x close

ภรรยาใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัวให้ อริสมันต์

       
อริสมันต์ มอบตัว

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ระพีพรรณ ภรรยาของอริสมันต์ ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัว วางเงินสดกว่า 1.3 ล้านบาท คาดมีคำสั่งเย็นนี้

          วันนี้ (13  ธันวาคม) นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวชั่วคราว เป็นครั้งที่ 2 รวมทั้งหมด 3 คดี

           คดีก่อการร้าย โดย น.ส.ศันสนีย์ นวลสนิท เป็นนายประกัน วางเงินสด 4 ล้านบาท  

           คดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี 

           คดีหมิ่นประมาท พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล   โดยนางระพีพรรณ พงษ์เรืองรอง  ภรรยานายอริสมันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. เป็นนายประกัน วางเงินสด 1,350,600 บาท 

          ทั้งนี้ ทนายของนายอริสมันต์ กล่าวว่า ในคำร้องดังกล่าว ได้อธิบายให้ศาลทราบถึงเหตุผลที่ นายอริสมันต์ ต้องหลบหนี เนื่องจากถูกคุกคาม และทำให้ไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ มาดักรอรุมทำร้ายที่สนามบิน ในจังหวัดเชียงราย ก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะช่วยจับตัวแล้วนำส่งสถานีลงบันทึกประจำวัน ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถสะกดรอยตาม ขณะที่นายอริสมันต์ออกจากบ้าน แต่ก็สามารถจับกุมได้ และได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ห้วยขวาง และกองปราบปราม ส่วนเหตุการณ์สุดท้าย เกิดขึ้นขณะที่มีการบุกจับตัวนายอริสมันต์ ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยมีการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งมีการยิงกระสุนเข้าไปยังห้องพัก, พังประตู, และระเบิดควัน เพื่อต้องการฆาตรกรรมนายอริสมันต์ 

          อย่างไรก็ตาม ศาลได้รับคำร้อง และรับหลักทรัพย์ไว้พิจารณา ทั้งนี้คาดว่า จะมีคำสั่งออกมาในช่วงเย็นวันนี้ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภรรยาใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันตัวให้ อริสมันต์ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2554 เวลา 14:57:37 7,527 อ่าน
TOP