x close

อึ้ง! มหาวิทยาลัยในจีนอนุญาตให้ นศ.คู่รัก อาบน้ำด้วยกัน


อึ้ง! มหาวิทยาลัยในจีนอนุญาตให้ นศ.คู่รัก อาบน้ำด้วยกัน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  club.edu.sina.com.cn
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในมณฑลชานสีของจีนถูกจวกเละ หลังอนุญาตให้นักศึกษาคู่รักอาบน้ำในห้องเดียวกันได้

          รายงานระบุว่า มหาวิทยาลัยแห่งนี้ คือมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์นโปลีเทคนิค เมืองซีอาน มณฑลชานสี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังจากทางมหาวิทยาลัยอนุญาตให้คู่รักนักศึกษาอาบน้ำร่วมกันได้ ในห้องน้ำประเภทแยกเดี่ยว

          โดยภายในมหาวิทยาลัย จะมีโรงอาบน้ำทั้งหมด 3 ประเภท คือ โรงอาบน้ำโถงรวมชาย โรงอาบน้ำโถงรวมหญิง และโรงอาบน้ำห้องเดี่ยวอาบส่วนตัว โดยแต่ละประเภทจะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไป และแน่นอนว่าแบบห้องเดี่ยวอาบส่วนตัวจะมีราคาแพงกว่า แต่ล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยได้มีการอนุญาตให้นักศึกษาชายหญิงที่เป็นคู่รักกัน สามารถใช้บริการห้องอาบน้ำแบบอาบส่วนตัวห้องเดียวกันได้ โดยเก็บค่าบริการเท่ากับห้องอาบน้ำห้องเดี่ยวทั่ว ๆ ไป

          จากประเด็นนี้ จึงทำให้ทางมหาวิทยาลัยถูกวิพากษ์วิจารณ์กันขรม เกี่ยวกับความไม่เหมาะสมของมาตรการนี้ โดยทั้งผู้ปกครองและนักศึกษาเองต่างแสดงความไม่พอใจ และมีความเห็นไม่ต่างกันว่า พวกเขาเกรงว่าจะเกิดความมั่ว ไร้ระเบียบขึ้นในห้องอาบน้ำที่เคยแยกชายและหญิงชัดเจน และถึงแม้ว่าวัยนักศึกษาจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และบางคนก็แต่งงานกันแล้วก็ตาม แต่การอาบน้ำด้วยกันก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่สถาบันการศึกษาไม่ควรมีส่วนสนับสนุน มันจะนำมาซึ่งผลกระทบในแง่ลบอย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ดี ทางมหาวิทยาลัยยังไม่มีการออกมาชี้แจงว่าจะมีการปรับกฎการใช้บริการห้องน้ำใหม่หรือไม่แต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! มหาวิทยาลัยในจีนอนุญาตให้ นศ.คู่รัก อาบน้ำด้วยกัน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2554 เวลา 16:32:16 114,615 อ่าน
TOP