x close

เฉลิม งดพูดนิรโทษ ทักษิณ วอนอย่าโยงนายกฯ






เฉลิมงดพูดนิรโทษทักษิณวอนอย่าโยงนายก (ไอเอ็นเอ็น)

          "เฉลิม" ระบุ จะไม่พูดเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอีก รอเวลาชัดเจน ย้ำ เป็นเรื่องของ ส.ส. เพื่อไทย ไม่เกี่ยวรัฐบาล ปัดตอบ "จตุพร" นั่งโฆษกรัฐบาล ไม่แสดงความเห็นต่างชาติเรียกร้องยกเลิก ม.112

           ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่พูดถึงเรื่องการนิรโทษกรรมอีก เพราะได้ตอบคำถามในเรื่องนี้มามากแล้ว ซึ่งต้องรอเวลาและเหตุผลที่เหมาะสม จึงจะสามารถอธิบายได้ อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะจะทำในนาม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคยหาเสียงไว้ ไม่ได้ทำในนามรัฐบาล ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย อาจจะได้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น

           นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีที่องค์การสหประชาชาติ เรียกร้องให้ประเทศไทยแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ว่าด้วยการหมิ่นสถาบัน


DSI ส่งสำนวนคดี'เสธ.แดง' ให้ตร. แล้ว

           ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางเข้าพบในบ่ายวันนี้ ว่า หากเป็นเรื่องการจัดซื้อเครื่องมือรักษาระบบความปลอดภัยในเครือข่าย (LI) มูลค่า 400 ล้านบาท เพื่อตรวจสอบเว็บไซต์หมิ่นสถาบันนั้น ตนเองเห็นว่า นายศิริโชค ควรไปขอความชัดเจนจาก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการการสื่อสาร แทน เพราะตนเองไม่มีความรู้เรื่องเทคโนโลยี

          นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ว่า วันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม งดพูดนิรโทษ ทักษิณ วอนอย่าโยงนายกฯ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2554 เวลา 09:41:25 3,230 อ่าน
TOP