x close

ทักษิณ ถึงเนปาล เจ้าหน้าที่บอกแค่แสวงบุญ





ทักษิณ  ถึงเนปาล จนท.บอกแค่แสวงบุญ (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thaksinlivedotcom

          สื่อสิงคโปร์ เผย อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร บินถึงเนปาล เข้าเยี่ยมชมวัดในภาคใต้

          สื่อของสิงคโปร์ รายงานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้เดินทางถึงประเทศเนปาลแล้ว โดยเข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา ในเมืองลุมพินี เป็นสถานที่พระพุทธเจ้า ทรงประสูติ

          โดย ดาร์มารัจ บันดารี เจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาล กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ มาจากประเทศพม่า ซึ่งทาง พ.ต.ท.ทักษิณ บินมาในครั้งนี้ เพื่อแสวงบุญตามประเพณี





[17 ธันวาคม] สื่อนอกเผย ทักษิณ นั่งเครื่องบินเหมาลำ โผล่ เนปาล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thaksinlivedotcom
 
          สื่อนอกรายงาน ทักษิณ เช่าเครื่องบินเหมาลำไป เนปาล เยือนสวนลุมพินีวัน ขณะที่ทางการเนปาล ปฏิเสธไม่รู้เรื่องการเดินทางมาของ ทักษิณ
 
          เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม เว็บไซต์ เดอะ หิมาลายันไทมส์ รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย พร้อมด้วยคณะอย่างน้อย 4 คน ได้เดินทางออกจากประเทศพม่า และมาถึงเมืองกาฐมาณฑุ เมืองหลวงประเทศเนปาล ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เอกอัครราชทูตไทยและเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยคอยให้การต้อนรับที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน
 
          รายงานข่าวระบุว่า หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะเดินทางมาถึง ก็ได้นั่งเครื่องบินสายการบินเยติแอร์ เดินทางต่อไปยังสนามบินไพราว่า เพื่อไปยังสวดมนต์ยังสวนลุมพินีวัน อันเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า รวมทั้งยังได้เดินทางไปเยี่ยมวัดไทยในเนปาลอีกด้วย และมีกำหนดจะขึ้นเครื่องบินเช่าเหมาลำกลับดูไบ ในวันที่ 17 ธันวาคม
 
          ทั้งนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังรัฐมนตรีต่างประเทศของเนปาล ก็ได้ปฏิเสธว่า ไม่ทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางเข้ามาประเทศเนปาล แต่จะสอบถามไปยังสถานทูตไทยอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน
 
          อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หิมาลายันไทมส์ ได้ระบุว่า ทางกระทรวงต่างประเทศของเนปาลทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศเนปาลอยู่ก่อนแล้ว แต่พยายามปิดเรื่องดังกล่าวไว้เป็นความลับ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีสถานะเป็นนักโทษหนีคดี และถูกรัฐบาลชุดก่อนของประเทศไทยถอนหนังสือเดินทางไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ถึงเนปาล เจ้าหน้าที่บอกแค่แสวงบุญ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2554 เวลา 09:20:13 26,377 อ่าน
TOP