่างนั้นก็ลองจับตาดูละกันว่าแฟนคนต่อไปของเธอจะเป็นคนดังคนไหนกันนะ



 20. มูอัมมาร์ กัดดาฟี จุดฉนวนสงครามลิเบีย สุดท้ายถูกปลิดชีพ

          กล่าวถึงเผด็จการชื่อก้องโลกในศกนี้ ชื่อของอดีตผู้นำลิเบีย มูอัมมาร์ กัดดาฟี ก็เป็นชื่อที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ จากข่าวนองเลือดในลิเบีย ที่ต่อสู้ยืดเยื้อยาวนานข้ามปี เมื่อประชาชนในประเทศไม่พอใจกับระบบเผด็จการกัดดาฟีที่พวกเขาต้องเผชิญมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี จึงทำให้เกิดการลุกฮือเพื่อประชาธิปไตย และต่อสู้กับกองทัพกัดดาฟีที่ได้เข้าปราบปรามอย่างทารุณและละเมิดสิทธิมนุษยชน อย่างเช่น กรณีมีข่าวบอดี้การ์ดหญิงลิเบียกว่า 4 พันคนแฉถูกกัดดาฟี ข่มขืนก่อนส่งตัวให้นายทหารระดับสูง เปรียบเหมือนของเล่นทางเพศ อีกทั้งเกิดเหตุการณ์นองเลือดอย่างรุนแรงทั่วทั้งประเทศลิเบีย จนแทบจะกล่าวได้ว่าลิเบียขณะนั้นเปรียบเสมือนสมรภูมิในสงครามเลยทีเดียว

          สุดท้ายแล้วก็ถึงตอนอวสาน เมื่อข่าวล่าสุดเกี่ยวกับตัวเขา คือการถูกพบเป็นศพจากการโดนยิงจากฝ่ายปฏิวัติ และมีการเปิดเผยภายหลังว่า มีการแห่ศพกัดดาฟีในสภาพกึ่งเปลือยไปตามถนนทั่วเมือง เพื่อให้สาสมกับสิ่งที่ผู้นำทรราชย์ผู้นี้ได้ทำไว้กับประชาชนชาวลิเบียมาตลอด เป็นการปิดฉากเรื่องราวความเป็นเผด็จการในลิเบียลงหลังการต่อสู้มายาวนานกว่า 40 ปี





ต่าย สายธาร แฉ! โพสต์ภาพถูกแฟนซ้อม ว่อนเน็ต

         เละกันทั้งคู่! หลังจากผลัดกันแฉสำหรับ (อดีตคู่รัก) อย่าง ต่าย สายธาร นิยมการณ์ กับแฟนหนุ่มอดีตดาราอย่าง ไนท์ รัฐพล จุลเปมะ ที่เมื่อสัปดาห์ก่อน จู่ ๆ สาวต่าย ก็โพสต์ภาพตัวเอง ในลักษณะที่มีร่องรอยบาดแผลฟกช้ำเต็มตัวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ถูกแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย จากนั้นทางด้านฝ่ายชาย ก็ออกมาโต้กลับทันที บอกว่า ต่าย สายธาร กุเรื่องและทำร้ายตัวเอง พร้อมทำร้ายร่างกายของตนด้วย ซึ่งฝ่ายชายได้โชว์ร่องรอยบาดแผลแก่สื่อมวลชนให้ดูด้วย

         งานนี้ ไม่รู้ว่าใครพูดจริงพูดเท็จ เพราะทั้งคู่มีหลักฐาน และกล่าวอ้างว่า ถูกทำร้ายเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสาวต่ายให้สัมภาษณ์ว่า ฝ่ายชายได้โทรมาง้อ และขอแต่งงานด้วย แต่เธอไม่ยอมยกโทษให้ พร้อมกล่าวเหน็บแหนมฝ่ายชายว่า เลิกแสดงละครและหยุดหลอกสังคมได้แล้ว

          เอ้า! ว่าแต่เรื่องของ ต่าย สายธาร – ไนท์ รัฐพล จะจบอย่างไรต้องติดตามต่อไปค่ะ


เสก โลโซ และภรรยา

ข่าวเสกโลโซล่าสุด เสก โลโซ เสพยา เสก โลโซ โพสต์ข้อความ-รูปคู่ ป่าน ปรางค์ฉัตร ลงเฟซบุ๊ก

เสก โลโซ กับเรื่องราวความรัก (ลับ ๆ)  และภาพฉาว!


          ปิดท้ายคนดังในข่าวกับนักร้องขาร็อก เสก โลโซ  หรือ เสกสรร สุขพิมาย เพราะเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแฟน ๆ ต้องช็อกกันทั่วบ้านทั่วเมือง เมื่อ "กานต์ วิภากร ศุขพิมาย"  อดีตภรรยาสาว" ได้โพสต์ภาพ เสก โลโซ ในขณะที่กำลังเสพยา แถมยังโพสต์ข้อความตัดพ้อ และแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งไม่ดูแลลูก ติดยาเสพติด และซ้อมภรรยา นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวพาดพิงถึงบุคคลที่สาม นามว่า "ป่าน ปรางค์ฉัตร พิพัฒวีรวัฒน์" สาวสวยดีกรีนางแบบ และผ่านการประกวดจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 ที่จู่ ๆ หนุ่มเสก ก็โพสต์ข้อความว่า เธอเป็นภรรยาของเขา งานนี้บรรดาผู้สื่อข่าวก็พยายามติดต่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ และบอกว่า ไม่รู้จักและเกี่ยวกับอะไรกับ เสก โลโซ ทั้งสิ้น

         แต่ทว่า ล่าสุด เสก โลโซ ก็งัดหลักฐานเด็ดตอกกลับสาวป่าน ด้วยการโพสต์รูปถ่ายคู่แนบชิดสนิทสนม พร้อมโพสต์ข้อความใต้ภาพทำนองว่า อย่าทำเป็นไม่รู้จัก และให้ยอมรับความจริงเสียที เอ้า! งานนี้ก็ไม่รู้ว่า เรื่องราวความรักของ เสก โลโซ จะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะตอนนี้สาวป่านเก็บตัวเงียบไม่ออกสื่อใด ๆ 

         ส่วนทางด้านต้นสังกัดอย่างแกรมมี่ฯ เมื่อทราบข่าว ก็ถึงกับเต้น เพราะทางหน่วยงานต่าง ๆ เร่งให้ออกมาชี้แจงความจริงกรณีภาพเสพยาโดยด่วน!! แต่ทั้งนี้ทาง เสก โลโซ อยู่ในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต จึงไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำได้ ส่วนทางด้านภรรยา ก็อยากจะเคลียร์เรื่องเงินสินสอดที่เรียกร้องไป 70 ล้านกับ เสก โลโซ เหมือนกัน อีกทั้งยังกล่าวว่า ตนจะไม่ยอมยกลูกทั้งสามคนให้เสกโดยเด็ดขาด เพราะมีปัญญาดูแลเองได้ ... เรียกได้ว่า ข่าวเสก โลโซ กลายเป็นบุคคลดังจากข่าวส่งท้ายปีไปโดยปริยาย ส่วนเรื่องราวจะจบอย่างไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ



          และทั้งหมดทั้งมวลที่ได้กล่าวมานี้ก็คือ 22 บุคคลดังจากข่าวที่เป็นประเด็นร้อนในสังคมแห่งปี 2554 ที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกท่านได้ทบทวนข่าวเด่นคนดังที่เกิดขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
22 บุคคลดังจากข่าวเด่นแห่งปี 2554 อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2554 เวลา 15:37:14 133,497 อ่าน
TOP