x close

อริสมันต์ ผวาถูกคนตามฆ่าถึงคุก ขอคนคุ้มครอง





             อริสมันต์ เผยเคยถูกคนปองร้าย ทางเรือนจำต้องจัดเพื่อนนักโทษที่เป็นผู้ช่วยผู้คุมอยู่แล้วคอยดูแลความปลอดภัย
 
             วานนี้ (9 ธันวาคม) นายโสภณ ธิติธรรมรักษ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลังถูกควบคุมตัวแล้ว 2 วันว่า เป็นธรรมดาของผู้ที่ไม่เคยถูกขังในเรือนจำมาก่อน จึงอาจมีความเครียดบ้างในช่วงแรก อีกทั้งยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับเพื่อนผู้ต้องขังได้ นอกจากนี้ นายอริสมันต์ ยังไม่ชินกับการที่ต้องเปิดไฟนอนตลอด 24 ชั่วโมง แต่นายอริสมันต์ก็ยังปฏิบัติตามกฏระเบียบเรือนจำ ไม่มีปัญหาอะไร

             อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอริสมันต์ เคยกล่าวว่า ถูกบุคคลปองร้าย ทางเรือนจำจึงต้องจัดเพื่อนนักโทษที่เป็นผู้ช่วยผู้คุมอยู่แล้วคอยดูแลความปลอดภัยเฉพาะภายในเรือนนอนเช่นเดียวกับแกนนำ นปช. ที่เคยอยู่ในเรือนจำก่อนหน้านี้ และแนะนำให้นายอริสมันต์พยายามอยู่ในจุดที่มีเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย หลีกเลี่ยงจุดที่มีนักโทษอยู่จำนวนมากเพราะเสี่ยงที่จะไม่ได้รับความปลอดภัย

             พร้อมกันนี้ นายโสภณ กล่าวว่า ที่นายอริสมันต์บอกว่ามีคนตามฆ่า ทางเรือนจำก็ต้องค่อนป้องกัน เพราะถือว่าอยู่ในความรับผิดชอบของทางเรือนจำ อีกทั้งนายอริสมันต์ถือเป็นผู้ต้องขังวีไอพี คือเป็นบุคคลมีชื่อเสียง ก็ต้องมีการดูแลเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ และการส่งเพื่อนนักโทษให้ไปดูแลนายอริสมันต์เช่นนี้ ถือเป็นเรื่องปกติในกรณีที่มีนักโทษรายสำคัญมาอยู่ในคุก ไม่เฉพาะแค่เรื่องความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการป้องกันในกรณีที่นักโทษบางรายอาจเกิดความเครียดและคิดสั้น นอกจากนี้นายโสภณยังเปิดเผยถึง กิจกรรมยามว่างขอนายอริสมันต์ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ มีการวิ่งจ้อกกิ่งและอ่านหนังสือ ส่วนเรื่องการตัดผมที่ทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบนั้น คงต้องรอให้ครบผลัดแรกก่อนเพื่อดูว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อริสมันต์ ผวาถูกคนตามฆ่าถึงคุก ขอคนคุ้มครอง อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2554 เวลา 15:40:28 13,554 อ่าน
TOP