x close

หญิงซาอุฯ ถูกประหาร ข้อหาแอบฝึกเวทมนตร์





หญิงซาอุฯ ถูกประหาร ข้อหาแอบฝึกเวทมนตร์ (ไอเอ็นเอ็น)



             รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบีย ออกมาแถลงว่า สตรีรายหนึ่งถูกประหารชีวิต หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฝึกฝนเวทมนตร์คาถา

             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. อ้างจากแถลงการณ์ของรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของซาอุดีอาระเบียว่า มีหญิงถูกประหารชีวิตด้วยการตัดศีรษะ หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหา ฝึกฝนวิธีการใช้เวทมนตร์คาถา อันเป็นเรื่องต้องห้ามของประเทศ หญิงที่ถูกประหารมีชื่อว่า อะมินา บิน อับดุลฮาลิม นาสซาร์ ถูกประหารชีวิตที่เมืองแอล จาว์ฟ ทางตอนเหนือของประเทศ โดยเธอถูกศาลตัดสินว่า มีความผิดจริงในข้อหา ฝึกฝนศาสตร์แห่งแม่มดและเวทมนตร์คาถา ซึ่งเป็นข้อห้ามร้ายแรงของกฎหมายชารีอะห์ หรือกฎหมายของชาวมุสลิม

             ขณะเดียวกัน นายฟิลิป ลูเธอร์ จากองค์กรนิรโทษกรรมสากล ก็ออกมาโจมตีคำสั่งประหารในครั้งนี้ของซาอุดีอาระเบีย โดยระบุว่า การฝึกฝนเวทมนตร์คาถา ไม่ได้ถูกระบุว่าเป็นการก่ออาชญากรรมตามกฎหมายของซาอุดีอาระเบีย แต่การประหารเป็นเพียงการทำให้ผู้คนตกอยู่ในความหวาดกลัวเท่านั้น จึงขอเรียกร้องให้ยกเลิกโทษประหารชีวิตเสีย

             ทั้งนี้ กฎหมายชารีอะห์ มีบทลงโทษที่รุนแรง และจะลงโทษผู้กระทำผิดฐานข่มขืน ฆาตกรรม การเลิกนับถือศาสนาอิสลาม ปล้นโดยใช้อาวุธ หรือการค้ายาเสพติด ด้วยการประหารชีวิต ทำให้ตลอดปีที่ผ่านมา มีผู้ถูกประหารชีวิตในซาอุดีอาระเบียแล้วถึง 73 ราย โดยรายล่าสุดเป็นสตรีนางหนึ่ง ถูกประหารด้วยการตัดคอเมื่อเดือนตุลาคม ข้อหาฆาตกรรมสามีตัวเองด้วยการจุดไฟเผาบ้าน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงซาอุฯ ถูกประหาร ข้อหาแอบฝึกเวทมนตร์ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 09:34:49 11,555 อ่าน
TOP