x close

คุมเข้ม 10 จุดเสี่ยงกลางกรุง เคาท์ดาวน์ปีใหม่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

          ตำรวจนครบาล คุมเข้ม 10 จุดเสี่ยงกลางกรุงช่วงปีใหม่ หวั่นเกิดเหตุระเบิดซ้ำรอยปีใหม่ 2550
 
          วันนี้ (14 ธันวาคม) กองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมจัดทำแผนคุมเข้มดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่ กทม. ภายหลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ออกมาระบุ อาจมีเหตุไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.ซ้ำรอยคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2550 ที่ผ่านมา โดยให้ตำรวจนครบาลจัดกำลังตำรวจเฝ้าระวังพื้นที่ 10 จุด ที่เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย...

      อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

      เมเจอร์รัชโยธิน

      ซีคอนสแควร์บางนา

      ห้างเซ็นทรัลเวิลด์

      ถนนข้าวสาร

      พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

      แยกสี่เสาเทเวศร์

      สถานีขนส่ง

      ซอยนานา

      ห้างพาต้าปิ่นเกล้า

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังให้เฝ้าระวังบ้านพักบุคคลสำคัญ และสถานที่ราชการสำคัญอย่างใกล้ชิด รวมถึงที่ทำการพรรคการเมืองใหญ่ โดยให้ปรับแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ให้มากขึ้น

          สำหรับการดำเนินการ แบ่งเป็น 2 ช่วง ระหว่าง 8 -17 ธันวาคม 54 และ 20 ธันวาคม 54 - 3 มกราคม 55 และให้จัดกำลังตำรวจคุมเข้มงานเคาท์ดาวน์จุดสำคัญพื้นที่ กทม.โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ใช้กำลังตำรวจดูแลมากขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจะมีการนำกำลังตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี และสุนัขตำรวจปฏิบัติการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยตามสถานที่ต่าง ๆ

          นอกจากนี้ จะปิดการจราจรถนนราชดำริ ระหว่างแยกราชประสงค์ถึงแยกประตูน้ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 31 ธันวาคม ถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 1 มกราคม โดยกำลังตำรวจจะเข้าดูแลพื้นที่โดยรอบจนกว่าจะเสร็จงาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยระเบิด 9 จุด เหมือนวันปีใหม่ 2550



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้ม 10 จุดเสี่ยงกลางกรุง เคาท์ดาวน์ปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 09:25:45 11,288 อ่าน
TOP