x close

เด้ง ผกก.สุไหงโก-ลก เข้ากรุ เซ่นโอเกะค้ากาม






เด้งผกก.สุไหงโก-ลกเข้ากรุเซ่นโอเกะค้ากาม (ไอเอ็นเอ็น)


          ผบก.ภ.จว.นราธิวาส สั่งเด้ง ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เข้ากรุ หลังบกพร่อง ปล่อยค้ากามในพื้นที่ ด้านเจ้าตัวบอกปัด ไม่รู้เห็น

          พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ฐานปล่อยปละละเลยให้มีการล่อลวงค้ามนุษย์ในพื้นที่ รวมถึงมีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมอยู่ด้วย ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังเข้าจับกุม พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.จักรพร ไปช่วยราชการที่ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นเวลา 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2554 นี้เป็นต้นไป และให้ พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ชัยทัต ระบุว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยกับ พ.ต.อ.จักรพร ให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย









 ทลายโอเกะค้ากาม พบสาวลาวอื้อ!












ทลายโอเกะค้ากาม พบสาวลาวอื้อ! (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


          ดีเอสไอบุกทลายคาราโอเกะค้ากามที่สุไหงโก-ลก หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการล่อลวงสาวลาวไปตกนรก พบเหยื่อ 36 คน จับเจ้าของร้านดำเนินคดี

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมนี้ พ.ต.ท.ไพสิทธิ์ สังคพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคดีพิเศษ 9 ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 นำหมายศาลจังหวัดนราธิวาสเข้าตรวจค้นร้านอินเตอร์คาราโอเกะ ตั้งอยู่เลขที่ 16 และเลขที่ 21 ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากได้รับการร้องเรียนจากพ่อและแม่ของเด็กหญิงชาวลาวรายหนึ่งผ่านมูลนิธิพิทักษ์สตรี ว่าลูกสาวถูกล่อลวงบังคับมาค้าประเวณี

          การตรวจค้นในครั้งนี้พบว่า ร้านอินเตอร์คาราโอเกะมีนายสาธิต สาระวัน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 ถนนรัตชนะอุทิศ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นเจ้าของ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือหญิงชาวลาวได้จำนวนทั้งสิ้น 36 คน แยกเป็นหญิงชาวลาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีที่ร้านเลขที่ 16 จำนวน 17 คน และเป็นหญิงชาวลาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีที่ร้านเลขที่ 21 จำนวน 19 คน แยกเป็นเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 3 คน

          หลังจากนั้น ชุดจับกุมได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดำเนินการจัดแยกผู้เสียหายตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 เพื่อเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ และส่งตัวกลับประเทศต่อไป พร้อมทั้งได้มีการจับกุมนายสาธิต เจ้าของร้าน ดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

          ทั้งนี้ ร้านคาราโอเกะที่ดำเนินกิจการในลักษณะดังกล่าวนี้มีมากในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อ.ตากใบ และ อ.เมืองฯ จ.นราธิวาส ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ค่อยได้มีการกวดขันและจับกุม ปล่อยให้ดำเนินกิจมากมาย โดยในปัจจุบันทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าวมีมากเป็นร้อย ๆ แห่ง ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ โดยเฉพาะตำรวจสายสืบ สามารถเข้าไปได้ทุกสถานบันเทิง แต่ปล่อยให้มีการทำผิดกฎหมายจนชาวบ้านชินชา.



ขอขอบคุณข้อมูลจาก











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง ผกก.สุไหงโก-ลก เข้ากรุ เซ่นโอเกะค้ากาม อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2554 เวลา 17:24:24 19,170 อ่าน
TOP