x close

ทึ่ง! หนุ่มจีนสร้างรถจิ๊ปจากเศษเหล็กด้วยเงินไม่ถึง 2 หมื่น


ทึ่ง! หนุ่มจีนสร้างรถจิ๊ปจากเศษเหล็กด้วยเงินไม่ถึง 2 หมื่น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  inventorspot.com

         การเป็นเจ้าของรถจิ๊ปสักคัน อาจจะดูเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลาย ๆ คนที่ต้องทุ่มเงินเก็บที่มีอยู่ไปแลกมันมาจนได้ แต่สำหรับชายชาวจีนนามว่า ชวี จื้อโป คนนี้ ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนัก ไม่ต้องทุ่มทุนอะไรมาก เขาก็เป็นเจ้าของรถจิ๊ปได้แล้ว แถมยังเป็นรถจิ๊ปที่ไม่เหมือนรถจิ๊ปคันไหนในโลกอีก จะเป็นยังไง.. ไปดูกัน

         และนี่ก็คือรถจิ๊ปง่าย ๆ จากเศษเหล็ก ไอเดียของ นายชวี จื้อโป พ่อครัวและเจ้าของร้านอาหารชาวจีนจากมลฑลเสฉวน ที่ใฝ่ฝันอยากจะมีรถจิ๊ปสักคัน แต่กลับไม่เลือกที่จะทุ่มทุนซื้อรถจิ๊ปจากที่ไหน แล้วลงทุนด้วยเงินเพียง 18,000 บาท สร้างรถจิ๊ปขึ้นมาด้วยตัวเองซะเลย โดยใช้เศษเหล็กมาประกอบกันจนกระทั่งเป็นรถจิ๊ปแบบง่าย ๆ จนได้ 

         โดยนายชวี จื้อโป ได้เปิดเผยว่า เขาได้แรงบันดาลใจมาจากพ่อหนุ่มชาวจีนคนหนึ่งที่สร้างรถลัมบอร์กินี่ขึ้นมาด้วยตัวเอง ก็เลยปิ๊งไอเดียสร้างรถจิ๊ปขึ้นมาบ้าง โดยผสมผสานรูปแบบทั้งรถทหารและรถจิ๊ปเข้าด้วยกันจนกระทั่งมีหน้าตาอย่างที่เห็น และสามารถขับได้ด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งกว่ารถคันนี้จะเสร็จสิ้น ก็กินเวลายาวนานถึง 3  ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้เป็นเพราะเขาต้องดูแลกิจการ ไม่มีเวลามาสร้างมันจริง ๆ จัง ๆ เท่าไรนัก แต่เมื่อมันสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เขาก็ภูมิใจเหลือเกิน และยิ่งไปกว่านั้น ไม่น่าเชื่อว่ารถเศษเหล็กคันนี้จะทำให้เขาโด่งดังในอินเทอร์เน็ตจีนไปแล้วตอนนี้

         อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าการสร้างรถของนายชวี จื้อโป จะเป็นเรื่องราวที่ได้รับการเผยแพร่จากสื่อมวลชนไปทั่วโลกอย่างไร แต่ก็ยังไม่โด่งดังเท่ากับนายเฉิน จินเมี่ยว ที่สร้างรถลัมบอร์กินี่สีเหลืองสุดเท่ขึ้นมาด้วยตัวเองด้วยเงิน 90,000 บาท และเป็นที่ฮือฮาไปเมื่อปีก่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! หนุ่มจีนสร้างรถจิ๊ปจากเศษเหล็กด้วยเงินไม่ถึง 2 หมื่น อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2554 เวลา 08:53:28 27,951 อ่าน
TOP