x close

ยิ่งลักษณ์ ตรวจเยี่ยมกลาโหม ยันไม่แทรกแซงทหาร


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ยิ่งลักษณ์ ตรวจเยี่ยมกลาโหม ยันไม่แทรกแซงทหาร เร่งสร้างความปรองดองเพื่อให้ชาติเดินหน้า

          เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหารกองเกียรติยศในการไปตรวจเยี่ยมกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรกนับแต่รับตำแหน่งนายกฯ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม, พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวง และผู้นำ 3 เหล่าทัพต้อนรับ

          ทั้งนี้ ในระหว่างการตรวจเยี่ยม นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ พร้อมขึ้นแท่นรับความเคารพ และเข้าถวายราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนร่วมรับฟังการบรรยายสรุปที่ห้องภาณุรังษี

          โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการหารือกับกองทัพ ว่า เป็นครั้งแรกที่มาหารือร่วมกับกองทัพ เกี่ยวกับนโยบายที่รัฐบาลและกองทัพมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ การรักษาความมั่นคงของประเทศ เอกราชของชาติ การรักษาสันติสุข สร้างความปรองดองและการปกป้องสถาบัน เพราะทุกคนต่างมีความจงรักภักดี และอยากเห็นประเทศชาติก้าวไปข้างหน้า พร้อมกันนี้ รัฐบาลและกองทัพ พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อร่วมกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของกองทัพ เพราะกองทัพมีหน้าที่ทำตามนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งสามารถทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา เพราะตนเองให้ความสำคัญในการทำงานบนพื้นฐานความเข้าใจ เชื่อใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน และการมาตรวจเยี่ยมกองทัพครั้งนี้ เพื่อจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมากกว่าการสั่งงานเพียงอย่างเดียว

          ส่วนการสร้างความปรองของคนในชาตินั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องทำให้ประชาชนมีความกินดีอยู่ดี มีความเสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ สันติสุขก็จะกลับมา

          ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่นายกฯ เดินทางมาเตรียมเยี่ยมกระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับทราบภารกิจและสิ่งที่กระทรวงกลาโหมรับผิดชอบ รวมทั้งงานในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ซึ่งนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการ กอ.รมน. ต้องการทราบว่ามีงานอะไรบ้าง

          ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้ให้นโยบายการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและกองทัพ เพียงแต่ขอบคุณกองทัพที่ทำงานให้รัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่นายกฯ พอใจการทำงาน และจากนี้ไป รัฐบาลและกองทัพ คงจะได้มีโอกาสพบปะกันมากขึ้น เพื่อจะได้สร้างความเข้าใจร่วมกันมากยิ่งขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ตรวจเยี่ยมกลาโหม ยันไม่แทรกแซงทหาร อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2554 เวลา 10:47:19 15,869 อ่าน
TOP